แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เข้าช่วยนักท่องเที่ยวที่ถูกโจรชิงทรัพย์กรีดใบหน้า

เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายเดวิด ไวด์เซต (David Videcette) อดีตนายตำรวจและพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เหยื่อที่น่าสงสารรายนี้กำลังเดินอยู่บนถนน King’s Road ในลอนดอน และแดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงวัย 27 เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่รีบเข้าไปช่วยเมื่อเขาบาดเจ็บ

ในตอนแรกนายไวด์เซตเห็นท่าทีไม่ชอบมาพากลของสองคนร้าย เพราะรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาไม่มีป้ายทะเบียน และพวกเขาก็ยังพยายามมองเข้าไปในกลุ่มคนด้วย เขาจึงขับรถตามและโทรแจ้งตำรวจให้รีบมาตรวจสอบ แต่ไม่ทันไรหนึ่งในคนร้ายก็เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วไปบนทางเท้า ตรงไปที่ชายซึ่งถือกระเป๋าหลุยส์วิตตอง (Louis Vuitton) เกิดการต่อสู้ขึ้น ชายคนนั้นไม่ยอมปล่อยกระเป๋าของตัวเอง คนร้ายจึงใช้มีดทำร้ายเขาจนบาดเจ็บบริเวณใบหน้า นายไวด์เซตพยายามที่จะหยุดยั้งเหตุร้ายครั้งนี้แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

ภาพจาก http://www.standard.co.uk

ช่วงเวลาหลังจากนั้น เขาหันกลับมาเห็นแดเนียลกำลังปลอบเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายซึ่งตัวสั่นงันงก เขาเป็นนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวอังกฤษในช่วงวันหยุดสั้นๆ นายไวด์เซต กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ ผมพูดกับเขาว่า ‘คุณคือแดเนียล แรดคลิฟฟ์’ และเขาตอบกลับมาว่า ‘ใช่ครับ’ เขาเป็นคนดีมาก ดาราส่วนใหญ่คงไม่หยุดเพื่อที่จะทำอะไรแบบนี้”

โฆษกหญิงประจำตัวของแดเนียลยืนยันว่าเขาอยู่ในเหตุการณ์จริงแต่ไม่ได้กล่าวอะไรไปมากกว่านี้ ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายทั้งสองได้ แต่การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป