539

ยูซุฟ คามา มาดีหรือมาร้าย? ใน สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

15 พฤศจิกายนนี้ ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) ก็จะเข้าฉายในบ้านเราแล้ว และตอนนี้ Warner Bros. ก็เริ่มปล่อยข่าวและภาพโปรโมตออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดทาง IGN ก็ปล่อยภาพเพิ่มเติมจากภาพยนตร์ เป็นภาพของ นิวท์ เจคอบ และตัวละครที่ยังเป็นปริศนา นั่นคือ พ่อมดยูซุฟ คามา (รับบทโดย William Nadylam) ที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับทั้งลีตา เลสแตรงจ์ และครีเดนซ์ แบร์โบน

ความน่าสนใจของตัวละครอย่าง ยูซุฟ คามา คือ นามสกุลที่เกี่ยวข้องกับลีตา เลสแตรงจ์ ทางแม่ของเธอ แม่ของลีตาปรากฏในแผนผังเลสแตรงจ์จากตัวอย่างแรกว่าชื่อ Laurena Kama (รับบทโดย Isaura Barbé-Brown) และเขาปรากฏตัวในตัวอย่างทางการตัวแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ ในฉากที่โผล่เข้าไปในโรงละครสัตว์วิเศษที่จัดแสดงอยู่ในปารีสซีนนี้

และจากซีนนี้ในตัวอย่าง อีกคนที่อยู่ในโรงละครด้วยกันก็คือ ทีน่า โกลด์สตีน แต่สภาพชุดคลุมยาวของพ่อมดยูซุฟในฉากนี้ดูจะยังสะอาดสะอ้านดี แต่ในภาพโปรโมตด้านบน จะเห็นได้ว่าแขนเสื้อของเขามีรอยเปื้อนสีขาว รวมถึงปีกหมวกและปกเสื้อที่มีร่องรอยถลอก สองส่วนนี้อาจเป็นซีนต่อเนื่องกัน

จุดน่าสนใจอีกอย่างในตัวยูซุฟคือ เขาปรากฏตัวในอุโมงค์ใต้ดินที่ไหนสักแห่ง กำลังจ้องมองแผนผังครอบครัวเลสแตรงจ์อยู่

เป็นไปได้หรือไม่ว่า นิวท์ ทีน่า และเจคอบ รู้จักชายคนนี้และตั้งใจจะมาตามหาตัว และมีการแลกเปลี่ยนข้อเสนออะไรบางอย่างแก่กัน หรือจริงๆ แล้วยูซุฟเป็นมือปราบมารที่ใช้ตำแหน่งมาสืบข้อมูล หรือก็แค่การพัวพันทางครอบครัวที่สุดท้ายร่วมมือกันตามหาครีเดนซ์ด้วยกัน? งงไปหมดแล้ววว

สิ่งที่ยืนยันได้แน่นอนก็คือ ทั้งสามคนพบกันที่ปารีส ฝรั่งเศส โดยอ้างอิงจากภาพโปรโมตจากทาง Total Film ก่อนหน้านี้

ถ้าพิจารณาเฉพาะแค่ภาพโปรโมตที่ปล่อยมา ดูเหมือนสีหน้าของเจคอบจะไม่ได้ไว้วางใจและกำลังตั้งคำถามกับการสนทนาในครั้งนี้ นิวท์เองก็ใช้สายตาเหมือนกำลังมองหาความจริงบางอย่าง เขาจะเป็นพ่อมดที่ดีหรือไม่? หรือแค่เกี่ยวข้องกับเลสแตรงจ์ก็หมายหัวเป็นพ่อมดชั่วร้ายได้เลย? คงต้องไปรอลุ้นกันในภาพยนตร์ดีกว่า ทั้งหมดนี้เป็นการคาดเดาส่วนตัวเท่านั้น ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) มีกำหนดเข้าฉายในไทย 15 พฤศจิกายนนี้