บทที่ 3 : คาถาพูนทวี (Doubling Charm)

คาถาพูนทวี* (DOUBLING CHARM)

คาถาพูนทวี (หรือที่รู้จักกันมากกว่าในชื่อของ คำสาปเจมิโน) ค้นพบโดยแม่มดฝาแฝด: เฮลิซา และซีน่า ฮีสลอป (Helixa and Syna Hyslop) หลังจากการตายอย่างเงียบๆ และแปลกประหลาดสักหน่อยของทั้งคู่ ญาติๆ ที่เหลือก็พบว่าภายในแมนชั่นที่เคยเป็นที่พักอาศัยตลอดชีวิตของพวกเธอนั้นเต็มไปด้วยสิ่งของที่เหมือนกันทุกกระเบียดนิ้ว รวมไปถึงยังพบรายละเอียดของคาถาที่เขียนด้วยลายมือที่เหมือนกันสองแผ่นวางไว้คู่กันบนโต๊ะกินข้าวที่เข้าชุดกัน แล้วคาถาเพิ่มจำนวนก็เริ่มสร้างปัญหาทันทีที่มันถูกค้นพบ เกิดข้อโต้แย้งกันมากมายกับคำถามที่ว่าจะรู้ได้ยังไงว่าของที่เกิดขึ้นใหม่จากคำสาปเจมิโนจะมีคุณค่าเท่ากับคู่ของมันหรือไม่ ด้วยลักษณะที่เหมือนกันในทีแรกมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยว่าจะสามารถแยกแยะมันได้ แม้ว่าชิ้นที่ถูกเพิ่มขึ้นมานั้นจะเน่าหรือเสื่อมสลายไปได้เร็วกว่า

โชคร้ายที่คาถานี้ยังมีเรื่องประหลาดอย่างหนึ่งที่ยังไม่เคยมีใครเอาชนะมันได้สำเร็จ นั่นคือ ไม่มีใครสามารถหยุดมันได้นอกจากผู้ที่เป็นคนเสกคาถา ซึ่งไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามหากเขาหรือเธอถูกขัดขวาง ของที่เพิ่มจำนวนอยู่นั้นก็จะเพิ่มจำนวนไปเรื่อยๆ เป็นชั่วโมงหรือเป็นวันจนกว่าของที่งอกออกมาจะเสื่อมสลายหมดไปเอง


*ชื่อของคาถานี้ไม่มีปรากฏชื่อในหนังสือ เรียกขานแต่คำสาปเจมิโน หรือระบุผลการเพิ่มจำนวนเท่านั้น มีระบุขึ้นใน Book of Spells ครั้งแรก จึงเป็นชื่อคาถาที่ผู้เรียบเรียงถอดใจความขึ้นมาเอง