อีวานน่า ลินซ์ กับความเห็นต่อโลกเวทมนตร์ และละครเวที “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป”

จากการปรากฏตัวครั้งแรกของเธอบนจอภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟินิกซ์ในปี 2007 ก็เป็นที่ชัดเจนว่า อีวานน่า ลินซ์ คือ ลูน่า เลิฟกู๊ด ตั้งแต่ตอนนั้นเธอก็ได้ทดลองรับบทบาทอื่นอย่างละครทีวี ภาพยนตร์ หรือละครเวทีบ้าง แต่แฟนคลับเดนตายของเธอก็มักจะรักเธอที่สุดและตลอดไปในฐานะลูน่ามากกว่า ดังนั้นเมื่อฉันมีโอกาสที่จะได้พูดคุยกับเธอในช่วงสุดสัปดาห์ที่งาน LeakyCon การพบเจอกันของแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ประจำปีในปีนี้จัดขึ้นที่ Dublin ฉันจึงมีโอกาสเพิ่มขึ้นที่จะได้พูดถึงทุกๆ สิ่งของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่พล็อตล่าสุดที่มีการเปิดเผยจนถึงการต่อต้านอย่างรุนแรงของแฟนๆ

เธอเองก็เป็นแฟนคลับเช่นเดียวกับเราเหมือนกัน

คุณรู้จัก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ครั้งแรกได้ยังไง? นอกจากการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ คุณได้เริ่มจากการอ่านหนังสือรึเปล่า?

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ตอนนั้นฉันน่าจะซัก 8 ขวบและฉันกำลังอ่าน The Baby-Sitters Club จำมันได้ไหมคะ ตอนนั้นฉันหมกมุ่นกับการเป็นเด็กผู้หญิง และอยากจะเริ่มทำชมรมพี่เลี้ยงเด็กถึงแม้ว่าตอนนั้นฉันจะอายุ 8 ขวบก็ตาม (หัวเราะ) ฉันมักจะอะไรเสมอกับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเด็กผู้หญิง แล้ววันหนึ่ง แม่ฉันกลับมาจากห้องสมุดพร้อมกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์แล้วบอกว่า ป้าของฉันบอกว่ามันเป็นหนังสือที่ดีมากจริงๆ พวกเราควรอ่านมัน ฉันจำสิ่งแรกที่ฉันแสดงออกต่อมันได้เลยคือ “ฉันไม่ต้องการที่จะอ่านเกี่ยวกับเด็กผู้ชายที่สวมแว่นหรอกนะ” ฉันไม่มีความสนใจเกี่ยวกับมันเลย ฉันก็เลยเมินมันซะ แล้วแม่ของฉันก็อ่านมันให้กับน้องชายของฉันฟังในช่วงก่อนนอน ซึ่งฉันก็อยู่ในห้อง ฉันรู้สึกว่า “บ้าเอ้ย มันดีนี่” หลังจากนั้น พอทุกคนเข้านอนฉันก็แอบไปเอาหนังสือมา แล้วก็นั่นแหละค่ะ ฉันเริ่มอ่านแล้วฉันก็รักมัน

ฉันรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่มีชื่อเสียงนะ แล้วคุณได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์นี้ได้ยังไง และมันก็มีเรื่องเข้าใจผิดมากทีเดียว มันเกิดขึ้นได้ยังไงกัน?

