9687

ใครเป็นใคร? ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

หลังจากที่ Warner Bros. ปล่อยภาพโปรโมตแนะนำตัวละครมาได้ไม่กี่วัน พร้อมๆ กับการปล่อยตัวอย่างทางการตัวที่ 2 วันนี้เราก็เลยได้ข้อมูลตัวละครที่ค่อนข้างมากพอดูทีเดียว ก็เลยต้องมาดูกันว่า ตัวละครแต่ละคนเป็นใคร

โปสเตอร์พร้อมคำโปรย “ใครจะเป็นผู้เปลี่ยนอนาคต?”

เราจะเรียงลำดับตามภาพรวมตัวละครทั้งหมดนะครับ เรียงจากซ้ายไปขวา

คนแรก ชื่อว่า กริมม์สัน (Grimmson)

รับบทโดย Ingvar Eggert Sigurðsson นักแสดงชาวไอซ์แลนด์ โดยตัวละคร กริมม์สัน ได้รับการระบุข้อมูลจาก Pottermore ว่าเป็น นักล่าเงินรางวัล ซึ่งน่าจะทำงานรับจ้างให้กับกรินเดลวัลด์ และเมื่อพยายามโยงเรื่องราว ชายที่ยืนรับแรงระเบิดจากพลังออบสคูรัสของครีเดนซ์ภายในบ้านแห่งหนึ่งก็คือกริมม์สันคนนี้ เพราะงั้น เขาคงต้องพยายามล่าตัวครีเดนซ์เพื่อนำตัวไปมอบให้กรินเดลวัลด์ และดีไม่ดีอาจรวมถึงตัว Snake Girl หรือมาเลดิกตัสสาวที่เคียงข้างครีเดนซ์ด้วยอีกคน

คนที่ 2 เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

ตัวร้ายหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีอุดมการณ์มุ่งหวังจะให้สังคมผู้วิเศษออกมาจากเงามืดของการหลบซ่อนตัว และขึ้นมามีอำนาจในการปกครองเหนือบรรดาผู้ไร้เวทมนตร์ ภายใต้แนวคิด “เพื่อประโยชน์สุขของคนส่วนใหญ่” อุดมการณ์ยิ่งใหญ่ที่เคยคิดร่วมกันกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่น ก่อนจะแตกหักกัน แต่อุดมการณ์นี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป และยึดถือด้วยกันทั้งคู่ เพียงแต่… ต่างวิธี เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ มุ่งหวังที่จะใช้อำนาจในการปกครอง แต่ดัมเบิลดอร์มองว่าพวกเขามีความเท่าเทียมและไม่ควรใช้อำนาจในการควบคุมผู้ต่ำต้อย แม้ทั้งคู่จะมองเหมือนกันว่า มักเกิ้ลไม่ใช่สิ่งต้องกำจัด แต่วิธีในการแสดงออกถึงคุณค่าชีวิตแตกต่างกัน

แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทราบดีว่า ดัมเบิลดอร์นั้นมีความรักให้กับกรินเดลวัลด์ แต่เรายังไม่รู้แน่ชัดว่ากรินเดลวัลด์มีใจรักแบบที่ดัมเบิลดอร์รักให้เขารึเปล่า…

