2 กรกฎาคม 2014 – วางเดิมพันของคุณกับลูโด แบ็กแมน

dailyprohpet-2-july2557

ความพ่ายแพ้ที่น่าสะพรึงของทีมตัวเก็งอย่างนอร์เวย์และไนจีเรีย ทำเอาพวกเจ้ามือรับแทงพากันยิ้มระรื่น และ ณ ตอนนี้ลูโด แบ็กแมน (Ludo Bagman) อดีตบีตเตอร์ทีมชาติอังกฤษและนักพนันผู้กระตือรือร้นได้ประเมินโอกาสของเหล่าทีมผู้เข้ารอบรองชนะเลิศที่ยังเหลืออยู่ พร้อมทั้งโอกาสที่ทีมพวกนี้จะได้ชูชัยถ้วยรางวัลที่หมายปองไว้ให้แล้ว

บราซิล

บราซิลชนะควิดดิชเวิลด์คัพมาแล้ว 5 ครั้ง แต่ในช่วงยุค 90 และต้นยุคปี 2000 กลับถูกพิจารณาโดยทั่วไปว่าเป็นช่วงปีแห่งความว่างเปล่าสำหรับทีมที่ครั้งหนึ่งดีเลิศหนักหนา ผู้จัดการโฮเซ่ บาร์โบซ่า (José Barboza) กลับมาทำให้เกมกีฬาประจำชาติกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง ด้วยการรวมตัวผู้เล่นวัยละอ่อนจากทุกมุมประเทศมาไว้ด้วยกัน กับอายุโดยเฉลี่ยแค่ 22 ปี ถือได้ว่าเป็นทีมที่อ่อนประสบการณ์ที่สุดที่ยังอยู่ในการแข่งขัน

ไม้กวาด: วาราปิโดส (Varápidos)
จำนวนประตูทั้งหมดที่ทำได้ในการแข่ง 2 รอบแรก: 41
เวลาโดยเฉลี่ยในการจับลูกสนิชจากการแข่ง 2 รอบแรก: 131 นาที *
ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการแข่ง 2 รอบแรก: อเลฮานดรา อลอนโซ (Alejandra Alonso) [เชสเซอร์]

อัตราประเมินของลูโด: 9/1

จนถึงขณะนี้ความอ่อนหัดเสมอตัวโดยถ้วนหน้าของผู้เล่นก็ไม่ได้หยุดยั้งยอดการทำคะแนนประตูสูงลิ่วของทีมบราซิลเลย แต่ผู้เล่นวัยละอ่อนพวกนี้ก็อาจเละเป็นผุยผงได้หากเผชิญแรงกดดันเยอะ ๆ พวกเขามีพรสวรรค์เปี่ยมล้น ทว่าจะแน่จริงเพียงพอที่จะคาดหวังชัยชนะในระยะ 4 ปีนี้เหรอ

* จับลูกสนิชแค่ครั้งเดียว เนื่องจากเกิดการจับผิดกติกาของทีมเฮติในการแข่งรอบแรก

 

สหรัฐอเมริกา

ไม่มีใครเลยคาดคิดว่าความแรงของทีมสหรัฐอเมริกาจะแรงทะลุมาได้ถึงช่วงรอบสุดท้ายของควิดดิชเวิลด์คัพ แม้พวกเขาดูจะโชคดีในการแข่งรอบแรกที่ซีกเกอร์จาไมก้าเกิดเป็นลมจนส่งผลให้พวกเขาฉกฉวยชัยชนะมาได้ พวกเขาแสดงความกล้าหาญองอาจในการโค่นทีมขวัญใจคนดูอย่างลิกเตนสไตน์ไปได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือนี่จะเป็นช่วงโอกาสทองของสหรัฐอเมริกากัน

ไม้กวาด: สตาร์สวีปเปอร์ 21 (Starsweeper XXI)
จำนวนประตูทั้งหมดที่ทำได้ในการแข่ง 2 รอบแรก: 39
เวลาโดยเฉลี่ยในการจับลูกสนิชจากการแข่ง 2 รอบแรก: 100 นาที
ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการแข่ง 2 รอบแรก: ดาเรียส สแมกแฮมเมอร์ (Darius Smackhammer) [ซีกเกอร์]

อัตราประเมินของลูโด: 12/1

แม้จะประทับใจในฟอร์มการเล่นของทีมสหรัฐอเมริกาตอนแข่งปะทะทีมลิกเตนสไตน์ก็ตามที แต่เหล่าผู้ชมควิดดิชมากประสบการณ์ก็ยังไม่พร้อมจะปักใจเชื่อว่าทีมนี้จะมีดีพอได้ชูถ้วยรางวัลไหม จุดอ่อนพื้นฐานของทีมอยู่ที่แนวป้องกัน คีปเปอร์ ซูซาน แบลนช์เฟลาเวอร์ (Susan Blancheflower) ปล่อยให้จาไมก้าทำประตูผ่านเธอไปได้ 23 ประตูในการแข่งรอบแรก และบีตเตอร์ พริงเกิล (Pringle) และพิกเคอรี่ (Picquery) ก็จำเป็นที่จะต้องเล่นให้ดีกว่านี้ ถ้าพวกเขาจะสู้กับบีตเตอร์บราซิลวัยละอ่อนมากพรสวรรค์อย่าง ซานโทส (Santos) และโคลโดอัลโด (Clodoaldo) ในการแข่งรอบหน้า

