ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์: เมืองฮอลลีวู้ด

สำหรับบทความนี้ เรามาเปลี่ยนบรรยากาศเป็นเน้นช้อปปิ้ง และทำภารกิจเกี่ยวกับนักแสดงกันบ้าง หลัก ๆ จะอยู่ในพื้นที่ย่านฮอลลีวู้ด แต่ก็จะมีแว้บ ๆ ไปที่จุดอื่นบ้างเล็กน้อย มา ๆ ไปใจแตก ชวนเงินปลิว ละลานตากับของต่าง ๆ กันเร็ว

วันที่ 23 ธันวาคม 2017

วันนี้ออกจากโรงแรมที่ออร์แลนโด้เกือบ ๆ ตี 4 ก็ไม่ทันได้ให้ทิปพนักงานโรงแรมอ่ะนะ แต่ให้เขาเรียกแท็กซี่ให้ (ตอนรถแท็กซี่มาพนักงานไม่รู้อยู่ไหน) แท็กซี่ที่นั่งจริง ๆ 50 ดอลลาร์ แต่ทิปเสริมให้เป็น 52 ดอลลาร์ไป ในส่วนของการเดินทางจากออร์แลนโด้มาฮอลลีวู้ดภาพรวมไม่ค่อยประทับใจหลายอย่างเลย แต่ไม่เอามาบ่นในนี้จะดีกว่าเนอะ งั้นตัดตอนมาถึงจุดที่นั่งรถไฟฟ้าเมโทรมาถึงฮอสเทลที่พักที่ฮอลลีวู้ดที่ชื่อว่า USA Hostel Hollywood เลยดีกว่า (ถ้าจะใช้รถไฟฟ้าเมโทร ครั้งแรกจะต้องออกบัตร TAP 1 ดอลลาร์ก่อน แล้วก็คอยเติมเงินค่ารถไฟฟ้าแต่ละเที่ยวลงบัตรไปค่ะ)

พอมาถึงโรงแรมก็เกือบ ๆ บ่ายโมงครึ่ง เราก็ฝากของไว้ก่อน แล้วออกไปเดินเที่ยวหาดาวเป้าหมายตามถนน Hollywood Boulevard หรือก็คือ Hollywood Walk of Fame กันจ้า ก็ถ่ายรูป-อัดวีดีโอไป ไล่ไปเรื่อย ๆ ตามทางจากโรงแรม ดาวดวงแรกที่เราถ่ายไว้คือดาวของ Cate Blanchett แล้วก็ไล่ไปเรื่อย ๆ ถ่ายรูปเฉพาะดาวดารา-นักร้องที่รู้จัก ก็เจอ Cameron Diaz, Sylvester Stallone, Colin Firth

ดาวดาราที่เกี่ยวโยงกับหนัง Harry Potter และ Fantastic Beasts คนแรกที่เราเจอคือดาวของ Emma Thompson (ผู้รับบทศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์) ดาวจะอยู่ตรงร้านอาหาร

เดินไปสักพักก็เจอดาวของ Adam Levine, Arnold Schwarznegger, Marilyn Monroe แล้วเราก็แวะกินแมคโดนัลด์ก่อน

จากนั้นพอกินเสร็จก็ไปดูดาวต่อ เช่น ดาวของ Donald Duck, Sting, Winnie the Pooh, Tinker Bell, Disney Land, Penelope Cruz, Snow White, Tom Cruise

ก็เดินมาเรื่อย ๆ จนเห็นโรงหนัง Dolby Theatre โรงหนัง TCL Chinese Theatre และก็ป้ายโฆษณาสวนสนุก Universal Studios Hollywood: The Wizarding World of Harry Potter ที่อยู่ตรงพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่บนถนนฝั่งตรงข้าม (อีกนิด ๆ เดี๋ยวไปดูดาวอีกหน่อย แล้วเดี๋ยวค่อยข้ามถนนไปดูฝั่งนั้น)

แล้วดาวอื่น ๆ ที่เจออีกก็มี ดาวของ Vin Diesel, Eddy Murphy, Winona Ryder, Meryl Streep, Samuel L. Jackson

