เจาะลึกภาพตัวอย่างแรกจาก Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

หลังจากที่คืนวันที่ 16 พฤศจิกายน 2017 ที่ทาง Warner Bros. ได้ปล่อยภาพหมู่ตัวละครออกมาให้เราได้ชมกันนั้น วันนี้ทาง Muggle-V จะมาเจาะลึกรายละเอียดส่วนต่างๆ ที่เห็นจากภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากการ “คาดเดา” และ “อิงจากหลักฐานที่ทางการปล่อยออกมา” นะครับ อันไหนที่เป็นทางการจะระบุไว้อย่างชัดเจนด้วยสีแดงนะครับ

เอาล่ะ มาเริ่มกันเลย

ภาพนิ่งตอนแรกก็ไม่มีอะไรมาก แสดงถึงความสัมพันธ์ตัวละคร นิวท์+ทีน่า / เจคอบ+ควีนนี่ / ลีตา เลสแตรงจ์ ที่ภาคแรกปูมาว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งบางอย่างกับนิวท์ แต่ในภาพนี้ และข้อมูลทางการระบุว่าเธอเป็นคู่หมั้นของ ธีซีอุส สคามันเดอร์ พี่ชายของนิวท์ล่ะ! (เอามือทาบอก) / ครีเดนซ์ แบร์โบน ที่หลายคนเข้าใจว่าตายในภาคแรก แต่จริงๆ แล้วมีริ้วออบสคูรัสของครีเดนซ์หนีหายไปตอนท้าย ซึ่งนิวท์สังเกตเห็นพลังที่เคลื่อนหนีไป ซึ่งภาคนี้เขามาโดยมีหญิงเอเซียเคียงข้าง ซึ่งเธอมาจากคณะละครสัตว์วิเศษ และผู้หญิงคนนี้ข้อมูลทางการเปิดเผยว่าเธอเป็น เมเลดิกตัส หรือผู้ต้องสาปทางสายเลือดให้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด เคราเมอร์ลิน! ชายหญิงผู้มีชะตากรรมแสนเศร้าที่มีสิ่งประหลาดอยู่ในตัวมาอยู่ด้วยกัน และส่งความเศร้าจับใจถึงกันแน่นอน และคู่สุดท้าย คู่เด็ดของภาคนี้และคงจะเด็ดไปจนภาคสุดท้าย คือ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (ขวา) และ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (ซ้าย) แม้จะอยู่คนละฝั่ง แต่ดูในคลิปหลังจากควันผ่านไปซิครับ เมื่อตัวละครเคลื่อนไหว ดูสายตาของแต่ละคนกัน

เห็นไหมว่า ดัมเบิลดอร์ ส่งสายตาไปจ้องมองกรินเดลวัลด์ และตามเนื้อเรื่องตั้งแต่แฮร์รี่ พอตเตอร์ และสัมภาษณ์จากเจ.เค.โรว์ลิ่ง มาตั้งแต่ปี 2007 นู่น ดัมเบิลดอร์เป็นเกย์และมีรักข้างเดียวให้กรินเดลวัลด์ แต่สุดท้ายกรินเดลวัลด์จะรักดัมเบิลดอร์ด้วยไหม ไม่มีใครรู้ แต่น่าจะได้รู้กันใน Fantastic Beasts นี่แหละครับ

สายตาที่น่าสนใจที่สุดคือ สายตาของควีนนี่ ที่มองไปยังกรินเดลวัลด์ ด้วยสีหน้าที่ดูมีความเศร้าอยู่หน่อยๆ (รึผมคิดไปเอง) เป็นไปได้ว่า ความสามารถในการพินิจใจของควีนนี่อาจเป็นที่ต้องตาต้องใจกรินเดลวัลด์ และโดนกรินเดลวัลด์เล่นงาน (ก็เป็นได้) ควีนนี่ที่มีหัวใจอิสระขนาดนั้นไม่น่าจะลงเอยด้วยการเป็นสมัครพรรคพวกของกรินเดลวัลด์หรอก (ส่วนตัวยังคนเชื่อมั่นแบบนั้น)

ที่น่าสนใจในความสัมพันธ์ของควีนนี่กับเจคอบ (โนแมจผู้ไร้เวทมนตร์) ดูจากมือของเจคอบที่จับแขนควีนนี่และสายตาของทั้งคู่ที่เลื่อนไปจับกรินเดลวัลด์แล้ว เป็นไปได้ว่าเจคอบผู้ไร้เวทมนตร์จะพยายามช่วยเหลือควีนนี่ทุกวิถีทางเพื่อรั้งเธอไว้ให้รอดจากเงื้อมมือของกรินเดลวัลด์ เธออาจบังเอิญไปพินิจใจกรินเดลวัลด์แล้วกรินเดลวัลด์สร้างภาพลวงตบตาเธออีกที หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ทั้งนี้กรินเดลวัลด์เป็นนักสกัดใจชั้นเยี่ยม เขาสามารถปกปิดตัวตนแท้จริงจากควีนนี่ได้ และครั้งนี้จะเป็นยังไง? สายตาของเจคอบที่มองกรินเดลวัลด์ดูเป็นสายตาที่ขบขันไม่ได้หวาดกลัวซะด้วยซิ

ส่วนควันที่เป็นเครื่องรางยมทูต ก็ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจมากมาย เพราะเครื่องรางยมทูตโดนปูทางมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว

สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามลงลึก ต้องอธิบายอีกครั้งว่า เครื่องรางยมทูต ในภาพยนตร์แฟรนไซส์ “สัตว์มหัศจรรย์” เป็นเครื่องหมายถึงผู้ภักดีและสนับสนุนเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ครับ ขณะเดียวกันกรินเดลวัลด์ก็เชื่อในเรื่องของเครื่องรางยมทูต และออกตามหามันจนได้ครอบครัวไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ซึ่งใน สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ เขาเป็นเจ้าของไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์มานานแล้ว และจะเป็นเจ้าของไปจนถึงภาคสุดท้าย ซึ่งเจ.เค.ระบุว่าจะเป็นเหตุการณ์ในช่วงปี 1945 ปีที่ดัมเบิลดอร์ล้มกรินเดลวัลด์ได้นั่นเอง

ทีนี้ ที่น่าสนใจคือไม้กายสิทธิ์ของดัมเบิลดอร์ ที่ไม่รู้ว่าเจ.เค.เน้นย้ำทีมออกแบบให้ต้องคล้ายไม้เอลเดอร์รึเปล่า เพราะการออกแบบมีความคล้ายคลึงกันมาก เรียกว่าไม้คู่จิ้น แต่ดำมันและดูน่าเกรงขามไปในทางมืดมนแปลกๆ

(ซ้าย) ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (ขวา) ไม้กายสิทธิ์ของอัลบัส ดัมเบิลดอร์

ซึ่งไม้กายสิทธิ์ของดัมเบิลดอร์ก็ไม่ได้มีข้อมูลออกมาว่า เป็นไม้อะไรและมีแกนกลางเป็นอะไร ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเราจะได้ข้อมูลนี้ในภาพยนตร์หรือเจ.เค.จะออกมาให้คำตอบหรือไม่

จุดที่น่าติดตามต่อคือคู่พี่น้องสคามันเดอร์ ดูเหมือนสองคนนี้บุคลิกจะแตกต่างกันอย่างมาก

แค่ดูจากแววตาและรอยยิ้มแล้ว ธีซีอุส สคามันเดอร์ พี่ชายซึ่งภาคแรกมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะวีรบุรุษสงคราม แต่จะสงครามไหน ไม่มีใครรู้แน่ชัด แต่ที่แน่ๆ รอยยิ้ม และแววตาทำให้รู้สึกว่าเป็นคนมีมาด วางฟอร์ม และดูร้ายๆ อยู่ในที ยิ่งอยู่ในเครื่องแบบภูมิฐาน เนี๊ยบโก้ ดูดี ผิดกับน้องชายไปเยอะ จนทำให้เห็นภาพของเพอร์ซี่ วีสลีย์ ฉายออกมาจากตัวธีซีอุส โดยส่วนตัวผมมองว่า ธีซีอุส ไม่ใช่วีรบุรุษสงครามอย่างที่ใครๆ คิด เพราะระดับเจ.เค.โรว์ลิ่งแล้ว ไม่ยอมให้ตัวละครโด่งดังจนไม่มีรอยด่างแน่ๆ นึกภาพดัมเบิลดอร์ที่ชื่อเสียงดีมาตลอด สุดท้ายก็มีเรื่องไม่ดีผุดออกมาเต็มไปหมด ธีซีอุสก็คงไม่ได้รับการยกเว้น และวีรบุรุษสงครามก็เกิดขึ้นได้จากหลายกรณี ไม่ใช่แค่เพียงการช่วยชีวิตคนอื่นในสงคราม แต่บางครั้งการรอดตายมาจากสงครามก็ทำให้ได้รับยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษสงครามด้วยเช่นกัน หรือทำให้น่าเชื่อถือก็ได้รับการยกย่องได้เหมือนกัน เขาอาจเป็นแค่วีรบุรุษจอมปลอมก็เป็นได้…

ในฟากอเมริกา มาคูซา มี เพอร์ซิวาล เกรฟส์ เป็นหัวหน้ามือปราบมารซึ่งโด่งดัง จนถูกกรินเดลวัลด์ปลอมตัวเข้ามาในมาคูซาเพื่อหวังจะใช้บทบาทหน้าที่ของเขา ฟากอังกฤษอาจมีธีซีอุส สคามันเดอร์ ซึ่งเป็นหัวหน้ามือปราบมารที่เบื้องหลังของเขาอาจรอดตายมาด้วยการหนีขณะที่คนอื่นตาย จนสุดท้ายเมื่อได้รับการยกย่องจึงเอาความดีมาลบล้างมลทิน เผลอๆ อาจไปเข้าข้างกรินเดลวัลด์ด้วยใครจะรู้  รอยยิ้มในภาพดูเหมือนกันเชียว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการคาดเดานะครับ ไม่ใช่ข้อมูลจริงนะ ผมแค่มองจากบุคลิก รอยยิ้ม และท่าทีแค่จากภาพเท่านั้น เพราะที่สุดแล้วตำแหน่งสูงสุดที่ได้รับการยอมรับ ไม่ได้หมายความว่าจะดีหรือสะอาด จริงไหม? ตัวละครนี้จึงน่าจับตาดูเป็นพิเศษว่าจะมีบทบาทมาในลักษณะไหน สำหรับผม ธีซีอุสที่เขียนจดหมายถึงน้องชาย ดูเป็นพิธีการ และจริงจังเกินไป แค่เขียนจดหมายถึงน้องชายไม่จำเป็นต้องพิธีการหรือโอ้อวดอะไรเลย แถมยังทิ้งท้ายถึงการสนใจแต่กับสัตว์วิเศษของนิวท์ว่าเป็นเรื่องไม่เอาไหนด้วยแล้ว ไม่ธรรมดาแน่นอน ลองอ่านจดหมายได้ที่นี่ คลิก


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426