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ฉันเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยแหละค่ะ แล้วฉันก็เคยเข้าไปดู Mugglenet (เว็บไซต์แฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์) ทุกๆ วันเลย แล้วก็เลื่อนดูทุกข่าวที่อัปเดต ฉันติดตามมันตั้งแต่ภาพยนตร์ภาคแรกๆ ฉันติดตามประกาศแคสติ้ง และใครแสดงเป็นใคร และฉันก็รู้ว่า เดี๋ยวลูน่าจะต้องมาถึง ฉันส่งจดหมาย 2-3 ฉบับไปยังเจ้าหน้าที่แคสติ้งและก็ได้จดหมายตอบกลับมาว่า “เสียใจด้วย คุณยังไม่ตรงกับลักษณะตัวละครนี้ แต่ถ้าเกิดมีตรงไหนที่เหมาสมกับคุณ เราจะติดต่อกลับไป” ฉันรู้ว่ามันเป็นประมาณ จดหมายปฏิเสธ

ฉันเห็นประกาศเปิดออดิชั่นบน Mugglenet ตอนเดือนมกราคม 2006 และมันบอกว่า คุณต้องอยู่ระหว่างช่วงอายุ 13-16 ปี ซึ่งฉันอายุ 14 ฉันทำได้! พวกเขาไม่ได้ให้อะไรที่ชัดเจนที่จะเตรียมตัวล่วงหน้าเลย ฉันได้ไปออดิชั่น รอคิวอยู่ 4 ชั่วโมงและพอเข้าไปเขาก็ให้บท (บทพูดที่จะให้นักแสดงออดิชั่น) ประมาณไม่กี่นาที แล้วพวกเขาก็เอามันออกไป (หัวเราะ) พวกเขาติดต่อฉัน 3 วันหลังจากนั้น พวกเราเริ่มทำการทดสอบหน้ากล้อง ซึ่งมันประมาณ 1 อาทิตย์หลังจกการออดิชั่นจริงๆ หลังจากการทดสอบหน้ากล้อง 3 วัน พวกเขาก็บอกว่าฉันได้บทนี้ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก

นั่นมันรวดเร็วมากจริงๆ

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch):  มันบ้ามากเลย มันน้อยกว่า 2 อาทิตย์ตั้งแต่ได้ข่าวให้เป็นส่วนหนึ่งของมันอีก

ต่อไปนี้จะฟังดูแปลกหน่อยนะ เมื่อวันก่อน ฉันใช้เวลาคืนวันศุกร์ของฉันในการดูสัมภาษณ์ของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) บนยูทูปเพื่อความบันเทิง และเธอพูดในบทสัมภาษณ์หนึ่งว่า นักแสดงเพียงคนเดียวที่ส่งผลต่อการเขียนตัวละครของเธอก็คือคุณ มันรู้สึกยังไงบ้าง

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): โอ้ นั่นมันสุดๆ มากเลย

คุณเป็นต้นตนจริงๆ ของตัวละคร ดังนั้น เจ.เค.โรว์ลิ่ง เลยเหมือน “โอเค ฉันจะเขียนอะไรที่อีวานน่าจะทำ”

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ไม่ มันสุดยอดมากสำหรับฉัน ฉันเคยได้ยินมัน และฉัน (กรี๊ด) มันเหมือนความฝันที่จะได้ประมาณว่ามีส่วนช่วยสำคัญและมีอิทธิพลขนาดนั้น ส่วนตัวแล้ว ฉันจะอ่านหนังสือและไม่คิดถึงตัวเอง ฉันสร้างภาพของลูน่าตามที่ฉันจินตนาการ และเธอไม่มีความเหมือนฉันเลยนะ

โอ๊ะ แปลกจัง คุณจินตนาการเธอแตกต่างออกไป? เธอไม่ใช่คุณ?

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ฉันร้องไห้เลยตอนดูภาคภาคีนกซินิกซ์ มันเป็นรอบก่อนฉายจริงและเมื่อฉันเห็นมันครั้งแรก ฉันรู้สึกเหมือน “ฉันทำลายลูน่า!” ฉันหัวเสียมาก และมันน่าอึดอัด เพราะมันเป็นรอบงานก่อนฉายจริง ซึ่งทุกคนควรจะมีความสุขมากๆ และฉันควรรู้สึกว่าฉัน…ไม่ได้ทำลายมัน แต่มันมีอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่ฉันรู้สึกยังทำไม่สำเร็จ แม่ฉันบอกว่า “ช่างมันหน่า เธอต้องยิ้มซิ!”

