ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์: สตูดิโอทัวร์ Warner Bros. Studio Tour Hollywood

ถ้าพูดถึง Warner Bros. Studio Tour กับ Harry Potter พร้อม ๆ กัน ส่วนใหญ่จะคิดถึงสตูดิโอทัวร์ที่ลีฟเดน ที่ประเทศอังกฤษกันใช่ไหม ก็ไม่แปลกหรอกที่จะนึกถึงก่อนเพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำเลย แต่รู้ไหมว่าที่ย่านเบอร์แบงค์ (Burbank) ในเมืองลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งหลักของสตูดิโอและบริษัทสร้างภาพยนตร์หลายค่ายตั้งอยู่ รวมถึงวอร์เนอร์บราสสตูดิโอ ก็มีอะไรที่เกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์และสัตว์มหัศจรรย์โชว์อยู่บ้างนะ งั้นไปเที่ยวดูกันดีกว่าว่าทีนี่มีอะไร

วันที่ 24 ธันวาคม 2017

วันนี้ตื่นเร็วมาก แต่มิวายเล่นเฟสตอนตื่น (ทำไมเป็นคนแบบนี้…….555) หลังจากเคลียร์ตัวเองแล้วลงมากินขนมปังที่ห้องอาหารของฮอสเทลตอน 8.10 น.ได้ ก็ถึงเวลาออกจากโรงแรมราว ๆ 8.40 น. เพื่อไปรอรถบัส Metro สาย 222 ไป Warner Bros. Studio Tour Hollywood จ้า

[ข้อมูลรถบัสสาย 222 >>คลิกที่นี่<<]

พอรถมา ก็ถามพนักงานให้แน่ใจด้วยแหละว่าถูกเส้นทางไหม แล้วก็ได้ขึ้นรถไปจนถึงสตูดิโอตอน 9.20 น.คนขับรถบอกด้วยว่าให้ลงจุดป้ายไหน แต่ดันให้เราลงตรงจุดที่ไม่ใช่ทางเข้าทัวร์ไง ก็เดินอ้อมสตูดิโอเลยสิคะ ดีนะที่มีเจ้าหน้าที่สตูดิโออยู่แถวนั้นบอกเราว่าให้เดินไปทางไหน และดีที่เราเผื่อเวลามาถึงก่อนรอบเข้าชมไว้นานพอ เหอะ ๆ

พอถึงอาคารที่จะเป็นจุดเริ่มต้นสตูดิโอทัวร์ ขั้นแรกก่อนเข้าอาคารจะมีด่านตรวจกระเป๋าสัมภาระก่อน พอตรวจเสร็จก็เข้ามาในอาคาร ไปติดต่อที่เคาน์เตอร์เพื่อรับหนังสือออฟฟิเชียล กรณีที่ซื้อตั๋วออนไลน์มาแบบรวมเอาหนังสือด้วย หรือกรณีอยากซื้อแยกนะ (จริงๆเขาบอกว่าจะมารับหนังสือทีหลังก็ได้เหมือนกัน)

เราก็เลือกรับหนังสือไปเลย และจากที่คุยกับพนักงานเคาน์เตอร์ นางก็เป็นพอตเตอร์เฮดจ้า คุยกันไฮไฟว์กันเลย ณ จุด ๆ นี้ 555

พอถึงเวลา 10 โมง ก็ถึงเวลาคิวเข้าชมสถานที่ที่เราจองออนไลน์ไว้แล้ว คิวที่ได้คือคิว D โดยเจ้าหน้าที่จะเรียกคนในแต่ละคิวเข้าดูวีดีโอก่อน ก็ 14 คนนะ

วีดีโอที่เขาฉายในห้องวีดีโอจะเป็นวีดีโอแนะนำสถานที่และประวัติของ Warner Bros. โดยมีเอลเลนเป็นพิธีกรคนแนะนำในวีดีโอ นอกจากนั้นก็จะมีฉาก Harry Potter กับ Fantastic Beasts โผล่มาหน่อยคละ ๆ ไปกับพวกผลงานของค่ายนี้น่ะ