จนกระทั่งมาถึงเป้าหมายดาวนักแสดง HP & FB คนที่สองก็คือ Johnny Depp (รับบทเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์) โดยดาวจะอยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน Marshalls

จากนั้นเราถึงข้ามถนนไปดูดาวอื่น ๆ อีกฝั่งซึ่งก็มี Walt Disney, Snoopy, Pierce  Brosnan, Big Bird, Nicolas Cage, Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson, Hugh Jackman, Orlando Bloom, Michael Jackson, Drew Barrymore, Hilary Swank, John Travolta

แล้วเราก็มาถึง TCL Chinese Theatre (ซึ่งเป็นที่จัดงานพรีเมียร์หนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์ รอบที่อเมริกา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2007 ด้วยนะ) ที่นี่เป้าหมายเราคือ หาแผ่นปูนลายเซ็นของนักแสดงใน Harry Potter และ Fantastic Beasts ซึ่งอันดับแรกไปหาดูแผ่นปูนของเอ็มม่า แดเนียล รูเพิร์ทก่อน (อยู่ตรงกลางหน้าทางเข้าเลย เสียดายถ่ายรูปมุมยากหน่อยเพราะมีรั้วกั้น)

และระหว่างตามหาแผ่นปูนของนักแสดงคนอื่นก็เจอกับแผ่นปูนลายเซ็นนักแสดงจากเรื่อง The Hunger Games ทั้งสามคน (เลียม เจนนิเฟอร์ จอช) ด้วย

พอถึงตอนนี้คนเริ่มเยอะถ่ายรูปได้ยากแล้ว เลยคิดว่าแผ่นปูนนักแสดงคนอื่น ๆ ค่อยมาถ่ายรูป-อัดวีดีโอต่อวันหลังละกัน จริง ๆ ตลอดทางที่เดินดูดาวบนถนน จะมีพวกคนแต่งคอสเพลย์เอย นักแสดง-นักร้องโชว์ตามถนนเอย พวกแจกใบปลิวขายของแบบฮาร์ดเซลเอย คือเสียงดังมากแหละ ก็เป็นลักษณะเด่นของที่ฮอลลีวู้ดนี่เนอะ โดยเฉพาะช่วงเย็น

จากนั้นก็เลยเดินดูดาวต่อก็เจอดาวของ Christina Aguilera, Matt Damon, Michelle Pfeiffer, Bee Gees, Celine Dion (ที่จริงจากที่หาข้อมูลมาเห็นว่าต้องมีดาวของ Britney Spears อยู่ใกล้ ๆ แต่เราหาไม่เจอแฮะ)

พอมาถึงดาวของ Daniel Radcliffe (รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์) ดาวเป้าหมายที่สาม ก็ดันมีกลุ่มนักร้องที่แสดงข้างถนนมาแสดงแย่งพื้นที่อีก เซ็งเลยอ่ะ ถ่ายรูปอ่ะพอได้อยู่ แต่อัดวีดีโอคือมีเสียงแทรกดังไป เลยต้องเปลี่ยนแผนไว้มาเก็บตกทีหลัง แล้วเดินไปดู Dolby Theatre ที่เป็นสถานที่จัดงานออสการ์แทน

จากนั้นก็ดูดาวบนพื้นไปเรื่อยจนถึงกลับฮอสเทล ก็มีทั้งที่ทำเฉพาะของ L’Oréal กับของ Absolut Vodka และแบบดาวปกติที่เป็นดาว Victoria’s Secret Angels, Harrison Ford, Destiny’s Child, Peter Jackson, Mary-Kate and Ashley Olsen, Keanu Reeves, Sandra Bullock, Jackie Chan, Dwayne Johnson, Harrison Ford

จากนั้นข้ามถนนไปดูดาวฝั่งตรงข้ามบ้างก็เจอดาวของ Mariah Carey, Reese Witherspoon, Jennifer Aniston, Jennifer Lopez, Kate Winslet, Adam Sandler, Shakira, Shania Twain

ตอนนั้นพระอาทิตย์ใกล้จะตกแล้ว เลยได้ถ่ายรูปเห็นวิวป้าย Hollywood บนภูเขานิดนึงก่อนเข้าฮอสเทล

