4 กรกฎาคม 2014 – สหรัฐอเมริกา พบ บราซิล

dailyprohpet-4july

จินนี่ พอตเตอร์ นักข่าวควิดดิชประจำเดลี่พรอเฟ็ต รายงานจากทะเลทรายปาตาโกเนีย

 

สหรัฐอเมริกา 120 – บราซิล 100
(ยังแข่งต่อ)

 

เป็นหนที่ 2 แล้วในการแข่งขันนี้ที่ดูเหมือนว่าเกมจะเล่นยาวตลอดคืน หรือบางทีอาจเลยกว่านั้น

ถ้าจะมีสักคำที่จะสรุปการแข่งรอบรองชนะเลิศนี้ได้จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ต้องเป็นคำว่า ‘ปวดประสาท’ การเล่นที่ผิดพลาดไม่ระมัดระวังมีเสียเรี่ยราดไปหมดในแมตช์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสิทธิ์ในการเข้ารอบสุดท้ายนั้นสำคัญมากขนาดไหนสำหรับทั้งสองทีม ทีมสหรัฐอเมริกาไต่อันดับสูงขึ้นมาเรื่อย ๆ ในการแข่งขันกว่าที่เคยทำได้มาก่อนหน้านี้ ถือได้ว่าปี 2014 วิวัฒนาการของทีมเป็นที่หมายตาในฐานะกำลังสำคัญในกีฬานี้ ในขณะที่ทีมบราซิล ทีมที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่หลังเสียสูญกับแนวทางตัวเองในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็กำลังสู้สุดใจขาดดิ้นเพื่อเข้ารอบสุดท้าย นับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี 1982 การเดิมพันนั้นสูงและบางทีก็ไม่น่าแปลกใจเลยถ้าผู้เล่นจะมีอาการกดดันให้เห็น

จนถึงตอนนี้พวกเราได้เห็นลูกควัฟเฟิลหล่นกันเป็นว่าเล่นกว่าแมตช์ใด ๆ เชสเซอร์สหรัฐอเมริกา เมอร์ซี วาร์ดเวลล์ (Mercy Wardwell) ออกจะท้อแท้กับความเงอะงะรอบ 5 ของเธอ จนถึงขั้นเอาหัวโขกกับด้ามไม้กวาดของเธอเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระทั่งซีกเกอร์ ดาเรียส สแมกแฮมเมอร์ (Darius Smackhammer) เข้ามาคุมสถานการณ์ อย่างไรก็ดีวาร์ดเวลล์ก็ไม่ได้พลาดอยู่คนเดียว แม้กระทั่งเฟอร์นันโด ดิแอซ (Fernando Diaz) และอเลฮานดรา อลอนโซ (Alejandra Alonso) 2 ผู้เล่นชั้นยอดของทีมบราซิลก็ยังทำลูกควัฟเฟิลเลื่อนหลุดผ่านนิ้วมือพวกเขาไปได้ถึง 2 หน

ลูกบลัดเจอร์ที่ตีพลาดหลายหนทำให้พวกเพื่อนร่วมทีมของพวกบีตเตอร์เองนั้นได้รับบาดเจ็บ เมื่อลูคัส พิกเคอรี่ (Lucas Picquery) ตีส่งลูกบลัดเจอร์อัดเข้าหน้าคีปเปอร์ ซูซาน แบลนช์เฟลาเวอร์ (Susan Blancheflower) ในชั่วโมงที่ 4 ของเกม แบลนช์เฟลาเวอร์ก็ทำเรื่องที่เสี่ยงเจ็บตัวยิ่งกว่า โดยพยายามกระโจนไปยังไม้กวาดของพิกเคอรี่เพียงเพื่อจะเกรี้ยวกราดว่าเธอไม่พอใจเขามาก กรรมการผู้ตัดสินต้องเข้ามาเตือน เมื่อแบลนช์เฟลาเวอร์พลาดท่าเอาเสียง่าย ๆ จากการที่เธอออกมาไกลเกินจากเขตวงกลมทำคะแนน ส่งผลให้อลอนโซบินผ่านฉิวเข้าไปทำคะแนนให้บราซิลนำได้ 10 แต้ม แม้จะไม่ได้นานนักก็ตาม เคว็นติน โควัลสกี้ (Quentin Kowalski) ทำคะแนนไปได้ 2 หนขณะที่ฟ้าเริ่มมืดลง ช่วยให้สหรัฐอเมริกานำอยู่ในระยะที่ยังไม่สู้จะปลอดภัยนัก