Pottermore พาคุณสำรวจฮอกวอตส์ผ่านโซนใหม่!

เนื่องจากวันที่ 1 กันยายน 2017 วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนฮอกวอตส์ ที่สำคัญเป็นพิเศษกว่าทุกปี เพราะวันนี้ อัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ ลูกคนกลางของแฮร์รี่กับจินนี่, โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์ ลูกสาวคนโตของรอนและเฮอร์ไมโอนี่ และสกอร์เปียส มัลฟอย ลูกชายคนเดียวของเดรโก มัลฟอย และแอสโตเรีย กรีนกราส เข้าเรียนพร้อมกันในวันนี้ ทำให้วันนี้เป็นวันสุดแสนวิเศษของแฟนคลับและติ่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ ไปทั่วโลก ถึงขนาดที่นั่นรวมตัวกันที่สถานีรถไฟคิงส์ครอสในลอนดอนเพื่อเฉลิมฉลองกันเลยทีเดียว

แน่นอนว่าเว็บไซต์ทางการอย่าง Pottermore ก็ให้ความสำคัญกับวันนี้ด้วยการเปิดพื้นที่ใหม่ให้แฟนๆ เข้าไปสำรวจฮอกวอตส์ทุกพื้นที่ ผ่านการสำรวจ 100 จุดในแผนที่ เพื่อให้คุณได้ค้นพบช่วงเวลาพิเศษในแต่ละสถานที่ของฮอกวอตส์ เรียกว่าถ้าอ่านภาษาอังกฤษไปครบ 100 จุดก็จะฟินไม่น้อยเลยทีเดียว

ใครที่อยากสำรวจฮอกวอตส์แล้ว สามารถเข้าไปสำรวจได้ที่เว็บ https://my.pottermore.com/hogwarts อย่าลืมสมัครสมาชิกหรือล็อกอินพอตเตอร์มอร์ก่อนนะครับ วิธีการสำรวจก็ไม่ยาก สำหรับผู้ที่เล่นผ่านคอมพิวเตอร์ให้ใช้ลูกกลิ้งที่เมาส์เพื่อทำการซูมเข้าออกแต่ละส่วนของฮอกวอตส์ และสำหรับผู้ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและแทปเล็ต จะมีไอคอนเพื่อซูมและขยับเลื่อนหน้าจอซ้ายขวาเพื่อเปลี่ยนมุมมองครับ โดยการสำรวจฮอกวอตส์จะมีจุดวงกลมสว่างให้เราคลิกเพื่ออ่านว่าแต่ละจุดของฮอกวอตส์มีเหตุการณ์อะไรน่าสนใจบ้าง ซึ่งมีให้สำรวจทั้งหมด 100 จุด แบ่งเป็นสามโซนหลังๆ คือ ปราสาทฮอกวอตส์ สนามควิดดิช และป่าต้องห้ามครับ

มัวรออะไรอยู่ล่ะ เข้าไปสำรวจซิ https://my.pottermore.com/hogwarts