คลอเดีย คิม ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาท “นากินี” เป็นครั้งแรก

ทันทีที่ตัวอย่างฉบับสุดท้ายของ “อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” ถูกเผยแพร่ แฟน ๆ ทุกคนคงจะได้รู้ว่ามีชื่อตัวละครหนึ่งจากเรื่องราวของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ปรากฏออกมา และกลายเป็น Talk of The Town ไปในชั่วข้ามคืน เล่นเอาหัวปั่นกันทุกคนทั้งแฟนหนังสือและแฟนภาพยนตร์

ชื่อนั้นคือ นากินี นั่นเอง … ใช่แล้ว นากินี งูพิษที่เป็นฮอร์ครักซ์ของลอร์ดโวลเดอมอร์นั่นแหละ!

ตลอดเวลาที่ผ่านมา Warner Bros. ไม่เคยเปิดเผยชื่อของตัวละครลับที่รับบทโดยนักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ชื่อ คลอเดีย คิม (Claudia Kim) เลย จนกระทั่งในตัวอย่าง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่เปิดเผยว่าเธอรับบทเป็นนากินี ซึ่งตามเหตุการณ์ในเรื่องเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงของคณะละครสัตว์ซึ่งมีความสามารถเฉพาะตัวในการเปลี่ยนร่างเป็นงูได้ โดยที่ในเวลาหลายปีหลังจากนั้นเธอได้กลายเป็นอสรพิษเพชฌฆาตและฮอร์ครักซ์ชิ้นหนึ่งของลอร์ดโวลเดอมอร์ โดยต่อไปนี้คือคลิปของ คลอเดีย คิม ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยชื่อตัวละครของเธอได้ในที่สุด

ใน “อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” นากินีเป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะละครสัตว์ Circus Arcanus ที่มาพร้อมการแสดงแปลงร่างสุดสมจริงให้เหล่ามักเกิ้ลได้ชม

คิมกล่าวว่า นากินีในเวลานี้ห่างไกลจากตัวละครที่เราทุกคนต่างทราบดีมาตลอดว่าเป็นผู้สังหาร เซเวอรัส สเนป อย่างมาก “มันจะน่าสนใจมาก ๆ ที่จะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของนากินี” คิมให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly “คุณเคยรู้จักเธอตอนที่เป็นฮอร์ครักซ์ แต่ในเรื่องนี้ เธอเป็นผู้หญิงมหัศจรรย์และบอบช้ำที่ต้องการอยากจะมีชีวิต เธออยากจะคงอยู่เป็นมนุษย์ต่อไป และฉันคิดว่านั่นคือความขัดแย้งในตัวละครที่น่าอัศจรรย์”

นักแสดงสาวยังกล่าวอีกว่าในตอนที่อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์เกิดขึ้นในปี 1927 นั้น นากินียังคงสามารถแปลงร่างเป็นงูได้เมื่อใจของเธอต้องการ แต่ด้วยเหตุว่าเธอได้รับคำสาปลึกลับที่ตกทอดมาทางสายเลือด เธอจึงตระหนักดีว่าวันหนึ่งเธอจะกลายเป็นงูอย่างถาวร “บางครั้งเธอรู้สึกแบบนั้น มันเป็นอะไรที่ไม่อาจควบคุมได้” คิมกล่าว “เธอถูกสาปให้กลายร่างไปเป็นอสูรกาย (อย่างถาวร) ณ จุดหนึ่ง ดังนั้นเธอจึงรู้สึกถึงแรงกดดันว่าเข็มนาฬิกาชีวิตของเธอกำลังขยับไปเรื่อย ๆ”

คำถามคือ เธอเป็นแม่มดหรือเปล่า?

“เธอมีพลังอีกมากให้คุณได้ค้นหากันต่อไป” คิมกล่าวอย่างระมัดระวัง “ฉันไม่สามารถยืนยันได้ว่าเธอมีพลังเหมือนอย่างที่พวกผู้วิเศษมีหรือไม่ แต่เธอไม่มีไม้กายสิทธิ์นะ”

นากินีถูกวางให้เป็นมิตรกับมิตรผู้ซึ่งถูกอัปเปหิจากสังคมและมีปัญหาเรื่องการแปลงร่างเหมือนกัน นั่นคือ ครีเดนซ์ แบร์โบน (เอซรา มิลเลอร์) ผู้ซึ่งหลบหนีมาเข้าร่วมกับคณะละครสัตว์หลังจากเหตุวินาศสันตะโรที่เกาะแมนฮัตตันในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ภาคแรก “บางครั้งฉันก็เรียกตัวเองว่าเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของครีเดนซ์” คิมกล่าว “มันน่าทึ่งที่จิตวิญญาณอันแตกสลายทั้งสองดวงนี้สามารถสร้างมิตรภาพต่อกันและกันขณะอยู่ในคณะละครสัตว์ ครีเดนซ์พิเศษสำหรับเธอ เพราะเขาให้กำลังใจในการใช้พลังที่เธอมี”

ทั้งสองตัวละครจะมีผลอย่างไรในสงครามต่อต้าน เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี เดปป์) นั้นยังคงเป็นปริศนา แต่อย่างน้อยตอนนี้คิมก็ไม่ต้องเก็บความลับสำคัญของเธอใน “อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” อีกต่อไปแล้ว “ฉันได้ดูวิดีโอคลิปและทฤษฎีของแฟนคลับมากมายใน Youtube” เธอกล่าว “ทุกคนเก่งสุด ๆ ในการวิเคราะห์รายละเอียดทุกประเด็นที่มี ฉันต้องคอยระวังและตระหนักอยู่มากที่จะไม่เผลอหลุดสปอยล์ออกไปให้ใคร ๆ ได้รู้ ฉันแทบตายแน่ะเวลาต้องพูดอะไรสักอย่าง!”