เซราฟิน่า พิกเคอรี (Seraphina Picquery)

เซราฟิน่า พิกเคอรี หรือมาดามเซราฟิน่า พิกเคอรี เป็นประธานหญิงของสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา หรือ มาคูซา ดำรงตำแหน่งในช่วง 1920 – 1928 (Pottermore) เธอเป็นแม่มดมากพรสวรรค์จากสะวันนา

บุคลิกลักษณะ

มาดามพิกเคอรี เป็นแม่มดที่ดูสง่า (บทภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉากที่ 19) ผมสีบลอนด์ และมีผิวสี เธอเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง

ประวัติ

เซราฟิน่า พิกเคอรี่ เป็นแม่มดสัญชาติอเมริกันที่มีบ้านเกิดอยู่ในสะวันนา (Pottermore)

ชีวิตวัยเรียน

เซราฟิน่า เข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์อิลเวอร์มอร์นี เธอเป็นหนึ่งในน้อยคนของโรงเรียนที่ได้รับการเลือกเข้าบ้านทั้งสี่หลัง และเลือกเข้าสังกัดบ้านฮอร์นเซอร์เพนต์ รวมถึงรับไม้กายสิทธิ์ด้วย (Pottermore)

ความแตกต่างอย่างหนึ่งของอิลเวอร์มอร์นีกับฮอกวอตส์ก็คือ นักเรียนของอิลเวอร์มอร์นีจะได้เลือกไม้กายสิทธิ์ (หรืออย่างที่เรารู้กันคือไม้กายสิทธิ์เลือกพ่อมด) นักเรียนที่ได้บ้านแล้วจะได้รับการส่งตัวไปยังห้องโถงใหญ่เพื่อรับไม้กายสิทธิ์ และที่นี่นักเรียนจะต้องคืนไม้กายสิทธิ์ไว้ที่โรงเรียน ไม่สามารถพกพากลับบ้านได้จนกว่าจะอายุครบ 17 ปี (Pottermore)

บทบาทในมาคูซา (MACUSA)

เซราฟิน่า ดำรงตำแหน่งสูงสุดในฐานะประธานของสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (Magical Congress of the United States of America) ในปี 1920 – 1928

ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนที่จริงจังและเคร่งเครียดกับการเสมอในช่วงดำรงตำแหน่ง การเห็นเธออารมณ์ดีในเวลาทำงานเป็นเรื่องที่หาได้ยากยิ่ง และหนึ่งในเรื่องราวดีๆ คือ ช่วงแรกของการดำรงตำแหน่งของเธอ เธอได้อนุญาตให้พ่อมดแม่มดสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แม้จะเกิดการวิพากย์วิจารณ์ว่าการอนุญาตนี้จะเสี่ยงต่อการเปิดเผยความลับของโลกเวทมนตร์ได้ แต่เธอก็ตอบว่า “การเป็นผู้วิเศษในอเมริกานั้นเป็นเรื่องที่ยากพออยู่แล้ว” และ “น้ำคิกคักเป็นเรื่องที่ต่อรองกันไม่ได้” (Pottermore)

ในเดือน ธันวาคม 1926 มาคูซาภายใต้การปกครองของเธอถูกเพ่งเล็งจากนานาชาติจากเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในนิวยอร์ก ด้วยความเข้าใจว่าความวุ่นวายที่เสี่ยงต่อการเปิดเผยความลับผู้วิเศษดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นจากผลงานของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ทว่าต้นเหตุหลักคือพลังออบสคูรัส ที่พวกเขาคิดว่ามันสาบสูญไปนานแสนนานแล้ว

คืนวันที่ 7 ธันวาคม 1926 ประธานเซราฟิน่า มีคำสั่งให้มือปราบมารของมาคูซา สังหาร ออบสคูเรียลนามว่า ครีเดนซ์ แบร์โบน เพื่อระงับเหตุอันตรายที่เชื่อว่าเป็นผลงานความวุ่นวายของกรินเดลวัลด์ รวมถึงความเสี่ยงรุนแรงของการเปิดเผยความลับการมีอยู่ของพ่อมดแม่มดที่เกิดขึ้นจากพลังออบสคูรัส ซึ่งกำลังรุนแรงยิ่งในนิวยอร์กเวลานั้น (ภ.สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่)

