624

เมื่อนิโคลัส แฟลมเมล จะมีตัวตนใน “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาค 2” !!

นิโคลัส แฟลมเมล เป็นตัวละครซึ่งมีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศส และเคยได้รับการกล่าวถึงในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ว่าเขาเป็นชายผู้มีชีวิตอมตะได้ด้วยการค้นพบศิลาอาถรรพ์และเป็นคนเดียวที่ครอบครองมัน ที่สำคัญเขายังเป็นเพื่อนของอัลบัส ดัมเบิลดอร์อีกด้วย ดูเหมือนว่างานนี้ ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ จะพาเราไปดิ่งลึกในประวัติศาสตร์ของพ่อมดในตำนานอย่างนิโคลัส แฟลมเมล เพราะตัวละครนี้จะมีชีวิตชีวาในภาพยนตร์ภาค 2 ซึ่งได้ Brontis Jodorowsky นักแสดงสัญชาติแม็กซิกันมารับบทบาทนี้

Brontis Jodorowsky รับบท นิโคลัส แฟลมเมล เจ้าของศิลาอาถรรพ์ หนึ่งเดียว ในสัตว์มหัศจรรย์ฯ ภาค 2

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอื่นๆ ที่น่าสนใจมารับบทในภาค 2 ไม่ว่าจะเป็น Wolf Roth กับตัวละครที่รู้จักว่า สปีลแมน (Spielman), Victoria Yeates รับบท บันตี้ (Bunty), Derek Riddell รับบท ทอร์ควิล ทราเวอร์ส (Torquil Travers) 

Poppy Corby-Tuech รับบท โรเชีย (Rosier) และ Cornell S John รับบท อาร์โนลด์ กุซแมน (Arnold Guzman) นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสาวอย่าง Jessica Williams และ Fiona Glascott มารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย แต่บทบาทของเธอยังไม่เปิดเผยและเป็นความลับ

ความน่าสนใจของรายชื่อตัวละครใหม่ที่ปรากฏออกมานั้น 2 คนที่น่าจับตาและพอจะรู้ได้คร่าวๆ คือ ทอร์ควิล ทราเวอร์ส และโรเซีย ทั้งสองเป็นนามสกุลของผู้เสพความตายที่ติดตามโวลเดอมอร์ในยุคสมัยของแฮร์รี่ พอตเตอร์ คนหนึ่งที่รู้จักในฐานะของสมาชิกสกุลทราเวอร์ส คือ ผู้เสพความตายที่สังหารครอบครัวแม็กคินนอนส์ (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี) ทั้งยังเคยบุกทำลายบ้านเลิฟกู๊ดตอนที่สามสหายเดินทางไปหาเซโนฟิเลียส และเป็นคนที่ทักทายรอนกับเฮอร์ไมโอนี่ตอนที่พวกเขาพยายามปลอมตัวเป็นเบลลาทริกซ์เข้าธนาคารกริงกอตส์อีกด้วย (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต) และ เอวาน โรเซีย อดีตนักเรียนบ้านสลิธีริน เป็นหนึ่งในผู้เสพความตายที่ถูกมือปราบมารสังหาร (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี) ทั้งสกุลทราเวอร์ส และโรเซีย ต่างก็เป็นหนึ่งใน 28 สกุลศักดิ์สิทธิ์ ที่ดำรงสายเลือดบริสุทธิ์อย่างเคร่งครัด

ก่อนหน้านี้ยังมีข้อมูลนักแสดงคนอื่นๆ ที่มาร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย คือ Claudia Kim นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่จะปรากฏตัวในภาพยนตร์กับบทบาทในโรงละครสัตว์ของผู้วิเศษ, Ólafur Darri Ólafsson ในบท สเกนเดอร์ (Skender) หัวหน้าโรงละครสัตว์วิเศษ, William Nadylam นักแสดงชาวฝรั่งเศสที่มารับบทพ่อมดนาม ยูซุฟ คามา (Yusuf Kama) , Ingvar Sigurdsson นักแสดงชาวไอซ์แลนด์ รับบท กริมม์สัน (Grimmson) นักล่าเงินรางวัล

ที่น่าสนใจเพิ่มเติมก็คือ นักแสดงเก่าจากภาคแรกที่จะกลับมาอีกครั้งในภาค 2 ประกอบด้วย 4 นักแสดงหลักอย่าง Eddie Redmayne ในบท นิวท์ สคามันเดอร์ (Newt Scamander), Katherine Waterston รับบท ทีน่า โกลด์สตีน (Tina Goldstein), Alison Sudol รับบท ควีนนี่ โกลด์สตีน (Queenie Goldstein) และ Dan Fogler รับบท เจคอบ โควัลสกี้ (Jacob Kowalski) และที่ต้องยินดี (ดีไหม) คือ Carmen Ejogo ที่จะกลับมารับบท ประธานเซราฟิน่า พิกเคอรี ประธานของมาคูซา อีกครั้ง ซึ่งคงต้องกลับมาอย่างแน่นอน เพราะเนื้อเรื่องคร่าวๆ ของภาค 2 ระบุว่า เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่รับบทโดย Johnny Depp จะทำการหลบหนีออกจากมาคูซาอย่างอุกอาจ! งานนี้ไม่กล้าที่จะคาดเดาชะตากรรมของประธานเซราฟิน่าเลย เพราะในเนื้อหา Pottermore ระบุว่าเธอดำรงตำแหน่งถึงแค่ปี 1928 ซึ่งเหตุการณ์ภาค 2 เริ่มต้นในปี 1927 และเจ้าหน้าที่ของมาคูซาอีกคนคือ อะเบอร์นาธี (Kevin Guthrie) หัวหน้าแผนกของทีน่าและควีนนี่ในภาคแรก ก็กลับมามีบทบาทอีกครั้งด้วย

ส่วนตัวละครที่เคยกล่าวถึงในภาคแรกอย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (Jude Law)ธีซีอุส สคามันเดอร์ (รับบทโดย Callum Turner) พี่ชายของนิวท์ และลีตา เลสแตรงจ์ (Zoë Kravitz) จะมีบทบาทมากขึ้นอย่างแน่นอนในภาคที่ 2 นี้ และตัวละครที่ทุกคนที่ติดตามข่าวสารคงทราบข่าวการกลับมาอยู่แล้วคือ ครีเดนซ์ แบร์โบน (Ezra Miller)

เมื่อพิจารณาจากการปรากฏตัวของ นิโคลัส แฟลมเมล ก็ทำให้ยืนยันภารกิจของการไปปารีสได้คร่าวๆ ว่าพวกเขาต้องไปทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องหรือขนย้ายศิลาอาถรรพ์อย่างแน่นอน และนั่นอาจเป็นภารกิจที่ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ขอความช่วยเหลือจากนิวท์ให้ช่วยเขากับนิโคลัส และเพราะความเป็นอมตะยังคงเป็นสิ่งที่ตัวร้ายถวิลหามาในหลายวรรณกรรม ศิลาอาถรรพ์ ก็คงเป็นที่หมายปองของกรินเดลวัลด์ ไม่ต่างจากโวลเดอมอร์ ส่วนเรื่องราวทั้งหมดของภาค 2 จะเป็นอย่างไรนั้น และชื่ออย่างเป็นทางการของภาค 2 จะใช้ชื่อว่าอะไร ก็คงต้องรอติดตามรับชมกันในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 หรือในไทย 15 พฤศจิกายน 2018 ครับ