แต่ไม่ มันมหัศจรรย์มาก ฉันไม่เคยคาดหวังที่จะมีอิทธิพลต่อเจ.เค.โรว์ลิ่ง แน่นอนว่ามันเกินตัวมากๆ

ฉันมั่นใจว่าคุณจะต้องโดนถามมาเป็นพันๆ ครั้งแล้ว แต่ในฐานะแฟนคลับ มีส่วนไหนของหนังสือบ้างไหมที่คุณอยากจะให้เป็นส่วนหนึ่งหรือพูดถึงในภาพยนตร์?

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ฉันหวังว่าฉันจะเป็นลูน่าที่ได้ทำหน้าที่บรรยายการแข่งขันควิดดิชซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบทดั้งเดิม ฉันได้มันในการร่างบทครั้งแรกของฉัน ทั้งหมดมันอยู่ในนั้นเลย และพวกเขาก็ตัดมันทิ้งไป จริงๆ การพากย์ของเธอสนุกมาก และสำหรับฉันกีฬาเป็นสิ่งน่าเบื่อ ฉันเองคงทำไม่ได้

ฉันมักจะคิดกับตัวเองเสมอว่า ถ้ามันเป็นควิดดิช ฉันจะเข้าร่วมมันอย่างแน่นอน แต่บางทีก็อาจจะไม่

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): บางทีอาจจะไม่ก็ได้ หลังจากพักหนึ่ง คุณที่กำลังไล่ตามลูกบอลต่างๆ ไปรอบๆ สนามอีกครั้ง มันจะน่าตื่นเต้นมากแค่ตอนที่ซีกเกอร์เข้ามาหามันและเขาหรือเธอดำดิ่งไปกับมัน แต่ลูน่าก็มักจะทำให้มันสนุก ซึ่งเป็นอะไรที่ฉันประหลาดใจ ชื่อเสียงต่างๆ ของผู้เล่นแต่ละคน และอะไรที่ขับเคลื่อนพวกเขา นั่นเป็นสาเหตุว่าในบรรกีฬาทั้งหมด ฉันชอบศิลปะการต่อสู้ที่สุด อย่าง UFC [Ultimate Fighting Championship] เพราะมันมีอะไรมากกว่าชื่อเสียง ในทางกลับกัน เมื่อมันเป็นเกมแบบทีม มันก็เหมือนเป็นกลุ่มๆ ก้อนๆ ของผู้เล่นบินไปรอบๆ ดังนั้นฉันเลยอยากที่จะทำมัน ฉันอยากจะขอให้พวกเขาใส่มันกลับเข้าไปแต่ฉันก็ไม่ได้มีอำนาจขนาดนั้น

แล้วกับ สัตว์มหัศจรรย์ (Fantastic Beasts) และ เด็กต้องคำสาป (Cursed Child) ที่เป็นการทำให้กลุ่มแฟนคลับได้กลับมาอีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ล่ะ คุณคิดว่าเพราะมันเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์ รึเปล่าที่ทำให้มันดำเนินต่อไปได้ ถึงแม้มันจะทิ้งช่วงไประหว่างปี 2011 และ 2016 แต่ทุกอย่างได้เกิดขึ้นอีกครั้ง

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ความหิวโหยที่บ้าคลั่งของพวกแฟนๆ (หัวเราะ) ผู้คนแค่ไม่ต้องการที่จะปล่อยมันแล้วก้าวไปต่อ แฟนๆ ยังคงทำเหมือนมันมีชีวิต อย่างการสัมภาษณ์นี้ [LeakyCon] ที่ดำเนินมา แล้วคุณรู้ไหม แฟนคลับก็ช่างมีความคิดสร้างสรรค์มากเลย อย่างพวกแฟนฟิค, วงดนตรี wizard rock และแฟนอาร์ตที่พวกเขาทำ ที่ฉันมาให้สัมภาษณ์และมักจะไปที่ห้องขายสินค้า เพราะว่างานสร้างสรรค์ของพวกเขามหัศจรรย์มาก แล้วพวกเขาก็สร้างอาชีพได้จากพวกนี้ พวกคนที่คอสเพลย์ที่ทำได้อย่างเป็นมืออาชีพ และผู้คนที่คอยคิดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