 

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นถูกคาดหวังในวงกว้างว่าจะทำได้ดีในการแข่งนี้ ด้วยรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ และการจู่โจมที่พวกเขาโค่นคู่แข่งฝีมือสูสีอย่างทีมไนจีเรียไปได้ช่วยหนุนให้ทุกคนที่ได้ชมการแข่งล้วนประทับใจ ทีมญี่ปุ่นขี่ไม้กวาดแข่งซึ่งพัฒนาขึ้นที่ประเทศบ้านเกิดพวกเขาเอง และทำการเปิดตัวเป็นครั้งแรกตลอดการแข่ง นอกจากนี้ทีมญี่ปุ่นยังมีผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ในเกือบทุกตำแหน่ง ในส่วนของแนวป้องกันของทีมก็แทบไม่มีใครฝ่าได้ และชุดเสื้อคลุมควิดดิชเลียนแบบชุดของฮงโกะ (Hongo) และชินโกะ (Shingo) ตอนนี้กลายเป็นสินค้าประจำการแข่งขันที่ขายออกได้เร็วที่สุด

ไม้กวาด: ยาจิรุชิ (Yajirushi)
จำนวนประตูทั้งหมดที่ทำได้ในการแข่ง 2 รอบแรก: 32
เวลาโดยเฉลี่ยในการจับลูกสนิชจากการแข่ง 2 รอบแรก: 61 นาที
ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการแข่ง 2 รอบแรก: มาซากิ ฮงโกะ (Masaki Hongo) [บีตเตอร์] และ ชินทาโร่ ชินโกะ (Shintaro Shingo) [บีตเตอร์]

อัตราประเมินของลูโด: 4/1

ทีมญี่ปุ่นตอนนี้ต้องกลายเป็นทีมโปรดในการแข่งขันนี้แล้วแน่ๆ ด้วยการจู่โจมคู่ต่อสู้แบบผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพที่ไร้ความปรานีและชั้นเชิงการเล่นที่รุนแรงแต่แฝงความสง่างาม

 

บัลแกเรีย

ไม่มีใครเลยคาดคิดว่าบัลแกเรียจะผ่านมาถึงรอบน็อคเอาท์นี่ได้ แม้จะเคยเข้าถึงรอบสุดท้ายมาแล้ว 2 ครั้งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แต่บัลแกเรียก็เข้ามาสู่การแข่งขันนี้ในฐานะทีมนอกสายตา และกระเสือกกระสนมาจนถึง 16 ทีมสุดท้ายได้ การเลือกวิกเตอร์ ครัม (Viktor Krum) ในวัย 38 ปีมาเล่น เป็นที่จับตามองกันไปทั่วว่าเลือกไปตามอารมณ์มากกว่าตามคุณสมบัติดีพร้อม โชคดูเหมือนจะเข้าข้างบัลแกเรียในรอบแรกที่ช่วยให้ชนะนิวซีแลนด์ไปได้ แต่พอการจับลูกสนิชในช่วงแรกของครัมส่งให้ทีมฝีมือสูสีอย่างนอร์เวย์ต้องกลับบ้านไป พวกนักวิจารณ์หลายรายก็ถึงกับโดนคำวิจารณ์แรง ๆ ของตัวพวกเขาเองซัดซะหน้าหงาย

ไม้กวาด: ไฟร์โบลต์ซูพรีม (Firebolt Supreme)
จำนวนประตูทั้งหมดที่ทำได้ในการแข่ง 2 รอบแรก: 28
เวลาโดยเฉลี่ยในการจับลูกสนิชจากการแข่ง 2 รอบแรก: 88 นาที
ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการแข่ง 2 รอบแรก: วิกเตอร์ ครัม (Viktor Krum) [ซีกเกอร์]

อัตราประเมินของลูโด: 50/1

บัลแกเรียกำลังดึงดูดแรงสนับสนุนจากนานาชาติได้เยอะ ส่วนหนึ่งก็เพราะสถานะแบบไก่รองบ่อนของพวกเขา และอีกส่วนก็มาจากความชื่นชอบของเหล่าแฟนควิดดิชจากทุกแห่งหนที่สงสารหนุ่มใหญ่มีพรสวรรค์ที่ยังไม่พิชิตเป้าหมายชีวิตเขาเสียที ทว่าครัมและเพื่อนร่วมทีมของเขาจะมีดีพอปราบญี่ปุ่นในรอบรองชนะเลิศได้ไหม คำตอบนั้น ผมกลัวว่า ท่าทางจะไม่