ความใกล้เคียงกันอย่างหนึ่งของโวลเดอมอร์กับกรินเดลวัลด์ก็คือ “ความหมกมุ่น” โวลเดอมอร์นั้นมุ่งหน้าให้ความสำคัญอยู่กับคำพยากรณ์ที่บอกว่าตัวเองจะพ่ายแพ้ให้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เลยพยายามที่จะฆ่าแฮร์รี่ด้วยตัวเอง มีความเย่อหยิ่งในตัวเองสูง ถ้าเขายินดีให้คนอื่นฆ่าแฮร์รี่เพื่อให้คำพยากรณ์ถูกต้องแฮร์รี่คงตายไปตั้งนานแล้ว ขณะที่กรินเดลวัลด์เองก็ให้ความสำคัญอยู่กับอนาคตที่เขามองเห็นผ่านนิมิต อนาคตที่เขาจะเป็นนายยิ่งใหญ่เหนือผู้ไร้เวทมนตร์และโลกเวทมนตร์ถ้าหากเขาทำเงื่อนไขไปจนถึงปลายทางอย่างไม่ผิดพลาด การนิมิตเห็นพลังออบสคูรัสคือหนึ่งในความหมกมุ่นที่เขาแสดงออกในภาคแรก และต้องมาไกลถึงภาคนี้เพราะครีเดนซ์ยังมีชีวิตอยู่ สำหรับเขาแล้วนั่นหมายความว่าแผนการของเขายังไม่ล้มเหลว สมบัติแห่งพลังล้ำค่ายังคงอยู่ เหลือแค่หลอกล่อและสร้างความเชื่อใจในแบบที่เขาถนัด ครีเดนซ์ที่ควบคุมพลังได้แล้วก็จะมาอยู่เคียงข้างเขา? กรินเดลวัลด์และโวลเดอมอร์เชี่ยวชาญการล่อลวงและหลอกให้หลงดีใจนักล่ะ (ดัมเบิลดอร์ก็เช่นกัน)

คนที่ 3 วินดา โรซิเย่ หรือ โรซิเออร์

เธอเป็นผู้ติดตามของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่ให้ความภักดีและใกล้ชิดกรินเดลวัลด์อย่างยิ่ง ในตัวอย่างทั้งสองตัวเราเห็นได้ชัดเจนว่าเธอมีความสำคัญและใกล้ชัดกับกรินเดลวัลด์มากแค่ไหน และนามสกุลโรซิเออร์ ยังเชื่อมโยงกับผู้เสพความตายในยุคของโวลเดอมอร์อีกด้วย

คนที่ 4 อะเบอร์นาธี

เขาเคยปรากฏตัวมาแล้วในภาคแรก สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ โดยทำงานอยู่ในมาคูซา (สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา) มีตำแหน่งเป็นหัวหน้างานของทีน่าและควีนนี่ โกลด์สตีน และในภาคแรกเขามีท่าทียำเกรงและออกแนวหวาดๆ เพอร์ซิวาล เกรฟส์ อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในขณะนั้นเกรฟส์คือกรินเดลวัลด์ที่แปลงร่างมา เมื่อโปสเตอร์จับมาอยู่ในกลุ่มเดียวกับกรินเดลวัลด์ และในตัวอย่างภาค 2 เราเห็นเขาในช่วงสั้นๆ ว่าอยู่บนรถม้าที่กรินเดลวัลด์คุมบังเหียน ก็ชัดเจนได้ว่า เขามีส่วนในการแหกคุกของกรินเดลวัลด์แน่ๆ และน่าจะมีส่วนในการพากรินเดลวัลด์เข้ามาคูซาในฐานะของเกรฟส์แต่แรก เรียกว่าเป็นหนอนให้กับมาคูซา ชายผู้บอบบางคนนี้ยังทำให้นึกถึงควีเรลล์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ความอ่อนแอของเขาทำให้ถูกโวลเดอมอร์หลอกใช้และสิงร่างควบคุม และในตัวอย่างที่สอง เขาดูกำลังเคร่งเครียดหรือทุกข์ใจบางอย่าง

อะเบอร์นาธียังแอบชอบควีนนี่อยู่ไหมนะ?

คิดว่าฉากนี้จากตัวอย่าง ชายที่ภาพเบลอจะเป็นอะเบอร์นาธี และกำลังสับสนกับการกระทำของตัวเอง และวินดากำลังไม่ไว้ใจผู้ชายคนนี้ ชะตากรรมของอะเบอร์นาธีจะเป็นอย่างไรในภาคนี้ แอบคิดในใจว่าเขาอาจจะถูกฆ่าตายเพราะพยายามหักหลังกรินเดลวัลด์หรือทำให้เขาเสียแผนจากความลังเลและเปราะบางที่แสดงออกมาตั้งแต่ภาคแรก

 

