เอ็ดดี้ เรดเมย์น เผย “ภาคต่อของ ‘สัตว์มหัศจรรย์ฯ’ จะมืดมนกว่าเดิม”

อันที่จริง ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์) ก็บอกถึงสิ่งนี้เป็นนัย ๆ อยู่แล้ว มาคราวนี้นักแสดงอย่าง เอ็ดดี้ เรดเมย์น มาย้ำอีกทีว่าข้อสันนิษฐานของพวกเรานั้นถูกต้อง เรื่องราวในภาคต่อของ Fantastic Beasts and Where to Find Them (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่) จะมืดมนขึ้นพอสมควร

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald / Eddie Redmayne รับบท Newt Scamander

“โทนของภาพยนตร์ที่เปลี่ยนไปคือ มันมีประเด็นที่จริงจังมากขึ้น” เรดเมย์นกล่าวกับ Entertainment Weekly (และ ใช่แล้ว ข้างบนนั่นคือภาพใหม่ล่าสุดจากภาพยนตร์เรื่องนี้) “มันมืดมนกว่าเดิม รุนแรงกว่าเดิม และร้อยเรียงอยู่ในโลกของพอตเตอร์ที่เราทุกคนต่างคุ้นเคย เพราะฉะนั้น ตอนนี้ตัวละครต่าง ๆ ที่คุณได้พบในภาพยนตร์ภาคแรกจะได้อยู่ในโลกผู้วิเศษที่คุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับมันอย่างถี่ถ้วน ตอนที่อ่านบทภาพยนตร์ ผมเห็นว่ามันมีความลึกลับ และเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปเหมือนเรื่องเขย่าขวัญที่ทำให้คุณอยากพลิกอ่านหน้าต่อไปเร็ว ๆ”

แน่ล่ะ ถ้าได้ผู้แต่ง แฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่าง เจ.เค. โรว์ลิ่ง มาเขียนบทให้แบบนี้ ก็ไม่แปลกใจเลยถ้าอ่านแล้วจะอยากพลิกหน้าต่อไปเร็ว ๆ

เอ็ดดี้ เรดเมย์น ผู้กลับมารับบทนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ อีกครั้งในภาคนี้ยังได้เปิดเผยเนื้อหาใหม่ ๆ บางส่วนในภาพยนตร์ให้กับเราด้วย ที่ชัดเจนก็คือ พ่อมดศาสตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี่ เดปป์) ซึ่งถูกจับกุมในภาคที่แล้วนั้น ในภาคนี้เขาจะถูกพากลับไปยังยุโรป และมีความพยายามช่วยเขาหลบหนีจากการคุมขัง

“ผมถูกดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) ร้องขอให้ตามล่ากรินเดลวัลด์และจับเขาให้ได้” เรดเมย์นกล่าว “สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ความเชื่อของกรินเดลวัลด์ที่ว่าผู้วิเศษเลือดบริสุทธิ์สมควรได้ปกครองสิ่งมีชีวิตที่ไร้เวทมนตร์ทั้งหมดถือเป็นประเด็นทางการเมือง เขาปลุกระดมคนมากขึ้น ๆ และนั่นทำให้เกิดความแตกแยกในครอบครัว เขาเป็นนักโน้มน้าวใจฝีมือเยี่ยมเลยทีเดียว”

อืม ฟังดูแล้วมีบางส่วนที่คล้าย … คนที่คุณก็รู้ว่าใคร อย่างไรชอบกลนะ

สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) เข้าฉายในไทย 15 พฤศจิกายน 2018