2296

แนะนำตัวละครจาก “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์”

เมื่อคืนวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย Warner Bros. ได้เผยภาพตัวละครหลักของภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ภาค 2 พร้อมเผยชื่ออย่างเป็นทางการว่า Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ซึ่งได้ชื่อไทยอย่างเป็นทางการว่า สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ และมีกำหนดเข้าฉายในไทยอย่างที่เคยแจ้งไปก่อนหน้านี้คือวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018

ซึ่งทางเว็บไซต์ Pottermore ได้เผยข้อมูลแต่ละตัวละครจากภาพแนะนำเมื่อคืนให้เราเก็บรายละเอียดกัน ทาง Muggle-V จึงขอเอามาแปลให้สำหรับแฟนๆ ที่ต้องการรู้ข้อมูลมากขึ้น แต่ถ้าใครที่ไม่อยากรับรู้ แนะนำว่า “ปิดหน้านี้ไป” เพราะเนื้อหาต่อจากนี้อาจนำไปสู่การสปอยล์เรื่องราวบางอย่าง

เริ่มต้นกันที่ตัวละคร อัลบัส ดัมเบิลดอร์

Jude Law รับบทเป็น อัลบัส ดัมเบิลดอร์

ตัวละครที่เราคุ้นเคยกันดี แต่เขาจะเป็นอย่างที่เรารู้จักในแฮร์รี่ พอตเตอร์หรือไม่นั้น คงต้องรอติดตามในภาพยนตร์

Ezra Miller รับบท ครีเดนซ์ แบร์โบน

Ezra Miller กลับมารับบท ครีเดนซ์ ตัวละครที่ยากจะเข้าใจ ไม่มีใครรู้ว่าชะตากรรมของเขาเป็นอย่างไรหลังจากจบภาคแรกไปแล้ว และการกลับมาครั้งนี้เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ไม่เด๋อกะลาครอบแล้วนะเอ้อ!

Claudia Kim รับบท มาเลดิกตัส

Claudia Kim รับบทเป็น มาเลดิกตัส (Maledictus) พาหะของคำสาปทางสายเลือดที่กุมชะตาชีวิตของเธอให้ลงเอยด้วยการกลายร่างเป็นอสูร ซึ่ง “มาเลดิกตัส” นี้ไม่ใช่ชื่อของตัวละคร แต่เป็นคำเรียกกลุ่มคนที่เป็นแบบเธอว่า มาเลดิกตัส

Katherine Waterston รับบท ทีน่า โกลด์สตีน

Katherine Waterston กลับมารับบท พอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน อีกครั้งในภาค 2 นี้ และเธอกลับคืนตำแหน่งเป็น มือปราบมารของมาคูซา อีกครั้ง แถมยังปรับลุ๊คใหม่ด้วยผมบ๊อบ

Eddie Redmayne รับบท นิวท์ สคามันเดอร์

ในภาคนี้ Eddie Redmayne ยังคงรับบท นิวท์ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยา ที่ในภาคนี้เขาเป็นนักเขียน เจ้าของผลงานตำราเรียน “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” เครื่องแต่งกายของเขาคล้ายคลึงกับภาคแรกอย่างมาก แต่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่หูกระต่ายที่มีลวดลายสีทองและสีน้ำเงิน

Dan Fogler รับบท เจคอบ โควัลสกี้

Dan Fogler กลับมารับบท เจคอบ โควัลสกี้ โนแมจ (ผู้ไร้เวทมนตร์) เพียงคนเดียวในกลุ่ม แต่ภาคแรกเขาโดนลบความทรงจำไปแล้วนี่ แล้วเขาจะกลับมาได้ยังไงนะ?

Alison Sudol รับบท ควีนนี่ โกลด์สตีน

Alison Sudol กลับมารับบท ควีนนี่ โกลด์สตีน แม่มดสาวผู้มีจิตวิญญาณอิสระ ความสามารถของเธอคือการพินิจใจ

Johnny Depp รับบท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

Johnny Depp กลับมารับบท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดศาสตร์มืดผู้ทรงอำนาจ และนัยน์ตาข้างขวาของเขาแสดงถึงอะไรบางอย่างที่ต้องจับตา

Callum Turner รับบท ธีซีอุส สคามันเดอร์

Callum Turner นักแสดงใหม่ในภาค 2 รับบทเป็น ธีซีอุส สคามันเดอร์ พี่ชายของนิวท์ สคามันเดอร์ พ่อมดผู้มีชื่อเสียงในฐานะวีรบุรุษสงคราม แถมยังเป็น หัวหน้าสำนักงานใหญ่มือปราบมารของกระทรวงเวทมนตร์อังกฤษอีกด้วย!

Zoë Kravitz รับบท ลีตา เลสแตรงจ์

Zoë Kravitz ปรากฏตัวในภาคแรกแค่ในกรอบรูป กับบทบาทของ ลีตา เลสแตรงจ์ ผู้มีความสัมพันธ์สนิทสนมกับนิวท์ สคามันเดอร์ แต่ภาคนี้ความลับบางอย่างเปิดเผยออกว่าเธอเป็นคู่หมั้นกับ ธีซีอุส พี่ชายของนิวท์ สคามันเดอร์! เรียกว่ากุมหัวใจได้ทั้งพี่ทั้งน้องเลยทีเดียว! จะดราม่าน้ำตานองหน้าหรือไม่?

สำหรับบทวิเคราะห์เจาะลึกรอติดตามได้ในบทความถัดไป…

ภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์) มีกำหนดเข้าฉายในไทยวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018