คนที่ 5 เจคอบ โควัลสกี้

โนแมจหรือผู้ไร้เวทมนตร์ ที่ภาคแรกโดนล้างความทรงจำไปแล้ว แต่เหมือนควีนนี่จะทำให้เขากลับคืนความทรงจำมาได้ หรืออาจจะเพราะการถูกกัดจากตัวเมิร์ตแลปในภาคแรกด้วย เพราะว่ากันว่าเนื้อที่งอกตัวตามเมิร์ตแลปมีฤทธิ์ช่วยต้านทานคำสาปและคาถา การถูกกัดอาจมีผลเช่นเดียวกันด้วย ก็ต้องรอติดตาม ในภาคนี้เขากลับมาและมีบทบาทในเรื่องราว มันออกจะบ้าบิ่นที่คนไร้เวทมนตร์อยากมาผจญภัยในสงครามโลกเวทมนตร์ แต่นั่นแหละ ภาคแรกบอกว่าเขาคืออดีตทหารผ่านศึก เขาอาจมีแรงกระตุ้นให้อยากผจญภัยอีกครั้ง (ทั้งที่ตัวเองเปิดร้านขนมปังแล้วนะ) แต่ความอยากนั้นทำให้เขาตกที่นั่งลำบาก และการเสี่ยงอันตรายใหญ่หลวงนี้สร้างความลำบากให้คนอื่นๆ ด้วยแน่นอน ความสัมพันธ์ของพวกเขากับเจคอบที่ดูเหมือนจะกลายเป็นตัวถ่วงและคนที่ต้องดูแล จะทำให้สี่สหายในภาคแรกมีความสัมพันธ์ที่สั่นคลอนได้ขนาดไหน

คนที่ 6 ควีนนี่ โกลด์สตีน

แม่มดสาวผู้มีทักษะการพินิจใจติดตัวมา ในภาคนี้ดูเหมือนเธอจะแยกตัวออกจากนิวท์ ทีน่า และเจคอบ เราเห็นเธอปรากฏตัวอย่างโดดเดี่ยวมาตลอดทั้ง 2 ตัวอย่าง และฉากที่ทำให้เรากังวลใจที่สุดคือฉากที่เธอนั่งลงกุมศีรษะกลางสายฝน ที่บ่งบอกว่าเธอรับรู้สิ่งไม่ดีอะไรบางอย่าง สิ่งไม่ดีและอาจเป็นอันตรายจนเธอมีสีหน้ากังวลอย่างหนักหมายถึงชีวิตที่กำลังได้รับอันตรายของเจคอบรึเปล่า?

ที่สำคัญในภาคนี้ ควีนนี่มีแหวนทองประดับเพชรสวมอยู่ที่นิ้วนางด้านซ้ายมือด้วย เป็นไปได้ไหมว่า ควีนนี่และเจคอบจะตัดสินใจแต่งงานหรือหมั้นหมายกันไว้ และเพราะความรักการผจญภัยเขาจึงแอบตามนิวท์และทีน่า (ซึ่งคงมีภารกิจร่วมกัน) ไปโดยไม่บอกภรรยา และเรื่องวุ่นๆ ก็ทำให้ควีนนี่ต้องออกตามหาสามีของเธอ ด้วยใจที่เป็นทุกข์ว่าเจคอบจะได้รับอันตราย? หรือติดสอยห้อยตามนิวท์และทีน่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะตกอยู่ในสถานการณ์ขับขันไม่มีทางเลือกอื่น

มีซีนหนึ่งในตัวอย่างแรกที่ระบุว่า ควีนนี่อยู่ในสถานที่เดียวกันกับนิวท์และทีน่า แต่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาอยู่ดี ในฉากที่หลายฝ่ายคาดเดาว่าเป็นกระทรวงเวทมนตร์ฝรั่งเศส ฉากนี้

คนที่ 7 นิวท์ สคามันเดอร์ และพิกเกตต์ของเขา

นักสัตว์วิเศษวิทยา ที่ในตัวอย่างบอกเราว่าเขาทำงานนะ เขามีที่ทำงานส่วนตัวและใหญ่มากด้วย ไม่ใช่แค่กระเป๋าเดินทางใบเดียว แต่มีที่ทำงานและมีผู้ช่วยหญิงชื่อบันตี้คอยดูแลที่ทำงานแทนนิวท์ด้วยแหละ!

