ภาพโปรโมตแรกจาก Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

เว็บไซต์ Entertainment Weekly เผยภาพโปรโมตแรกจากภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์) ซึ่งมีกำหนดฉายบ้านเรา 15 พฤศจิกายน 2018 

โดยภาพที่ปล่อยออกมานี้ เป็นภาพของนิวท์ สคามันเดอร์ อยู่ในอุโมงค์ระบายน้ำที่ดูเหมือนกำลังมีบางอย่างที่ทำให้นิวท์ต้องเตรียมรับมือออกมาจากอุโมงค์ตรงหน้าเขา และแน่นอนว่ากระเป๋าเดินทางวิเศษคู่กายของนิวท์ยังคงมีบทบาทในภาค 2 นี้ด้วย

FANTASTIC BEASTS: THE CRIMES OF GRINDELWALD
EDDIE REDMAYNE as Newt Scamander

ที่สำคัญ! หากสังเกตมือซ้ายของนิวท์ จะพบว่าเขาถือห่วงโลหะอยู่ด้วย นั่นคือหนึ่งในอุปกรณ์จับสัตว์ชิ้นใหม่? เมื่อพิจารณาแล้ววงกลมโลหะที่มือของนิวท์ไม่ใช่ห่วงที่เขาจับอยู่ แต่เป็นห่วงที่ห้อยอยู่ตรงกำแหงเช่นเดียวกับด้านซ้ายของภาพ

แถมท้ายด้วยภาพเบื้องหลังกองถ่าย กับภาพระหว่างการสนทนาของเอ็ดดี้ เรดเมย์น (ผู้รับบทนิวท์ สคามันเดอร์) และจู๊ด ลอว์ (ผู้รับบทอัลบัส ดัมเบิลดอร์) ระหว่างการถ่ายทำที่ลอนดอน (ปัจจุบันภาพยนตร์ได้ปิดกองและเลี้ยงปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา) สิ่งหนึ่งที่เราสังเกตได้จากภาพนี้ก็คือ เครื่องแต่งกายของพวกเขาไม่ได้มีลักษณะพิเศษเฉพาะแบบพ่อมดแต่ดูปกติธรรมดา ที่น่าสนใจคือนาฬิกาและสร้อยข้อมือของดัมเบิลดอร์ว่าจะมีความสำคัญในภาพยนตร์หรือไม่

FANTASTIC BEASTS: THE CRIMES OF GRINDELWALD
(L-R) JUDE LAW and EDDIE REDMAYNE behind the scenes

โดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น ยังให้สัมภาษณ์ว่าเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างการถ่ายทำด้วย ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บจากการถ่ายฉากร่ายคาถาจนเป็นที่หยอกล้อว่า โบกไม้กายสิทธิ์จนไหล่เคล็ด (Wand Shoulder Strain) “มันเกิดจากฉากที่ต้องโบกไม้กายสิทธิ์อย่างหนักหน่วงครับ” เอ็ดดี้กล่าว ซึ่งในวันสัมภาษณ์เขายังบอกเพิ่มเติมว่า “อาการยังไม่ดีเท่าไหร่เลย”

ด้าน เดวิด เยตส์ (David Yates) ผู้กำกับให้สัมภาษณ์ว่า

“ภาพยนตร์ภาคแรกมีความเพ้อฝันในระดับหนึ่ง ตัวละครทั้งหลายจะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กในร่างของคนที่โตแล้ว แต่ในภาพยนตร์ (ภาค 2 นี้) มันมีความบ้าบิ่น แปลกไป และมีรายละเอียดเยอะขึ้น มันเป็นภาพยนตร์ที่โรแมนติกทีเดียว และยังระทึกขวัญด้วย มันเป็นการผสมผสานของแนวต่าง ๆ ที่คุณจะไม่ได้เห็นมันอยู่ด้วยกันบ่อยนัก ผมคิดว่ามันจะทำให้หลายคนแปลกใจ”

จากคำพูดของเดวิด เยตส์ ให้คำตอบแนวเรื่องภาค 2 ได้อย่างหนึ่งเลยว่า ภาพยนตร์ภาคนี้จะเน้นดราม่า และความสัมพันธ์ของตัวละครอย่างหนักทีเดียว และหวังว่าไหล่ของเขาจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววัน ^ ^

ภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์) มีกำหนดฉายบ้านเรา 15 พฤศจิกายน 2018