SPOILER ALERT!! ปฏิกิริยาแรกของผู้ชม Harry Potter and The Cursed Child Part 1 พร้อมเปิดเผยเนื้อหาสำคัญ!

เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 มิถุนายน (เวลา 19:30 น. ของอังกฤษ หรือ ตีหนึ่งสามสิบนาทีของวันที่ 8 ตามเวลาไทย) ที่ผ่านมา Harry Potter and The Cursed Child Part 1 ได้เปิดม่านการแสดงพรีวิวรอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อยต่อหน้าผู้ชม 1,500 คน ณ โรงละคร Palace Theater กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และต่อไปนี้คือปฏิกริยาบางส่วนของผู้ที่ได้ไปชมมาแล้ว รวมทั้งมีสปอยล์เนื้อหาสำคัญบางส่วนด้วย!

ความเห็นในภาพรวมที่พอจะบอกได้ก็คือ (อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ  hpluvr037 )

“Generally, effects were GREAT and it’s super well acted. The writing is pretty decent and Scorpius is hilarious.”

“โดยรวมแล้วเทคนิคพิเศษสุดยอดมาก การแสดงดีเยี่ยม บทละครเขียนมาได้อย่างลงตัว และสกอร์เปียสก็ตลกสุด ๆ”

แค่อ่านรายชื่อนักแสดงและตัวละคร (ซึ่งไม่เปิดเผยเลยจนกระทั่งตอนนี้) ทำให้รู้เลยว่าเรื่องจะดำเนินไปในทิศทางไหน

 

อดใจรอดู part 2 ไม่ไหวแล้ว อันนี้เข็มกลัดที่แจกในงาน พร้อมข้อความบอกว่า เก็บความลับให้ดี (อย่าสปอยล์)

 

Part 1 สุดยอดดด เหมือนกำลังดูสิ่งที่อยู่ในหนังสือเลย มันยอดมาก

 

ได้ดู Cursed Child รอบแรก ไม่สปอยล์ แต่ขอบอกว่า J.K. Rowling สร้างเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่อีกแล้ว ผู้ชมรักมัน ผมก็รัก

 

รีวิวสั้น ๆ ระหว่างช่วงพัก ประทับใจสุด ๆ มีเวทมนตร์บนเวทีแห่งนี้ บทตลก แล้วเรื่องราวกำลังนำไปสู่อะไรที่ใหญ่มาก ๆ

 

ที่จะบอกก็คือ มันเป็นอะไรที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลย

 

เหมือนมีเวทมนตร์เลย ขอบอก ฉันอยากเป็นสกอร์เปียส

 

อ้าปากค้างแล้วค้างอีก แฟน ๆ จะรักมันแน่!! นี่จะทำให้ย่านเวสต์เอนด์ (ที่ตั้งโรงละคร) คึกคักเลยล่ะ

 

อะดรีนาลีนในตัวฉันจะกระฉูดออกมาแล้ว ส่งมาดามพอมฟรีย์มาที นี่มันสุดยอดมาก ๆ

 

นี่มันปรากฏการณ์ชัด ๆ เอา part 2 มาดูเดี๋ยวนี้! นี่คือหนึ่งในโชว์ที่ดีที่สุดที่เคยมีมาในย่านเวสต์เอน เป็นการสานต่อเรื่องราวของ HP ที่ฉันรักเลย!

 

JK จะคาดหวังให้เราเก็บความลับได้ยังไง ในเมื่อเราโคตรอยากจะพูดออกไปเลยว่า Cursed Child มันสุดติ่งขนาดไหน!!

 

ขอยังไม่พูดอะไรเกี่ยวกับ Cursed Child จนกว่าจะได้ดูครึ่งหลัง (วันพฤหัส) ดีกว่า ตอนนี้มีประเด็นคาใจอยู่เต็มไปหมด

 

อีกด้านจาก RonanH97 บอกว่า

“This is ridiculous and I don’t know if I mean in a good way or a bad way. I think I’m going to withhold my judgement until we know what happens in Part 2, and even then I don’t think I’ll be certain til I read the scriptbook”

“มันออกจะตลก ผมไม่รู้ว่ามันดีหรือมันแย่ ผมคิดว่าผมจะไม่ตัดสินอะไรตอนนี้จนกว่าจะรู้ว่าภาคสองเกิดอะไรขึ้น และผมจะไม่มั่นใจอะไรจนกว่าจะได้อ่านบทละครเวที”

นอกจากนี้ก็เต็มไปด้วยกระแสพูดคุยทางออนไลน์ของผู้ที่ได้ชมมาแล้วอย่างมากมาย ซึ่งเนื้อหาต่อจากนี้จะเป็นการสปอยล์อย่างรุนแรง ถ้าใครคิดว่าจะไปดูด้วยตาของตัวเองที่ลอนดอน อย่าอ่าน หรือถ้าใครรอที่จะอ่านหนังสือบทละครเวอร์ชั่นก่อนปรับบทที่จะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ก็อย่าอ่าน เว้นแต่จะไม่กลัวเสียอรรถรส
.
.
.
.
.
.
.
.
เนื้อหาต่อจากนี้เป็นการสปอยล์อย่างสุด ๆ มาก อย่าอ่าน .. อย่าอ่าน!! เราเตือนคุณแล้ว!!
.
.
.
.
.
ปิดเว็บนี้ซะเดี๋ยวนี้เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง เราขอเตือนครั้งสุดท้าย อย่าเลื่อนลงไปไกลกว่านี้ หยุด!
.
.
.
.
.
.
.
.