นิวท์ สคามันเดอร์ ในภาคนี้ มาเพื่อบ่งบอกให้รับรู้อย่างชัดเจนถึงความเป็นฮัฟเฟิลพัฟของเขา ความมีจิตใจอารี เปิดกว้าง และชอบช่วยเหลือ และนั่นทำให้เขาโดนดัมเบิลดอร์หลอกล่อให้ทำภารกิจแทนเขาซะงั้น โคตรน่าสงสาร! จากคนเลี้ยงสัตว์วิเศษ มีความสุขอยู่กับสัตว์และงานเขียนของเขา ต้องกลายมาเป็นฮีโร่กอบกู้โลกเวทมนตร์ และพยายามหยุดยั้งกรินเดลวัลด์แทนดัมเบิลดอร์ และภาคนี้พิกเกตต์หรือโบวทรัคเกิลตัวน้อยก็กลับมาอีกครั้ง เจ้าตัวจิ๋วที่สามารถสะเดาะกลอนได้ด้วยนิ้วยาวแหลมจะมากอบกู้วิกฤตอะไรบ้างนะ?

ในภาคนี้นิวท์ไม่เพียงจะต้องทำภารกิจที่ดัมเบิลดอร์ทิ้งภาระไว้ให้ เขายังต้องแบกรับความหนักอึ้งทางความสัมพันธ์ระหว่างเขากับทีน่า ที่ในภาคแรกจบลงด้วยความโหยหากันและกันอีกครั้ง แต่ภาคนี้เขาดันมีลีตา เลสแตรงจ์ อดีตคนรักกลับมา แถมไม่มาเปล่า มาร่วมในภารกิจกับเขาด้วยอีกคน งานนี้เป็นรักสามเส้า

และสี่เส้าตามมาติดๆ เพราะลีตาตอนนี้ดันเป็นคู่หมั้นของพี่ชายตัวเองด้วย ความหนักหน่วงจึงประดังเข้ามาทุกทิศทางทีเดียว

คนที่ 8 ทีน่า โกลด์สตีน หรือพอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน

หลังจากจบภาคแรก เธอก็ได้กลับไปทำงานให้มาคูซาในฐานะของมือปราบมารอีกครั้ง และคาดเดาว่าการกลับไปทำงานมือปราบมารที่เธอรักครั้งนี้ ทำให้เธอได้รับมอบหมายงานให้ตามตัวกรินเดลวัลด์กลับมา เป็นเหตุให้นิวท์และทีน่าต้องร่วมมือกันอีกครั้ง เพราะมีเป้าประสงค์ไปหากรินเดลวัลด์ด้วยกัน ซึ่งหลักเหตุการณ์แหกคุกออกจากมาคูซาของกรินเดลวัลด์ ทีน่ารวมถึงมือปราบมารคนอื่นของมาคูซาคงถูกส่งตัวให้มาไล่ล่าอย่างไม่ลดละแน่นอน และต้องเป็นความร่วมมือด้านเวทมนตร์ระหว่างประเทศ ที่มีมือปราบมารมาจากหลายแห่งเพื่อจับกุมตัวกรินเดลวัลด์ หนึ่งในนั้นคือมือปราบมารจากอังกฤษ ที่มีธีซีอุส พี่ชายของนิวท์เป็นหัวหน้ามือปราบมารอยู่ในขณะนั้น

คนที่ 9 ธีซีอุส สคามันเดอร์ รับบทโดย Callum Turner

ในภาคแรกธีซีอุสเป็นที่เลื่องลือในฐานะของ วีรบุรุษสงคราม (เขาน่าจะเป็นหนึ่งในพ่อมดแม่มดหลายพันคนที่ขัดคำสั่งห้ามเกี่ยวข้องในสงครามโลกครั้งที่ 1 ของมักเกิ้ล อ้างอิง Pottermore) นอกจากนี้ยังเป็นมือปราบมารของอังกฤษที่มีตำแหน่งสูงถึงหัวหน้ามือปราบมาร และคงนำทัพมือปราบมารไปบุกถึงกรินเดลวัลด์ในตัวอย่างที่ 2 จนทำให้เกิดการต่อสู้อย่างรุนแรง