ฉันหมายถึง ฉันคิดว่า เจ.เค.โรว์ลิ่ง จะทำอะไรซักอย่างที่เธอต้องการตอนที่เธอต้องการ แต่ฉันแน่ใจว่าเธอจะต้องได้แรงบันดาลใจผ่านความรักที่มีต่อหนังสือชุดนี้ ฉันรู้ว่าเวลาที่ฉันเขียนอะไรบางอย่าง ฉันจะไปหาและบอกคนที่สนิทกับฉันที่สุดเกี่ยวกับมันในทันที แล้วฉันก็จะทำลายความสนใจมันของฉันลงอย่างรวดเร็ว เพราะว่าฉันได้เล่าให้หลายคนฟังมากเกินไป แต่เธอนั้นก็แค่รักที่จะส่งต่อมันไปเรื่อยๆ คุณก็รู้โลกของเธอช่างกว้างใหญ่ และคุณสามารถเห็นมันได้ผ่านทาง Pottermore, Fantastic Beasts และ ทุกๆ ส่วนของ Wizarding World คุณสามารถพูดได้ว่าเธอกระตือรือร้นที่จะส่งต่อมันให้กับผู้คน และฉันคิดว่านั่น [ความรักจากเหล่าแฟนคลับ] จะต้องเป็นแรงบันดาลใจให้เธอ

ยังคงมีผู้คนมากมายที่กล่าวอย่างที่คุณก็น่าจะรู้ว่า “ฉันอยากจะให้เธอหยุด ฉันอยากจะให้มันจบแค่ที่ เครื่องรางยมทูต (Deathly Hallows) และเธอก็น่าจะหยุดพูดอะไรๆ บนทวิตเตอร์” คุณรู้สึกยังไงกับมัน

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): คุณรู้อะไรไหม ส่วนตัวฉันรู้สึกว่าโจเป็นราชินีของโลกแฮร์รี่ พอตเตอร์ คุณอาจจะไม่ชอบมัน แต่คุณก็ไม่ได้ชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณหรอก คุณก็รู้ ชีวิตของคุณน่ะเป็นไปตามเส้นทางที่คุณไม่ได้กำหนดเอาไว้หรอก คุณแค่ต้องยอมรับมัน

ฉันเข้าใจหลายๆ คนที่ไม่ยอมรับ เด็กต้องคำสาป อย่างยิ่ง เพราะว่ามันไม่ได้เป็นผลงานของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) แต่เพียงผู้เดียว ฉันรู้ว่าถึงแม้เธอตรวจสอบกับทุกสิ่งและเธอก็มีส่วนร่วมกับขั้นตอนการสร้างอย่างมาก แต่เธอก็ไม่ได้เขียนมัน ดังนั้น สำหรับฉันลักษณะตัวละครของแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้น…ไม่ถูกต้อง

ใช่เลย ฉันได้ไปดูมันในคืนแรกรอบก่อนการแสดงจริง ก่อนหนังสือจะออกเสียอีก ดังนั้นฉันได้ดูมันโดยปราศจากอคติ ฉันรักมันนะ เหมือนกับ…

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): …มันเป็นเรื่องของมันเอง

ใช่เลย และฉันคิดว่ามันเป็นชิ้นงานที่น่าอัศจรรย์ของโรงละครเลย แต่ในความคิด ฉันไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องราวที่เชื่อถือได้

