290

เปิดเผยตัวละครใหม่ “สมุนผู้บึ้งตึงและทะเยอทะยานของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์”

เดวิด ซากุราอิ (David Sakurai) นักแสดงลูกครึ่งเดนมาร์ก-ญี่ปุ่น จะมาร่วมแสดงในภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์ฯ ภาค 2 ในบทบาทของ ครอลล์ (Krall) สมุนผู้บึ้งตึงและทะเยอทะยานของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

ภาพยนตร์ Fantastic Beasts ภาค 2 จะเริ่มต้นขึ้นในปี 1927 (ซึ่งก่อนหน้านี้เจ.เค.เคยระบุว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ปารีสในปี 1928 ซึ่งเป็นปีที่เซราฟิน่า ประธานมาคูซาพ้นจากตำแหน่ง) เนื่องจากในภาคแรกเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคม 1926 และปิดฉากลงในช่วงไม่กี่เดือนหลังจากนั้นกับการเปิดร้านขายขนมปังของเจคอบในปี 1927 ซึ่งเป็นปีที่ตำราเรียน “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ของนิวท์ สคามันเดอร์ ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์ออบสคูรัสบุ๊คส์ สำนักพิมพ์ที่เปิดโอกาสให้นิวท์ได้ศึกษาเรื่องสัตว์วิเศษอย่างจริงจัง

เรื่องราวภาคสองจะเริ่มต้นที่นิวยอร์กกับการหลบหนีออกจากมาคูซาอย่างอุกอาจของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ หลังจากที่กรินเดลวัลด์โดนนิวท์จับกุมตัวในภาคแรก การกระทำและแนวคิดของเขาส่งให้เกิดความเลื่อมใสในหมู่พ่อมดแม่มดและกลายเป็นสมัครพรรคพวกเพิ่มมากขึ้น เมื่อจำนวนฝ่ายมืดเพิ่มกำลังขึ้นเรื่อยๆ ดัมเบิลดอร์จึงต้องขอความช่วยเหลือจากอดีตนักเรียนของเขา นิวท์ สคามันเดอร์ ในการหยุดยั้งการเรืองอำนาจของอดีตเพื่อนซี้ ทำให้สี่เพื่อนร่วมชะตากรรม นิวท์ ทีน่า ควีนนี่ และเจคอบ (โนแมจผู้รู้ความลับผู้วิเศษและถูกลบความทรงจำไปในภาคแรก) ต้องกลับมารวมตัวและร่วมมือกันอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาจะถูกทดสอบความสัตย์ซื่อและภักดีในตัวเอง เพราะความโกลาหลของสงครามกำลังแบ่งแยกโลกเวทมนตร์ให้แตกเป็นสองฝ่าย