นอกจากนี้ธีซีอุส ยังเป็นคู่หมั้นของลีตา เลสแตรงจ์ อดีตคนรักของนิวท์ ที่ภาคนี้น่าจะพาพวกเราไปค้นพบจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ และเพราะโปสเตอร์ที่จัดรวมกลุ่มไว้กับสี่สหายก็เป็นไปได้มากทีเดียวที่เขาจะเป็นคนดีแบบดีจริงๆ ได้โปรดอย่าทำร้ายน้องชายตัวเองด้วยการหักหลังอีกคนนึงเลยนะ เรายังหวังให้คุณเป็นวีรบุรุษที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ไม่ใช่แค่ได้ตำแหน่งนี้มาจากการโกง และจากตัวอย่างเราว่าเขาเป็นคนดีจริงๆ นะ กล้าหาญ เท่แบบสุดๆ

คนที่ 10 ลีตา เลสแตรงจ์

แม่มดสาวซึ่งปรากฏตัวในภาคแรกแค่เพียงภาพที่นิวท์พกติดไปในกระเป๋าเดินทาง แต่ภาคนี้มาตัวเป็นๆ และย้อนอดีตไปตั้งแต่วัยเรียน กระทั่งกลับมาถึงวัยทำงาน และดูเหมือนว่าเธอซึ่งเรียนที่ฮอกวอตส์ แต่เมื่อจบการศึกษาแล้วย้ายไปทำงานอยู่ที่ฝรั่งเศส ถ้าอิงจากภาพนี้

เหมือนลีตาจะอยู่ในชุดยูนิฟอร์ม เพราะมีการแต่งตัวในลักษณะเต็มยศ และเธอเป็นเด็กบ้านสลิธีรินที่น่าจะไม่ได้ชั่วร้ายเหมือนครอบครัวเธออีกคน อะไรที่ทำให้ไม่ปักใจว่าเธอเป็นคนชั่วร้ายเหมือนนามสกุลเลสแตรงจ์ เพราะส่วนหนึ่งคือนิวท์มองเห็นความดีบางอย่างในตัวเธอจนทำให้ชายจากฮัฟเฟิลพัฟรักได้ แต่ขณะเดียวกันนั้นลีตาเองก็มองว่าตัวเองเป็นเพียงปีศาจตัวร้ายที่นิวท์ดันหลงรัก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะหนักอึ้งแค่ไหน ตอนที่นิวท์เองก็กำลังสร้างสัมพันธ์ใหม่กับทีน่า และลีตาเองก็เป็นคู่หมั้นของพี่ชาย การช่วยเหลือกันในฉากนี้ทำให้มั่นใจได้ค่อนข้างมากว่าเธอคือคนดี และลงมือช่วยเหลือนิวท์ หวังว่าจะไม่หลอกกันให้ตายใจและหักหลังกันตอนหลังนะ

คนที่ 11 ยูซุฟ คามา รับบทโดย William Nadylam

พ่อมดผิวสีที่นามสกุล คามา (Kama) เชื่อมโยงไปกับ Laurena Kama แม่ของลีตา เลสแตรงจ์ เขาปรากฏตัวในตัวอย่างแรกที่คณะละครสัตว์วิเศษ ซึ่งในฉากนั้นมีทีน่ายืนอยู่ไม่ไกลจากเขาเท่าไหร่ด้วย ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็มีภาพออกมาว่าชายคนนี้เจรจาบางอย่างกับนิวท์ โดยมีเจคอบฟังอยู่ด้วย

ตัวละครเทาๆ นี้จะมาดีหรือมาร้าย มาช่วยนิวท์ หรือแลกเปลี่ยนผลประโยชน์อะไรต่อกัน?

