เจ.เค.โรว์ลิ่ง, นักแสดงจากแฮร์รี่ พอตเตอร์, เด็กต้องคำสาป และสัตว์มหัศจรรย์ ร่วมไว้อาลัยแด่ จอห์น เฮิร์ต

หลังจากข่าวออกมาว่า เซอร์จอห์น เฮิร์ต (Sir John Hurt) ผู้ยิ่งใหญ่ได้ล่วงลับไปเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 77 ปี หลังจากต่อสู้กับมะเร็งตับอ่อนมาตั้งแต่ปี 2015 เหล่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโลกเวทมนตร์ของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง รวมถึงตัวนักเขียนเอง ก็ได้มีการออกมากล่าวถึงการสูญเสียนักแสดงผู้รับบทโอลลิแวนเดอร์ผู้มากความสามารถ โดยคำกล่าวบางส่วนมาจากทีมงานและนักแสดงของแฮร์รี่ พอตเตอร์ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ และละครเวทีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: เป็นเรื่องเศร้าอย่างยิ่งที่ได้ยินว่า จอห์น เฮิร์ต ผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถและเป็นที่รักได้เสียชีวิตลง ฉันระลึกและเป็นห่วงครอบครัวและเพื่อนของเขาเหลือเกิน

 

โรฮาน โกทูเบด (ผู้รับบท ซิเรียส แบล็ก วัยหนุ่ม): การตื่นมาพบกับข่าวการจากไปของ เซอร์ จอห์น เฮิร์ต นั้นเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ การแสดงของเขาใน Elephant Man จะตรึงใจฉันตลอดไป

 

แจ็ก ทอร์น (ผู้เขียนบทละครเวที แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป): จอห์น เฮิร์ต เป็นคนที่มหัศจรรย์ ใจกว้างอย่างที่สุด มีความสนใจอยู่เสมอ (แม้แต่กับนักเขียนที่อธิบายไม่ชัดที่สุด) เขาเป็นคนที่งดงามทั้งภายในและภายนอกจริงๆ

 

เดวอน เมอร์เรย์ (รับบทเชมัส ฟินนิกัน ในแฮร์รี่ พอตเตอร์): ครั้งแรกที่ผมพบ John คือที่สนามบิน มันเป็นก่อนวันอ่านบท แม่บอกให้ผมไปขอลายเซ็นเขา เพราะเขาเป็นคนดัง จริงๆ ผมคิดว่าเขาเป็นคนจรจัดนะเพราะการแต่งตัวของเขา ผมก็เลยไม่ได้ไปขอ แล้วต่อมาผมก็ได้พบกับเขาอีกครั้งในวันอ่านบท และเขาก็จำได้ว่าเจอผมที่สนามบินขณะกำลังรอกระเป๋า ผมก็เลยได้ลายเซ็นของเขาในวันนั้น ช่างเป็นคนที่น่าประทับใจจริงๆ

 

แซม เคลมเมตต์ (รับบทอัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ ในละครเวทีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป): ช่างเป็นข่าวที่น่าเศร้าที่ตื่นมาแล้วพบว่า จอห์น เฮิร์ต ผู้ยิ่งใหญ่ได้จากไปแล้ว ขอให้เค้าไปสู่สุขคติ

 

อันนา ชัฟเฟอร์ (รับบทโรมิลด้า เวน ในแฮร์รี่ พอตเตอร์): ขออำลาบุคคลผู้เป็นแบบอย่างของการแสดง ใบหน้าอันงดงามของเขาได้แสดงออกถึงจิตวิญญาณมากมาย หนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 

เชอร์รีลล์ (รับบท โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป): – โอลลิแวนเดอร์ของพวกเราออกไปค้นคว้าข้อมูลในที่ที่ไกลออกไป ขอให้เขาจากไปอย่างสงบ

 

เจมส์ เลอ ลาเชอร์ (รับบทยาน ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป): Naked Civil Servant, Alien, Elephant Man, 1984, Spaceballs, Harry Potter, V for Vendetta, Doctor Who ช่างเป็นวัยเด็กที่สมบูรณ์แบบที่สุดของฉันจริงๆ โลกผู้วิเศษกำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่แสนโศกเศร้า เราควรที่จะชูไม้กายสิทธิ์ของเราด้วยความเสียใจและภาคภูมิใจในวันนี้

 

https://www.instagram.com/p/BPzfg7_lcLX/

คาร์เมน อีโจโก (รับบท เซราฟิน่า พิกเคอรี ในสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่): – ตั้งแต่สมัยที่ฉันยังไม่มีโอกาสที่จะได้เข้าโรงเรียนการแสดง ในวัยเด็กฉันเรียนรู้อะไรมากมายจากการดูภาพยนตร์อังกฤษที่ยิ่งใหญ่และการแสดงที่สวยงามในโทรทัศน์ครั้งแล้วครั้งเล่า จอห์น เฮิร์ต เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีอิทธิพลกับฉัน ถ้าเกิดว่าคุณไม่รู้จักผลงานของเขา คุณต้องกลับไปทำความรู้จักเขาใหม่และดูทุกๆ สิ่งที่เขาได้สร้างแล้วล่ะ เริ่มจาก Alien, The Naked Civil Servant, Elephant man และแฮร์รี่ พอตเตอร์

 

บอนนี่ ไรท์ (รับบท จีนนี่ วีสลีย์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์): จอห์น เฮิร์ต เป็นนักแสดงที่เป็นตำนาน ขอให้เขาไปสู่สุขคติ ร้านไม้กายสิทธิ์จะไม่มีวันเหมือนเดิมถ้าไม่มีคุณ

[divider type=2 bg_color=”brown”]
ขอบคุณน้องส้มจุกที่แปลบทความนี้มาให้ด้วยนะครับ