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): คุณไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวในจักรวาลหรอก ฉันก็คิดเหมือนคุณ มันเหมือนกับว่า มันเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน แต่สำหรับฉันมันไม่ใช่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ แท้ๆ มันไม่ได้รู้สึกเหมือน แฮร์รี่ เลยสำหรับฉัน ฉันบอกคนที่เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า ถ้ามันมาจากความคิด เจ.เค.โรว์ลิ่ง มันก็จะเป็น แต่นั่นไม่ใช่ผลงานของเธอ มันเป็นงานของหลายๆ คน ก็เหมือนกันกับภาพยนตร์ที่เป็นการรวมวิสัยทัศน์ของคนหลายคนและความคิดทั้งหลายเกี่ยวกับจักรวาล แฮร์รี่ พอตเตอร์ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องยอมรับมัน นั่นเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ฉันมักจะรู้สึกเศร้าเล็กน้อยที่เธอไม่ได้เขียนสารานุกรมออกมา (เจ.เค.เคยให่สัมภาษณ์ว่าจะเขียนสารานุกรมแฮร์รี่ พอตเตอร์)

ใช่! ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งเลย

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ฉันรู้ว่าเธอได้ทำ Pottermore ขึ้นมา แต่ฉันก็หวังว่าเธอจะทำสารานุกรมออกมา และฉันหวังจริงๆ นะว่าเธอจะเขียนมัน

คุณได้เป็นส่วนที่ยังเคลื่อนไหวในกลุ่มของแฟนคลับมาเป็นเวลาหลายปี ไม่ใช่แค่ในฐานะนักแสดงนะ แต่ในฐานะแฟนคลับ คุณได้มีโอกาสไปสถานที่อย่าง สวนสนุก และ Warner Bros. Studio Tour ในฐานะแฟนคลับ หรือไม่เคยได้ไปเลย

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): [หัวเราะ] ฉันไม่เคยทำได้สำเร็จกับเจ้า Studio Tour เลย พ่อแม่ฉันได้ไปมาเมื่อเร็วๆ นี้ มันสนุกมาก ฉันได้ให้ตั๋วพวกเขาไป และในคู่มือการท่องเที่ยวก็อธิบายพวกมันอย่างชัดเจนและบอกพวกเขาเกี่ยวกับลูน่าทุกอย่าง ฉันคิดว่ามันน่ารักมาก

เอาจริงๆ เลย ฉันไม่อยากจะไปซักเท่าไหร่ ฉันชอบที่จะไปงานอีเวนต์ พบปะเพื่อนๆ และการเปิดตัวอะไรต่างๆ แต่มันไม่ได้รู้สึกสนุกเหมือนเดิมสำหรับฉัน และในที่สาธารณะ ฉันเป็นคนขี้อายมากๆ ฉันอยากจะดูผู้คนและอ่านหนังสือของฉัน ดังนั้นฉันรู้สึกว่าการเดินในนั้นมันได้รับความสนใจมากเกินไป

มีอย่างหนึ่งที่ฉันรักคือ บางครั้งเพื่อนๆ ของฉันมีลูกๆ ที่อยากจะไป และฉันรักที่จะไปกับพวกเขาแล้วมองแต่ละอย่างผ่านดวงตาของพวกเขา พวกเขาหลายคนไม่ได้ได้ถูภาพยนตร์ พวกเขายังเด็กเกินและพ่อแม่ก็จะยังไม่อนุญาต หรือพวกเขาไม่เคยอ่านหนังสือ แต่ถึงพวกเขาไม่เคยเห็นมันมาก่อน พวกเขาก็ยังตื่นเต้นกับอาณาจักรนี้อย่างมาก นั่นแหละคือสิ่งที่ฉันรัก ฉันอาศัยอยู่ที่ LA มา 5 ปี ดังนั้นฉันมักจะไปส่วนฮอลลีวูดอยู่บ่อยๆ ฉันมักจะสวมหมวกสักใบ เพราะผมของฉันจะทำให้คนอื่นรู้

ใช่เลย ถึงแม้มันจะไม่ใช่คุณ แต่ถ้าใครซักคนเดินเข้าไปด้วยผมแบบนั้น ก็จะมีคนทำเหมือนกับ “พระเจ้า เธอเหมือนกับลูน่ามากเลย!”