คนที่ 12 อัลบัส ดัมเบิลดอร์ วัยหนุ่มใหญ่

ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ สัตว์มหัศจรรย์ฯ สิ่งที่เจ.เค.โรว์ลิ่ง พยายามบอกต่อแฟนๆ ก็คือ ดัมเบิลดอร์ก็เหมือนคนทั่วไปที่มีถูกมีผิดเกิดขึ้นในชีวิต เราจะได้เห็นความอ่อนแอบางอย่างของดัมเบิลดอร์ ช่วงวัยที่การตัดสินใจหลายๆ อย่างยังมีพื้นฐานของอารมณ์และจิตใจเข้ามาเกี่ยวข้องในการตัดสินหรือกระทำอะไรบางอย่าง เพราะงั้นจึงไม่แปลกถ้าคุณจะเห็นว่าดัมเบิลดอร์ในภาคนี้ผิดไปจากดัมเบิลดอร์วัยชราที่เรารู้จักและยกย่องว่าเขายอดเยี่ยมเหลือเกิน ความเป็นมนุษย์ที่ดีคือ รู้ตัวเองและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น นั่นคือความเป็นมนุษย์ของดัมเบิลดอร์ ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกว่าเขาเป็นใคร อะไรทำให้เขาเปราะบาง และอะไรที่ทำให้เขาตัดสินใจยืนหยัดต่อสู้กับสิ่งที่พยายามหลบหนีและหวาดกลัว

อะไรทำให้เขาต่อต้านกรินเดลวัลด์ไม่ได้? อะไรทำให้เขาตัดสินใจหลบหนีสิ่งที่เขาเคยร่วมคิดกับเพื่อนรักกรินเดลวัลด์ ความสับสนบางอย่างในชีวิตของคนหนึ่งคน เชื่อว่า เจ.เค.โรว์ลิ่งจะถ่ายทอดความรักของชายรักชายผ่านดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์ออกมาได้อย่างมีมิติและลึกซึ้งเปิดกว้างอย่างยิ่ง

คนที่ 13 นิโคลัส แฟลมเมล รับบทโดย Brontis Jodorowsky

นิโคลัส แฟลมเมล ปรากฏชื่อเสียงมาตั้งแต่แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ทุกคนที่ได้ชมหรืออ่านมาจนถึงตอนนี้ย่อมรู้ดีแล้วว่าเขาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ และเป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับบันทึกว่าเป็นผู้ประดิษฐ์หรือค้นพบศิลาอาถรรพ์ ศิลาวิเศษที่เปลี่ยนโลหะให้กลายเป็นทองคำ และใช้เป็นน้ำยาอายุวัฒนะเพื่อทำให้ผู้ดื่มมีชีวิตที่เป็นอมตะ ในภาพยนตร์ภาคนี้พาเราไปรู้จักกับชายแก่ผู้มีร่างกายเปราะบาง ไม่ใช่ชายผู้เป็นอมตะที่ดูแข็งแรงดีอย่างที่เรามักคุ้นในเรื่องราวมากมายหลายเรื่อง เจ.เค.กลับเลือกนำเสนอถึงชายชราที่เปราะบางโรยราไปตามอายุขัย แต่มีความสุขดีแม้ร่างกายจะบอบบางไปอย่างเห็นได้ชัด สิ่งที่สร้างความน่าสนใจในตัวเขามากขึ้นก็คือ นิโคลัส แฟลมเมลคนนี้มีดีแค่ศิลาอาถรรพ์อย่างนั้นหรือ? เขาจะมีความลับใดอื่นที่ซุกซ่อนอีกหรือไม่ นกฟีนิกซ์ของดัมเบิลดอร์จะเกี่ยวข้องพัวพันอะไรกับนิโคลัส แฟลมเมล เพื่อนต่างวัยของเขาหรือไม่?

