เดวิด เยตส์ ผู้กำกับ ออกโรงปกป้อง จอห์นนี่ เดปป์ หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบไม่ขาด

เดวิด เยตส์ (David Yates) ผู้กำกับภาพยนตร์แฟรนไชส์ “สัตว์มหัศจรรย์ (Fantastic Beasts)” ออกมาให้สัมภาษณ์ปกป้องนักแสดงอย่าง จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ผู้รับบทเจ้าแห่งศาสตร์มืดตัวร้ายอย่าง เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ซึ่งเป็นนักแสดงที่เกิดกระแสชิงชังอย่างมากซึ่งเกิดขึ้นจากคดีทำร้ายร่างกายภรรยาสาวแอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ที่ดุเดือดมาก่อนหน้านี้ จนถึงขั้นมีคลิปหลุดการอาละวาดของเดปป์ที่ภรรยาซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการฟ้องหย่าเพราะถูกทำร้ายร่างกายเป็นคนบันทึกไว้ ส่วนหนึ่งที่ชมคลิปนั้นบอกว่า นี่คือคลิปที่จัดฉากและภรรยายั่วยุให้เดปป์อาละวาด และเพราะหลายคนที่สนิทสนมกับจอห์นนี่ เดปป์ ยืนยันว่าเขาไม่มีทางทำร้ายผู้หญิงได้ และไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนั้น แต่ก็มีอีกฝ่ายที่เห็นเชื่อตามสิ่งที่ภรรยาของเดปป์เอาบาดแผลมาอ้างและแถลงข่าวให้หลายคนรับไม่ได้ ซึ่งล่าสุดการฟ้องหย่านี้ยุติลงแล้วด้วยฝ่ายหญิงขอถอนฟ้องหย่า และรับเงินจำนวน 7 ล้านเหรียญ ซึ่งเธอบอกว่าจะนำเงินส่วนนั้นทั้งหมดไปบริจาคให้กับทาง American Civil Liberties Union เพื่อต่อต้านความรุนแรงในผู้หญิงกับ กับโรงพยาบาลเด็ก Children’s Hospital Los Angeles และจอห์นนี่ เดปป ได้สนองความประสงค์ของเธอด้วยการมอบเงินทั้ง 7 ล้านให้กับสถานที่รับบริจาคทั้ง 2 แห่งด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านมือเธอสักเหรียญเดียว

ซึ่งวันนี้ เดวิด เยตส์ ที่เป็นหนึ่งในผู้คัดเลือกนักแสดงมารับบท และแน่นอนว่าได้รับผลกระทบหลังจากคนแอนตี้จอห์นนี่ เดปป์ เรียกร้องให้ถอนเขาออกจากภาพยนตร์ และไม่เห็นด้วยที่เอาคนที่ได้ชื่อว่ามีคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิงมาแสดง ได้ให้สัมภาษณ์อย่างน่าสนใจผ่านทาง Entertainment Weekly ว่า

“พูดกันตามจริงแล้ว มีผู้คนจำนวนมากที่กำลังโดนตัดสินว่าทำในสิ่งที่ถูกกล่าวหา ซึ่งพวกเขาโดนกล่าวหาจากเหยื่อหลายคนด้วย มันน่าหดหู่ และน่าหวาดกลัว” เยตส์กล่าว “แต่กับจอห์นนี่ ดูเหมือนว่าจะมีคนแค่คนเดียวที่อยากทำลายชื่อเสียงเขา กล่าวหาเขาด้วยเรื่องบางเรื่อง ผมขอบอกไว้เลยว่าจากที่ผมเห็นเขาอยู่ทุกวัน เขาเป็นคนที่มีแต่ความสุภาพ อ่อนโยน และจิตใจดี และนั่นคือทั้งหมดที่ผมเห็นจากเขา ไม่ว่าข้อกล่าวหานั้นจะเป็นยังไง มันไม่ตรงกับคนที่ผมได้ร่วมงานด้วยเลยซักนิดเดียว”

“จากการบอกเล่าของผู้หญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาต่างบอกตรงกันว่า นั่นฟังดูไม่เหมือนคนที่พวกเธอรู้จัก” เยตส์กล่าว “ซึ่งมันแตกต่างจากเคสของคนอื่นๆ ที่มีคนออกมาร่วมกล่าวหามากมายเต็มไปหมดในหลายปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบและมองย้อนดูว่าวงการของเราทำไมถึงปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยมา แต่จอห์นนี่ไม่ใช่คนประเภทนั้นแน่ ไม่ว่าจะมองด้วยทางไหนก็ตาม เพราะงั้นสำหรับผม มันไม่ต้องมาคิดวิเคราะห์ อะไรกันแล้ว เป็นประเด็นที่ควรตายไปได้แล้ว”

จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) จะรับบทเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Fantastic Beasts จนครบทั้ง 5 ภาค ซึ่งภาค 2 Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald มีกำหนดฉายในไทย 15 พฤศจิกายน 2018