[accordion]
[acc_item title=”นี่คือเนื้อหาสปอยล์เพียงบางส่วนแต่ก็มากพอ”]
มาเริ่มที่สปอยล์เบา ๆ เกี่ยวกับตัวละครหลักที่ปรากฏตัวในละครเวทีเรื่องนี้กันก่อน

จากสูจิบัตรจะได้เห็นรายชื่อตัวละครที่คุ้นเคยมากมาย รวมทั้งตัวละครใหม่ด้วย ตัวละครที่กลับมาให้เราหายคิดถึงอีกครั้งก็ได้แก่ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์, เดรโก มัลฟอย, จินนี่ วีสลีย์ พอตเตอร์, อัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์, เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์, ลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์, โรส วีสลีย์, ศาสตราจารย์มักกอนนากัล (จึงยืนยันได้ว่าศาสตราจารย์ซ้ายสุดของรูปแรกคือเธอ และกลับมาดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ หลังจากรักษาการอาจารย์ใหญ่), มาดามฮูช, เมอร์เทิลจอมคร่ำครวญ, หมวกคัดสรร, เวอร์นอน เดอร์สลีย์, เพ็ตทูเนีย เดอร์สลีย์, ดัดลีย์ เดอร์สลีย์ และ เอม็อส ดิกกอรี่ พ่อของเซดริก … นอกจากนี้ยังมี อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (ไม่ได้ระบุในสูจิบัตร แต่คนที่ไปดูบอกว่าเห็นดัมเบิลดอร์ปรากฏในรูปภาพเหมือนที่ฮอกวอตส์) เนวิลล์ ลองบอตทอม (ไม่ได้ระบุในสูจิบัตร แต่คนที่ได้ไปดูบอกว่าเห็น) และเท็ดดี้ ลูปิน (ไม่มีระบุในสูจิบัตร แต่คนที่ไปดูคอนเฟิร์มว่าเห็นเช่นกัน)

รายชื่อตัวละครใหม่ ได้แก่ เครก บาวเกอร์ (Craig Bowker), พอลลี แชพเมน (Polly Chapman), ยันน์ เฟรเดอริกส์ (Yann Fredericks), คาร์ล เจนกินส์ (Karl Jenkins), ศาสตราจารย์มานโซนี (Professor Manzoni) และ เดลฟี ดิกกอรี่ (Delphi Diggory) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นแม่ของ เซดริก ดิกกอรี่

[/acc_item]

และนี่คือสปอยล์เนื้อหาสำคัญที่ปรากฏใน Part 1 – อย่าอ่าน เราเตือนคุณแล้ว – โปรดจำไว้ว่าอย่านำสปอยล์นี้ไปเผยแพร่โต้ง ๆ บนสื่อสังคมออนไลน์ใด ๆ เด็ดขาด มีคนอีกมากที่อาจรับสิ่งที่จะได้เห็นไม่ได้นะครับ

พร้อมนะ มาดูกันเลย

[acc_item title=”เริ่มกันที่พัฒนาการของตัวละคร เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์”]

เว็บไซต์ Hypable เผยแพร่บทความเกี่ยวกับละครเวทีเรื่องนี้ โดยแม้จะยังไม่มีคำวิจารณ์อะไรมากนัก (ขอดู Part 2 ให้จบก่อนแล้วค่อยจัดทีเดียว) แต่ก็มีประเด็นที่ถูกหยิบมาพูด นั่นคือความเป็นไปของตัวละคร เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ในช่วงเวลา 19 ปีต่อมา (ปี 2017) หลังจบสงครามของฮอกวอตส์

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ แม่มดผู้เกิดจากครอบครัวมักเกิ้ลในวัย 38 ปี ได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์

ผู้สื่อข่าวของ Hypable รายงานว่าเสียงหายใจด้วยความประหลาดใจเฮือกใหญ่ดังขึ้นในโรงละครเมื่อมีการเปิดเผยเนื้อหานี้ เราทราบกันดีว่าหลังจบสงครามของฮอกวอตส์ คิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์ ก้าวขึ้นมารักษาตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ ส่วนเฮอร์ไมโอนี่ก็ก้าวหน้าในหน้าที่การงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่กองบังคับและควบคุมกฎหมายเวทมนตร์ เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคิงสลีย์ แต่ในเกือบ 20 ปีหลังจากนั้น คิงสลีย์อาจเกษียณหรือพ้นจากตำแหน่งไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และจะมีใครกันที่เหมาะสมกับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้มากไปกว่าแม่มดที่ฉลาดที่สุดในช่วงวัยของเธอ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์!

