ธีซีอุส สคามันเดอร์ (Theseus Scamander)

ธีซีอุส สคามันเดอร์ เป็นพ่อมดชาวอังกฤษ ทำงานเป็นหัวหน้าของสำนักงานใหญ่มือปราบมาร ที่กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษ เขาเป็นพี่ชายของ นิวท์ สคามันเดอร์ และยังเป็นวีรบุรุษสงครามชื่อดังอีกด้วย

โมโมลู โวเตอร์สัน: “ธีซีอุส สคามันเดอร์ วีรบุรุษสงครามน่ะหรือ”

ทูตอังกฤษ: “ไม่ใช่ คนนี้เป็นน้องชายเขา”

-บทภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉากที่ 60 หน้า 147

บ้านที่ฮอกวอตส์:

สถานภาพ: หมั้นกับ ลีตา เลสแตรงจ์ (ในปี 1927)

เกิด:

เกียรติยศ: วีรบุรุษสงคราม

ไม้กายสิทธิ์:

ประวัติ

ครอบครัว

ธีซีอุส เป็นพี่ชายของ นิวท์ สคามันเดอร์

ในปี 1927 หรือก่อนหน้านั้น ธีซีอุส ได้ทำการหมั้นหมายกับ ลีตา เลสแตรงจ์ [อ้างอิง] ผู้หญิงที่ครั้งหนึ่งน้องชายของเขาเคยมีความสนิทสนมด้วย (แต่ไม่ปรากฏความสัมพันธ์ที่แน่ชัด)

การทำงาน

หลังจบจากฮอกวอตส์ ธีซีอุสเข้าทำงานที่กระทรวงเวทมนตร์ของอังกฤษ โดยเข้าเป็นมือปราบมารในสำนักงานใหญ่มือปราบมาร และเลื่อนขั้นขึ้นเป็นหัวหน้ามือปราบมารภายหลัง และดำรงตำแหน่งนี้จนถึงปี 1927 [อ้างอิง]

ในปี 1926 ธีซีอุส ได้ติดต่อกับทาง เพอร์ซิวาล เกรฟส์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับน้องชายของเขาหลังต้องสงสัยว่าก่อความวุ่นวายในนิวยอร์ก และอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตามหาตัวเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ซึ่งข้อมูลนี้ได้ส่งต่อไปถึง นิวท์ น้องชายของเขาทางจดหมายด้วย

จดหมายจากธีซีอุส ส่งให้นิวท์ เกี่ยวกับกรินเดลวัลด์

ในปี 1927 ธีซีอุส พยายามช่วยเหลือน้องชายของเขาที่ถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกระทรวงเวทมนตร์ในขณะนั้นกำลังเพ่งเล็งอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่เคยมีสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ แต่กลับไม่มีท่าทีที่จะต่อต้านเขาอย่างที่ควรจะเป็น และพวกเขามองว่านิวท์มีส่วนเกี่ยวข้องและทำงานให้ดัมเบิลดอร์ ธีซีอุสอาศัยหน้าที่การงานของเขาในการเจรจากับเจ้าหน้าที่กระทรวง และหยิบยื่นโอกาสที่นิวท์จะมีอิสระ ด้วยการขอให้เขาตกลงรับงานติดตามตัวครีเดนซ์และจัดการเขา แต่นิวท์ปฏิเสธ

ในฐานะที่เขาเป็นหัวหน้ามือปราบมาร จึงต้องทำงานร่วมกับประเทศฝรั่งเศสในการจับกุมกรินเดลวัลด์ เขาและคู่หมั้นสาวซึ่งทำงานผู้ช่วยให้กับทอร์ควิล ทราเวอร์ส หัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์ ซึ่งเป็นหัวหน้าของทั้งคู่ ทำให้ทั้งสองต้องเดินทางไปด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่าความร่วมมือด้านเวทมนตร์ของอังกฤษและฝรั่งเศสจะไม่ได้ผลอย่างที่คาดหวัง เขาและทีมพ่ายแพ้ให้กับแผนการของกรินเดลวัลด์ และถูกชุมชนผู้วิเศษในฝรั่งเศสเห็นพ้องไปกับกรินเดลวัลด์ ว่าคนที่เริ่มต้นใช้ความรุนแรงกับพี่น้องผู้วิเศษคือมือปราบมารเหล่านี้

หมั้นหมาย

ธีซีอุสและลีตา เลสแตรงจ์ คบหาดูใจกันมานาน ทั้งคู่ได้หมั้นหมายและมีแผนแต่งงานกันในวันที่ 6 มิถุนายน 1928 แต่คู่หมั้นของเขากลับเสียชีวิตในระหว่างการหนีเอาชีวิตรอดจากฝีมือของกรินเดลวัลด์ในสุสานแปร์ลาเชส ในเดือนกันยายน ปี 1927 เสียก่อน

เข้าร่วมเส้นทางของดัมเบิลดอร์

ในฐานะหัวหน้ามือปราบมารของอังกฤษและชายที่ต้องเสียคนรักไปเพราะน้ำมือของกรินเดลวัลด์ ธีซีอุสจึงหันมาสนับสนุนอัลบัส ดัมเบิลดอร์ และเข้าร่วมแผนการของเขาเพื่อเป้าหมายในการล้มอำนาจของกรินเดลวัลด์ ร่วมกับน้องชายของเขา นิวท์ สคามันเดอร์

เกร็ดน่ารู้

  • ในภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) ธีซีอุส สคามันเดอร์ แสดงโดย Callum Turner ซึ่งจริงๆ แล้วเขาอายุน้อยกว่า Eddie Redmayne ที่รับบทเป็น นิวท์ สคามันเดอร์ ซึ่งในบทบาทนิวท์เป็นน้องชายของธีซีอุส [อ้างอิง]