704

นิฟเฟลอร์จะมีลูกใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

นี่จะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย เมื่อเว็บไซต์ Entertainment Weekly เปิดเผยข้อมูลว่าภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) เราจะไม่ได้เห็นแค่นิฟเฟลอร์ตัวเก่า แต่คราวนี้จะเจอกับลูกๆ นิฟเฟลอร์อีกด้วย!

เป็นที่น่าจะทราบกันดีแล้วว่า นิฟเฟลอร์คือสิ่งมีชีวิตคล้ายตัวตุ่นที่ชอบสะสมวัตถุแวววาวไว้ในถุงหน้าท้องของมัน

นี่คือโฉมแรกของลูกนิฟเฟลอร์น้อย ที่แตกต่างจากนิฟเฟลอร์ที่เราเห็นในภาคแรกที่มีสีดำสนิท แต่ตัวนี้มีแต้มสีขาวเข้ามาด้วย และไม่ใช่แค่ตัวเดียว แต่มีถึง 2 ตัว

ภาพนี้ทำให้เราได้เห็นครอบครัวนิฟเฟลอร์พ่อแม่ลูก แต่ตัวสีดำจากภาคแรกนี่ตัวผู้หรือตัวเมียนะ? น่ารักน่าชังกันจริงๆ แก๊งเก็บของแวววาวกำลังจะมาสร้างสีสันอีกครั้งในภาพยนตร์ภาค 2 งานนี้จะวุ่นวายขนาดไหนนะ?

ในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) พยายามไล่ต้อนลูกๆ นิฟเฟลอร์แรกเกิดซึ่งซุกซนไม่แพ้พ่อแม่ของพวกมันเลย เรดเมย์นกล่าวว่า “พวกเขาก่อให้เกิดหายนะ”

นอกจากครอบครัวนิฟเฟลอร์แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพาคุณไปเจอสัตว์วิเศษตัวใหม่ๆ อย่าง เคลปี้ (ปีศาจน้ำแห่งอังกฤษและไอร์แลนด์ที่ชอบแปลงร่างเป็นม้าและใช้ต้นกกเป็นแผงคอ มันสามารถควบคุมให้สงบได้ด้วยการคล้องบังเหียนด้วยคาถายึดแน่น)

ลูครอตต้า (Leucrotta) (สัตว์ขนาดใหญ่คล้ายกวางมูส)

ออเกอรี่ (สัตว์พื้นเมืองของอังกฤษและไอร์แลนด์ มีลักษณะคล้ายแร้งที่ซูบเซียวและดูเศร้าหมอง มันจะร้องเมื่อฝนกำลังจะมา มีความเชื่อว่าเสียงร้องของมันทำนายถึงความตาย)

และตัวอื่นๆ ที่เปิดเผยข้อมูลและชื่อในฟังโกะชุดใหม่

มาทาโก (Matagot) แมวดุร้ายที่ปรากฏตัวในตัวอย่างทางการที่สอง เป็นสัตว์วิเศษในตำนานของฝรั่งเศสตอนใต้ มักจะปรากฏตัวบ่อยครั้งในรูปของแมวดำ ว่ากันตามตำนานว่ามันคือสัตว์วิเศษที่จะมอบความมั่งคั่งให้แก่ผู้เลี้ยง แต่หากมันยังมีชีวิตอยู่หลังจากที่เจ้าของของมันตาย คุณจะได้รับความทุกข์ทรมานเพราะวิญญาณของคุณไม่สามารถแยกออกจากร่างที่ตายไปแล้วได้ (อ้างอิง)

และชูปาคาบรา (Chupacabra) ที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่าจะมาอย่างไร แต่ตามตำนานมันคือสัตว์วิเศษที่ดูดกินเลือดของสัตว์เป็นอาหาร

สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) เข้าฉายในไทยวันแรก 15 พฤศจิกายน 2018