รายงานข่าว ยังระบุอีกว่า Noma Dumezweni แสดงเป็นเฮอร์ไมโอนี่ได้ถูกใจแฟน ๆ อย่างถึงที่สุด เธอคือเฮอร์ไมโอนี่ที่เรารู้จักจากในหนังสือ ฉลาด เฉียบขาด แน่วแน่ และกล้าหาญ พร้อมทั้งมีพัฒนาการของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วย ถ้าได้ดูละครเวทีเรื่องนี้แล้วคุณจะไม่กังขาเลยว่าไม่มีใครเหมาะสมกับบทนี้ มากเท่ากับเธออีกแล้ว เธอเป็นเฮอร์ไมโอนี่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด!

[/acc_item]

[acc_item title=”นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Harry Potter and The Cursed Child Part 1″]

  • เครื่องย้อนเวลาจะกลับมามีบทบาทอีกครั้งในตอนนี้   อัลบัส เซเวอรัส มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับแฮร์รี่ และนั่นนำไปสู่การที่ตัวเขาเองและเพื่อนสนิทของเขา สกอร์เปียส มัลฟอย พยายามใช้เครื่องย้อนเวลาเพื่อย้อนกลับไปหาทางป้องกันไม่ให้ เซดริก ดิกกอรี่ เสียชีวิต!
  • ฉากเปิดเรื่องเริ่มที่สถานีรถไฟ และพิธีคัดสรรที่ฮอกวอตส์ อัลบัสและสกอร์เปียสอยู่บ้านสลิธีริน ส่วน โรส วีสลีย์ อยู่บ้านกริฟฟินดอร์
  • อัลบัสและสกอร์เปียสกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน
  • เอม็อส ดิกกอรี่ กลับมามีบทบาทอีกครั้ง เขามาพบแฮร์รี่และถามว่าจะช่วยใช้เครื่องย้อนเวลาไปนำเซดริกกลับมาจากความตายได้ไหม (ทั้ง ๆ ที่เซดริกตายไปแล้ว 20 กว่าปี)
  • แผลเป็นของแฮร์รี่ (ที่ไม่เจ็บเลยตลอดเวลา 19 ปีที่ผ่านมา) เจ็บขึ้นมาอีกครั้ง นำมาซึ่งความฝันและภาพย้อนอดีตต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่แฮกริดมาพบเขา บอกว่าเขาเป็นพ่อมด
  • เรื่องราวมาถึงจุดหนึ่งที่อัลบัสและสกอร์เปียสรู้เรื่องเหล่านี้ และพยายามช่วยกันขโมยเครื่องย้อนเวลาจากแฮร์รี่เพื่อนำเซดริกกลับมา
  • แผนฉกเครื่องย้อนเวลานี้รวมถึงการที่สกอร์เปียสต้องดื่มน้ำยาสรรพรสเพื่อแปลงร่างเป็นรอน (ที่จะได้เข้าฉากกับเฮอร์ไมโอนี่ จูบเธอ พูดตลก ๆ กับเธอ ทำให้เธอหัวเราะ ฯลฯ ในขณะที่อัลบัสแอบไปขโมยเครื่องย้อนเวลาจากห้องทำงานของพ่อ
  • โชคร้ายที่ทั้งสองคนขโมยเครื่องย้อนเวลามาได้สำเร็จ
  • ที่บอกว่าโชคร้าย ก็เพราะมันนำมาซึ่งจุดพลิกผันของเรื่องราวที่รุนแรงเกินกว่าแฟน ๆ จะคาดคิด
  • จุดพลิกผันที่ว่าก็คือ การย้อนเวลาของทั้งสองทำให้ทุกอย่างปั่นป่วนไปหมด ทำให้รอนและเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้ลงเอยกัน ไม่ได้แต่งงาน ไม่ได้มีลูก ซึ่งนั่นหมายความว่า โรส วีสลีย์ ไม่เคยมีตัวตนอยู่บนโลกนี้เลย

 

เสียงหายใจเฮือกของผู้ชมตอนช่วงท้ายของ Cursed Child Part 1 แทบจะดังออกไปถึงถนนข้างนอกอยู่แล้ว

Part 1 จบตรงนี้ โดย รอบพรีวิวใน Part 2 ของละครเวทีเรื่องนี้จะแสดงในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ …

แต่ถ้าทั้งหมดนี้ยังไม่สะใจพอแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณติดตามจากใน Reddit เพราะสปอยล์แหลกลานจนคุณแทบไม่ต้องไปดูเลย ถ้าอยากอ่าน (เป็นภาษาอังกฤษ) ก็คลิกเลย!

[/acc_item]
[/accordion]

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ปฏิกริยาหลังพรีวิวรอบแรกนั้นเยี่ยมไปเลย แฟน ๆ ทุกคนสัญญาจะ #รักษาความลับ เพื่อเห็นแก่คนอื่นได้ดีมาก #อย่ามาหางหนอนนะจ๊ะ