พอถึงโรงแรมก็เช็คอิน ได้ห้อง 214 ก็ไม่กินข้าวแล้วล่ะ อาบน้ำเลย พอสักพักใหญ่ก็เจอรูมเมทเกาหลี 4 คนกลับมาห้อง ตอนแรกว่าจะพิมพ์ไดอารี่ก็ไม่ไหวละ โบ้ยก่อน ไม่ได้นอนยาวมาก

วันที่ 25 ธันวาคม 2017

จริง ๆ วันนี้เป้าหมายหลักคือไปสวนสนุก Universal Studios Hollywood แต่เพราะว่าช่วงเช้าที่ฮอลลีวู้ดเสียงยังไม่ดังโหวกเหวกเท่าไหร่ เลยแว่บไปอัดวีดีโอดาวของแดเนียลอีกที

แล้วก็ไปที่ไชนีสเธียเตอร์หาพื้นปูนประทับลายมือ ลายเซ็นนักแสดงคนที่เหลือต่อก่อนละกัน 555

เริ่มด้วยแผ่นปูนของเอ็มม่า แดเนียล รูเพิร์ท (ที่รับบทเป็นเฮอร์ไมโอนี่ แฮร์รี่ รอน)

ต่อด้วยแผ่นปูนของเอ็มม่า ทอมป์ส้น (รับบทศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์) จอห์นนี่ เดปป์ (รับบทเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์) โรเบิร์ต แพททินสัน (รับบทเซดริก ดิกกอรี่) แต่ชื่อไปแจมกับแผ่นป้ายเรื่อง Twilight นะ ซึ่งก็อยู่ติดกับแผ่นปูนนักแสดงหลักเรื่อง Harry Potter เลย

แถมด้วยแผ่นปูนอื่น ๆ อีกนิดนะ

และก็ถ่ายรูปดาวของ Charlize Theron, Russell Crowe, Donald Trump คนหลังนี่ปล่อยเขาพ่วงมาหน่อยเหอะ 555

วันที่ 26 ธันวาคม 2017

หลังจากที่วันนี้ไปเที่ยวดู Hollywood Sign กับหอดูดาว Griffith และแวะไปกินร้าน In-N-Out กับรูมเมทเสร็จ เกือบ ๆ 6โมงเย็น เราก็แยกตัวไปร้าน Hot Topic ต่อ เพราะนัดกับพอตเตอร์เฮดสายเปย์จากไทย (ปัณ ต้า กอล์ฟ เหมี่ยว) ไว้ว่าจะออนเฟสแล้วช้อปปิ้งกัน งานช้อปปิ้งเราจริงจัง 555

ถ้าเป็นตอนช่วงเช้าก็ประมาณนี้

สินค้าของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับสัตว์มหัศจรรย์ ที่มีในร้านก็จะประมาณนี้

วันที่ 27 ธันวาคม 2017

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปอเมริกานี้ และเราไปเที่ยวทะเลที่ซานต้าโมนิก้า ซึ่งจากที่หาข้อมูลเห็นว่ามีร้านบาร์นสแอนด์โนเบิลด้วย ก็จัดไปค่าไปร้านหนังสือนี้ (ที่มีของเล่นขายกัน)

และพอไปถึงที่ ปรากฏว่ามีของลดราคาเยอะมาก เพราะเค้ากำลังจะย้ายร้านปลายเดือนนี้แล้ว โอ๊ย ปวดใจสุด ๆ ก็ที่เขาลดราคาหนักมาก ส่วนใหญ่ก็ 50% อัพค่า (สังเกตสติ๊กเกอร์ป้ายขาว) แต่พื้นที่กระเป๋าเดินทางเรายัดอะไรเพิ่มไม่ได้แล้วไง ฮือออออออ และสุดยอดของความเจ็บปวดคือ เขาบอกว่าเขามีขายไม้กายสิทธิ์ด้วยนะ แต่ขายหมดแล้วเมื่อเดือนก่อน ก็เพราะลดราคานั่นแหละ ฮืออออออออออ สุดท้ายก็เลยคว้าตุ๊กตารอนที่ลดราคามาตัวนึงแก้ช้ำใจ ฮึ ๆ

***************************************************************************

แหล่งอ้างอิง

– คลิปวีดีโอ ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอน 23