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ใช่ ดังนั้นถ้าฉันแค่มัดผมของฉันขึ้น หลายๆ คนก็รู้แหละ แต่พวกเขาจะไม่ทันรู้จนกระทั่งคุณจากไปแล้ว [หัวเราะ]

สุดท้าย คุณประทับใจอะไรที่สุดเกี่ยวกับแฟนคลับของแฮร์รี่ พอตเตอร์?

อีวานน่า ลินซ์ (Evanna Lynch): ฉันค้นพบว่าพวกเขาเป็นอัจฉริยะ ฉันรักทุกการถกประเด็นที่พวกเขามี ฉันเคยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม [ใน LeakyCon] ก่อนหน้านี้ และมันก็เริ่มกลายเป็นการถกกันเรื่องจิตวิทยาของบ้าน และฉันพบว่ามันน่าสนใจมาก ฉันว่ามันสร้างสรรค์มากเลย พวกเขานำความชอบของพวกเขามาปรับเปลี่ยนมันให้กลายเป็นบางอย่าง ข้อเท็จจริงอย่างการที่พวกเขาตั้งวง Wizard Rock ที่ไม่เคยมีมาก่อนขึ้น แม้แต่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ยังไม่เคยนึกถึงมันมาก่อน ฉันรักการจินตนาการที่ไม่เคยหยุดนิ่งของพวกเขาจัง

ฉันว่าพวกเขาเป็นคนที่ดีมากเลย ฉันรู้สึกว่าพวกเขารักโลกนี้ด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง เพราะว่าพวกเขาเชื่อมโยงกับตัวละครเหล่านี้ และพวกเขาค้นพบการได้รับการปลอบโยนจากความเศร้าผ่านตัวละครทั้งหลาย และฉันเข้าใจมัน ฉันไม่มีความสุขตอนเป็นวัยรุ่น บางคนก็มีความสุขนะ พวกเขาประสบความสำเร็จในเส้นทางของการแสดง แต่สำหรับฉันมันเป็นอะไรที่เคอะเขินอยู่เสมอ แต่จากนั้นฉันก็ได้บทภาพยนตร์ นั่นทำให้ยิ่งรู้สึกแยกห่างจากเพื่อนๆ มากขึ้น  แต่ในทุกครั้งที่ฉันเปิดหนังสือ จะมีบางตัวละครในนั้นที่เข้าใจสิ่งที่ฉันกำลังเผชิญและทำให้มันดูโอเค โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากลูน่า แต่อันที่จริงก็ทุกตัวละครนั่นแหละ

ฉันคิดว่าหลายคนคิดเหมือนกันคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ให้ความรู้สึกของความเป็นบ้านสำหรับพวกเขา ถึงแม้จะมีซีรีส์ โชว์ หรือหนังสือมากมายที่ประสบความสำเร็จ แต่ฉันคิดว่า ตัวละครพวกนั้นยังถูกมองในเรื่องทางเพศอยู่ โดยเฉพาะกับผู้หญิง พวกเขาจะไม่ได้ปรากฏตัวในจอจนกว่าจะมีร่างกายที่น่าสนใจหรือมีเสน่ห์ในทางนั้น มันเป็นเรื่องน่าละอาย แต่มันเป็นอะไรที่ดึงดูดผู้คนทั้งหลาย แม้แต่การแสดงที่ฉันดู เหล่าตัวละครดูเหมือนจินตนาการ คุณมาดูมันเพราะมันมีอะไรที่แตกต่าง หรืออะไรพิเศษ หรือแม้แต่นักเรียนฮอกวอตส์ที่มีเวทมนตร์ พวกเขาก็ยังคงเป็นวัยรุ่นปกติ ฉันไม่เห็นว่าพวกเขาเป็นยอดมนุษย์ และนั่นคือสิ่งที่ฉันรักพวกเขา