พอดูเสร็จ ก็ออกจากห้องไปขึ้นรถที่จะพาทัวร์สถานที่ โดยมีไกด์ที่เป็นคนขับด้วยคอยอธิบายและขับรถพาชมสถานที่ ตัวรถจะจุได้ 15 คนโดยรวมคนขับที่เป็นไกด์ด้วย ที่นั่งมีเข็มขัดรัด ห้ามลงจนกว่าถึงจุดอนุญาตให้ลง

เริ่มแรกเขาพาไปดูพวกแบ็กสเตจ กับพวกฉากก่อน (ใครที่ชอบดูหนัง ดูซีรีส์ค่ายวอร์เนอร์น่าจะคุ้น ๆ พวกฉากนะ)

จากนั้นถึงพาไปที่ตึกนิทรรศการที่จัดแสดงของ DC Superhero (ชั้น1)

กับ Harry Potter กับ Fantastic Beasts and Where to Find Them (ชั้น2)

อ่อ มีให้สวมหมวกคัดสรรด้วยนะ และแน่นอน เราได้ไปอยู่บ้านกริฟฟินดอร์ (โอ๊ย โล่ง! ตอนนั้นเสียว ๆ อยู่ ถ้าหมวกสุ่มพูดว่าได้บ้านอื่นคือฮาเลยนะ นี่ใส่เสื้อกริฟฟินดอร์ไปแบบแสดงตัวตนชัดมาก)

จริง ๆ จุดอาคารนี้ เขามีเวลาให้เดินชมจำกัดนะ เพราะเดี๋ยวต้องขึ้นรถไปต่อ แต่คือเราเผลอไปหน่อย อีกอย่างคือทั้งถ่ายรูปและอัดวีดีโอด้วย เราเลยกลับไปรถช้ากว่าคนอื่น ก็ขอโทษคนทั้งรถเขาก่อนเลยแฮะ ๆ

จากนั้นก็ขึ้นรถไปดูสถานที่ต่อไป ซึ่งเป็นสตูดิโอใช้อัดซีรีส์เรื่อง The Big Bang Theory อ่อ เขาห้ามถ่ายรูปด้านในนะ ด้านในก็มีฉากเยอะเลย มีกลิ่นสีแรงอยู่ แล้วพอดูเสร็จก็นั่งรถต่อ มึขับรถผ่านทะลุอาคารอื่นด้วย แล้วก็มีผ่านสตูดิโอสเตจที่ใช้ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Friends ด้วย

จุดต่อมาที่ไกด์อนุญาตให้ลงจากรถเข้าไปดูคือ ห้องนิทรรศการรถของแบทแมน ซึ่งห้องนี้เราใช้เวลาดูน้อยอย่างไม่ต้องสงสัย 555

หลังจากนั้นก็ไปดูสตูดิโอถ่ายรายการของเอลเลน (Stage 1) ซึ่งถ่ายรูปภายในได้ กลิ่นสีก็มีอยู่

และปิดท้าย ไกด์พาไปที่ Stage 48 อีกหนึ่งเป้าหมายหลักของเรา ซึ่งมีจัดแสดงของเยอะแยะ และร้านขายของ จุดนี้จะอยู่นานเท่าไหร่ก็ได้

เราก็ไล่ดูของโชว์ไป ดูวีดีโอแคสหน้ากล้องดาราหลายคน ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึง แดเนียล รูเพิร์ท เอ็มม่าด้วย

