เกมเมอร์เตรียมพบกับ “Hogwarts Legacy” เกม RPG สำรวจฮอกวอตส์ ในทศวรรษที่ 1800s

เป็นข่าวตื่นเต้นหลัง Warner Bros. และ Portkey Games ประกาศเปิดตัวเกม “Hogwarts Legacy” ตัวใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีข่าวลือและคลิปหลุดมาให้เราได้ตื่นเต้นและติดตามมาตั้งแต่ปี 2018 ในที่สุดก็ออกตัวอย่างอย่างเป็นทางการมาให้แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้รับชมพร้อมรายละเอียดอุปกรณ์ที่รองรับการเล่นเกม ได้แก่ PC, PS5, PS4, Xbox One และ Xbox Series X / Series S

สำหรับเกม Hogwarts Legacy นี้ เป็นเกมรูปแบบ RPG แบบ Open World ที่ให้คุณออกเดินทางและสำรวจพื้นที่ทั่วอาณาเขตฮอกวอตส์ ทั้งในเขตกำแพง นอกกำแพง พื้นที่ป่าต้องห้าม ไปจนถึงหมู่บ้านฮอกส์มี้ด ภายใต้ช่วงเวลาของทศวรรษที่ 1800s หรือ ค.ศ. 1800 – 1809 ภายใต้เหตุการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพราะเหตุการณ์ในเกมนี้จะย้อนไปไกลกว่า 200 ปี ก่อนแฮร์รี่จะเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ เป็นเรื่องราวใหม่ที่ทีมผู้พัฒนาเกมอย่าง Avalanche เขียนขึ้น ให้คุณรับบทเป็นนักเรียนที่ได้รับจดหมายเชิญเข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์ ออกเดินทางไปโรงเรียน เรียนรู้การเสกคาถา ปรุงยา สมุนไพร ไปจนถึงการเลี้ยงสัตว์วิเศษ และในโลกของการสำรวจอย่างเกมแนว RPG ก็มักจะมาพร้อมกับการต่อสู้และจัดการกับสิ่งชั่วร้าย เราจะได้พบกับเจ้าแห่งศาสตร์มืด หรือตัวร้ายในยุคสมัยก่อนกรินเดลวัลด์ และโวลเดอมอร์

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม Hogwarts Legacy

  1. เนื้อเรื่องในเกมนี้ทั้งหมด ไม่ได้เขียนโดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง หรือเรียกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมนี้เลยก็ว่าได้ ทีมผู้พัฒนาเกมไม่ได้หยิบยืมเรื่องราวจากในหนังสือหรือภาพยนตร์มาใช้ แต่จะหยิบยืมแค่งานออกแบบจากภาพยนตร์ หรือข้อมูลพื้นฐานเท่านั้น จึงไม่สามารถนำเรื่องราวภายในเกมมาอ้างอิงหรือเป็นข้อเท็จจริงได้
  2. เกมนี้เล่นได้คนเดียวเท่านั้น (อ้างอิง The Verge)
  3. ทักษะเวทมนตร์ของตัวละครจะประกอบไปด้วย การเสกคาถา ปรุงยา และจับสัตว์วิเศษมาเลี้ยง โดยอ้างอิงหน้าตาของสัตว์วิเศษจากภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ และสัตว์มหัศจรรย์ฯ (อ้างอิง The Verge)
  4. ดังที่เห็นในตัวอย่างของเกมแล้ว ในช่วง 1800s นั้น ฮอกวอตส์ยังไม่มีรถไฟด่วนสายฮอกวอตส์ ให้บริการจัดส่งนักเรียนมายังฮอกวอตส์ แต่นักเรียนจะใช้วิธีเดินทางที่ตัวเองสะดวก ผ่านหลากหลายช่องทาง หนึ่งในนั้นคือการนั่งรถม้ามายังฮอกวอตส์ เพราะรถไฟเข้ามาใช้บริการขนส่งนักเรียนในช่วงที่ อ๊อตตาไลน์ แกมโบล เป็นรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งในช่วง ค.ศ. 1827 – 1835 (อ้างอิง https://www.muggle-v.com/3952 และ https://www.muggle-v.com/638)
  5. คุณจะไม่เห็นตัวละครในช่วงเวลาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในเกมนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาก่อนที่อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จะเกิดเสียอีก
  6. ฝูงอินเฟียรีที่ปรากฎในเกมนั้นมีการเสกขึ้นด้วยศาสตร์มืดก่อนที่โวลเดอมอร์หรือกรินเดลวัลด์จะใช้ในยุคสมัยของเขา
  7. มิสเตอร์โอลลิแวนเดอร์ ที่เราเห็นในตัวอย่าง อาจไม่ใช่โอลลิแวนเดอร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ อาจเป็นพ่อของเขา เกอร์เวียส โอลลิแวนเดอร์
  8. ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่าใครคืออาจารย์ใหญ่ในช่วงเวลา 1800s อาจเป็นศาสตราจารย์เอเวอร์ราด???
  9. จากภาพอาร์ตเวิร์กของเกม เราจะเห็นต้นวิลโลว์จอมหวดด้านขวา แต่ความจริงแล้ว ในหนังสือระบุว่าต้นวิลโลว์จอมหวดปลูกขึ้นในช่วงปี 1971 ช่วงที่ลูปินเข้าเรียนฮอกวอตส์ และคนที่เอามาปลูกคือดัมเบิลดอร์
Hogwarts Legacy เกม RPG สำรวจฮอกวอตส์
เราเห็นมังกร แกรปฮอร์น และฝูงนกฟวูเปอร์ในภาพอาร์ตเวิร์กนี้ รวมถึงหมู่บ้านฮอกส์มี้ดที่ยังไม่ใหญ่โตเท่าปัจจุบัน และอุโมงค์ทางเดินแปลกๆ

เกม Hogwarts Legacy มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2021 คุณสามารถเข้าชมเว็บไซต์ทางการของเกมได้ที่ https://hogwartslegacy.warnerbrosgames.com/