หลังการจับกุมตัว เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่ปลอมตัวมาเป็นเพอร์ซิวาล เกรฟส์ ในเช้าวันที่ 8 ธันวาคม 1926 เธอก็ได้กุมขังเขาไว้ในคุกของมาคูซายาวนานถึงหกเดือน (ซึ่งความจริงแล้วกรินเดลวัลด์ได้หลุดออกจากคุกด้วยการเปลี่ยนตัวกับอะเบอร์นาธีในระหว่างกุมตัวแล้ว) ก่อนจะดำเนินการส่งตัวไปดำเนินคดีต่อในยุโรปโดยสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติ ในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 1927 (ภ.สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ และ The New York Ghost)

บทบาทประธานมาคูซาของเซราฟิน่าสิ้นสุดลงในปี 1928 (Pottermore)

ความสัมพันธ์กับ นิวท์ สคามันเดอร์

นอกจากเซราฟิน่าจะได้รับความช่วยเหลือจากนิวท์ สคามันเดอร์ ในการจับกุมเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์แล้ว เขายังช่วยให้งานของมาคูซาในการลบความทรงจำโนแมจในเหตุการณ์ร้ายแรงของเดือนธันวาคม 1926 อีกด้วย

นอกจากนี้เธอยังขอให้นิวท์ สคามันเดอร์ ไม่ตีพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์วิเศษในอเมริกาในการตีพิมพ์หนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ฉบับพิมพ์ครั้งแรก ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายจากการแห่ไปดูสัตว์วิเศษในยุคนั้น (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉบับพิมพ์ใหม่ น.xi)

ในช่วงให้หลังเหตุวุ่นวายในเดือนธันวาคม 1926 หลังจากนั้นหนึ่งปี ประธานเซราฟิน่า ก็ได้ออกคำสั่งคุ้มครองนกธันเดอร์เบิร์ดและครอบคลุมขยายไปถึงสัตว์วิเศษทุกชนิดในที่สุด (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉบับพิมพ์ใหม่ น.xi) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นคำสั่งสำคัญก่อนที่เธอจะสิ้นสุดบทบาทประธานมาคูซาในปี 1928

ยังไม่นับการตีพิมพ์ มนุษย์หรือสัตว์ประหลาดกันแน่: ความจริงเกี่ยวกับนิวท์ สคามันเดอร์ ของริต้า สกีตเตอร์ มีการระบุข้อมูลเท็จว่า นิวท์ สคามันเดอร์ ทิ้งให้ประธานเซราฟิน่าต้องอกหัก (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉบับพิมพ์ใหม่ น.xi) ไม่มีหลักฐานแน่ชัดนักว่าเธอเขียนบทความให้ร้ายนี้เมื่อไหร่ เพราะริต้า สกีตเตอร์นั้นเกิดในปี 1951 (Pottermore)

ความสามารถทางเวทมนตร์

เซราฟิน่า พิกเคอรี ได้รับการยอมรับว่าเป็นแม่มดชื่อดังมากพรสวรรค์ (Pottermore)

ไม้กายสิทธิ์

ไม้กายสิทธิ์ของประธานเซราฟิน่า พิกเคอรี เป็นผลงานการสร้างของช่างทำไม้กายสิทธิ์นามว่า วิโอเลตตา โบเวส์ ซึ่งทำจากไม้เมย์ฮอว์และแกนกลางบรรจุขนรูการู เอกลักษณ์พิเศษเฉพาะของโบเวส์ (Pottermore)

เบื้องหลัง

  • เซราฟิน่า พิกเคอรี รับบทโดย Carmen Ejogo ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them, Pottermore)
  • ในบทภาพยนตร์ฉบับร่างแรกนั้น ระบุว่าเธอเป็นแม่มดจากแอฟริกา (The Case of Beasts: Explore the Film Wizardry of Fantastic Beasts and Where to Find Them น.79)
  • ในภาพยนตร์ไม้กายสิทธิ์ของเธอได้รับการออกแบบโดย Pierre Bohanna ช่างทำพร๊อพประกอบฉาก โดยออกแบบด้วยพลอยสีชมพูและไม้มะเกลือ (ebony) (The Case of Beasts: Explore the Film Wizardry of Fantastic Beasts and Where to Find Them น.79)