และก็เล่นหน้าจอทัชสกรีนอะไรก็ตามที่มีให้เล่น เช่น ดีไซน์รถแบทแมน ดีไซน์เสื้อผ้า

ของโชว์ต่าง ๆ ในแต่ละห้องก็จะประมาณนี้

นอกนั้นก็มีถ่ายรูป-อัดวีดีโอกับกรีนสกรีนด้วย มีให้ถ่ายแบบนั่งบนไม้กวาดและนั่งรถมอเตอร์ไซด์แบทแมน สุดท้ายเราก็เอาโปรโมชั่นราคา 99 ดอลลาร์เลย คือได้ทุกอย่างทั้งภาพและวีดีโอทั้งหมด และก็มีจุดเล่นอินเตอร์แอคทีฟด้วยนะ เล่นเป็นด๊อบบี้ 555

อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ ห้องบรรยายวีดีโอขั้นตอนการทำพวกซาวด์เอฟเฟกต์ โดยเป็นขั้นตอนในเรื่อง Gravity พอดูเสร็จก็ไปดูของโชว์อื่น ๆ มีได้ถือถ้วยรางวัลออสการ์ด้วย หนักเอาเรื่องนะ

จากนั้นก็ถึงเวลาช้อปปิ้ง ตอนแรกก็ว่าจะไม่ซื้ออะไรเป็นพิเศษหรอก กะแค่ถ่ายรูป-อัดวีดีโอสืบราคาหน่อยก็พอ แต่แล้วก็มีช้อปจนได้ ก็ดันเจอโปรโมชั่นของ Fantastic Beasts เข้าไป คือซื้อของในหมวด FB 40 ดอลลาร์ขึ้นไป รับไม้กายสิทธิ์ของทีน่า โกลด์สตีน (ราคา 39.95 ดอลลาร์) ฟรี!!! อูยยยยยย สติแตก ใจแตกเลยจ้า มีเหรอจะพลาด และจะเปย์คนเดียวก็กระไรอยู่ ไม่สิ พี่ก้องพูดว่าอยากได้ไม้กายสิทธิ์ของเซราฟิน่าด้วย (เพราะงานขายของที่สยามพารากอนไม่เอามาขาย) งั้นลากพี่ก้องกับปัณมาแจมโปรนี้ด้วยกันเลย (ปลุกกันข้ามทวีปเพื่อช้อปกันเลยทีเดียว 55 เฟสบุ๊คช่วยคุณได้)

ก็อยู่ในส่วนของร้านค้าเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าได้ แล้วก็ออกจากสตูดิโอเกือบ ๆ 6 โมงเย็น (ซึ่งใกล้เวลาปิดแล้ว จริง ๆ เวลาปิดก็ไม่ได้ระบุทางการหรอก เขาวัดจากว่าคนที่เข้าชมรอบสุดท้ายจะออกหมดได้ยัง) ก็นั่งรถจากจุดร้านค้าของ Stage 48 ไปที่อาคารแรกที่เรามาถึงนั่นแหละ

และสุดท้ายพอไปถึงป้ายรถบัส เช็คเวลารถ อ้าวพลาดรถบัสไปหน่อย เลยต้องรอรถอีก 1 ชั่วโมง ก็เลยเดินไปหาซื้อของกินที่ปั้มเลย พอถึงเวลา 18.56 น.ได้ ก็ได้ขึ้นรถกลับถึงฮอสเทลที่พักราว ๆ 1 ทุ่มกว่า แล้วก็กินพิซซ่าที่ซื้อมากับกล้วยแหละ แล้วก็กินไอศครีมฟรีของที่ฮอสเทลด้วย นั่งโต๊ะเดียวกับผู้ชายคนสเปนมั้ง เห็นเค้าเปิดเพลงภาษาสแปนิชด้วย กินเสร็จแล้วถึงขึ้นห้องจัดของ สุดท้ายก็ไม่ได้เขียนไดอารี่ต่ออยู่ดี 555

***************************************************************************

แหล่งอ้างอิง

– คลิปวีดีโอ ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอน 24 [1/3]

– คลิปวีดีโอ ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอน 24 [2/3]

– คลิปวีดีโอ ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอน 24 [3/3]