นิโคลัส เป็นนักเรียนของวิทยาลัยโบซ์บาตง เช่นเดียวกับเฟลอร์ เดอลากูร์อีกด้วย (อย่างที่เคยย้ำบ่อยครั้งว่า โบซ์บาตงไม่ใช่โรงเรียนหญิงล้วน)

คนที่ 14 เพอรีแนล แฟลมเมล?

หากหญิงชราคนแคระคนนี้คือภรรยาของนิโคลัส แฟลมเมล ก็ต้องยอมรับเลยว่า เจ.เค.โรว์ลิ่งต้องการหยิบประเด็นของความแตกต่างในมนุษย์ออกมาเล่นได้อย่างดุเดือด หญิงชราร่างแคระที่อยู่เคียงข้างชายแก่คนรักผู้เปราะบาง ซึ่งทั้งคู่ดูพึงพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ปัจจุบัน

แม้จะยังไม่มีข้อมูลนักแสดงหรือชื่อตัวละครที่แน่ชัด แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าเธอคือภรรยาของนิโคลัส แฟลมเมล ด้วยความที่เป็นตัวละครที่ยืนเคียงข้างกัน การออกแบบเครื่องแต่งกายมีความใกล้เคียงกัน

 

คนที่ 15 ครีเดนซ์ แบร์โบน

ชายหนุ่มผู้เป็นพ่อมดและมีพลังออบสคูรัสร้ายกาจอยู่ในตัว เขาเป็นเด็กในส่วนน้อยมากๆ ที่ยังมีชีวิตรอดมาได้จนเป็นหนุ่มแล้วพลังออบสคูรัสไม่ได้ทำลายชีวิตเขาไป ความน่าสนใจในภาคนี้ก็คือ การพาเราไปลงลึกสาแหรกของครีเดนซ์ว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นลูกของใคร ซึ่งตัวอย่างแรกของภาพยนตร์บอกเราว่า ครีเดนซ์ แบร์โบน เดิมมีชื่อว่า คอร์วัส เลสแตรงจ์ เช่นเดียวกับชื่อของพ่อเขา

ซึ่งชายที่ยืนอยู่ด้านล่างคือ ยูซุฟ คามา ผู้เกี่ยวข้องกับแม่ของลีตา เลสแตรงจ์ ซึ่งแม่ของครีเดนซ์ชื่อว่า Clarice Tremblay หรือ Clarisse Tremblay มีความซับซ้อนทางความสัมพันธ์ที่น่าตื่นเต้น เมื่อลีตา เลสแตรงจ์ และครีเดนซ์หรือคอร์วัสดันมีพ่อคนเดียวกัน และลีตาก็คือพี่สาวต่างมารดาของเขา

 

คนที่ 16 มาเลดิกตัสสาวผู้ยังไม่เปิดเผยชื่อที่แท้จริง รับบทโดย Claudia Kim

หญิงสาวผู้ต้องคำสาปทางสายเลือดให้กลายร่างเป็นอสูร ซึ่งตัวอย่างที่สองเราทราบแล้วว่า มาเลดิกตัสนี้ทำให้เธอกลายเป็น Snake Girl แต่ยังไม่ชีวิตว่าเธอกลายร่างเป็นงู หรือแค่พูดกับงูได้ หรืออาจจะทั้งปล่อยงูออกจากตัวได้ กลายร่างเป็นงูได้ และพูดกับงูได้

เรายังไม่ทราบชะตากรรมที่แน่ชัดว่าเธอจะมีบทบาทแบบไหน แต่ที่พอคาดเดาได้ก็คือ ชีวิตในละครสัตว์วิเศษของเธอไม่ได้มีความสุข และทำให้เธค่อนข้างหวาดกลัวและไม่ไว้ใจมนุษย์คนอื่นๆ ที่มองเธอเป็นตัวประหลาด เช่นเดียวกับครีเดนซ์เธอและเขาต่างก็มีความบอบช้ำที่ใกล้เคียงกันอย่างยิ่ง ทั้งคู่เป็นสัตว์ประหลาด เป็นสิ่งน่ากวาดกลัวในคนปกติ  บทบาทของเธอจะยืนยาวแค่ไหน ก็คงต้องรอลุ้นกันในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์