818

ชะตากรรมคนหนึ่งคน กำหนดอนาคตของทุกคน บนโปสเตอร์คาแรกเตอร์ชุดใหม่ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

ครั้งนี้ปล่อยมาเป็นคู่ดูโอ้กันเลยทีเดียว สำหรับโปสเตอร์คาแรกเตอร์ชุดใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง “Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald – สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” ที่ทำให้ได้กลิ่นอายของโปสเตอร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยได้เห็แบบเดี่ยว ๆ กันไปแล้ว แต่ครั้งนี้ Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยออกมาเป็นคู่ แต่จะมีใครกันบ้าง ไปชมกันกับ 5 โปสเตอร์คาแรกเตอร์ล่าสุด ก่อนโลกแห่งเวทมนตร์จะปกคลุมทั่วโลก 15 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

เริ่มต้นด้วยภาพของ นิวท์ สคามันเดอร์ และอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ไม่มีจุดน่าสนใจเป็นพิเศษ ถ้าไม่นับฮอกวอตส์ด้านซ้ายล่างที่เหมือนโดนไฟลาม อาจเป็นแค่การออกแบบให้ดูสวยเฉยๆ ก็ได้

ภาพต่อมาเป็นภาพของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ กับครีเดนซ์ แบร์โบน

ที่น่าสนใจคือภาพของ ควีนนี่ โกลด์สตีน และเจคอบ โควัลสกี้ โนแมจที่ถูกลบความทรงจำไปในตอนท้ายของภาคแรก

ในตัวอย่างที่เราเห็นรวมถึงภาพก่อนหน้านี้ ควีนนี่อยู่ท่ามกลางสายฝนและร่มสีดำ กรอบลายของโปสเตอร์ด้านบนเป็นภาพร่ม และนกออเกอรี่ และพอเป็นร่มแบบมักเกิ้ล ไม่ใช่ร่มเวทมนตร์อย่างตอนจบของภาคแรก ก็ทำให้ได้ข้อสรุป (ที่ไม่ยืนยัน) ว่า ควีนนี่และเจคอบอยู่ด้วยกันท่ามกลางสายฝนในถิ่นมักเกิ้ลสักแห่งเพราะภาพนี้เจคอบก็ถือร่ม ก่อนที่จะมีเหตุบางอย่างแยกทั้งสองจากกัน และควีนนี่ออกเดินทางตามหาเจคอบไปจนถึงฝรั่งเศส

ภาพต่อมาคือภาพของ ลีตา เลสแตรงจ์ และธีซีอุส สคามันเดอร์ คู่หมั้นของเธอ

จุดน่าสนใจในโปสเตอร์ภาพนี้ก็คืออีกา สัญลักษณ์กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษ เพราะทั้งคู่ทำงานให้ที่นั่น และที่น่าสนใจคือใต้ภาพอีกามีภาพคล้ายๆ ป้ายแผ่นหินหน้าหลุมศพ ที่อาจหมายถึงความตายของบางคนมีผลมาถึงลีตา อาจเป็นแม่ของลีตาก็ได้

สุดท้ายคือ ทีน่า โกลด์สตีน มือปราบมารจากมาคูซา กับยูซุฟ คามา ชายผู้ออกตามหาครีเดนซ์ แบร์โบน

ในโปสเตอร์คู่นี้ เราเห็นแมวมาทาโกจากกระทรวงเวทมนตร์ของฝรั่งเศสที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเวทมนตร์ที่ล้อมไม้กายสิทธิ์ด้านบนดูเหมือนขนนก กับตราของมาคูซา แต่การจับคู่กับพ่อมดเลือดบริสุทธิ์ยูซุฟ คามา และจากตัวอย่าง เป็นที่แน่ชัดว่าทั้งคู่มีเจตนาอย่างหนึ่งร่วมกันคือ ตามหาตัวครีเดนซ์ แบร์โบน แต่จุดประสงค์ในการตามหาตัวน่าจะแตกต่างกัน

 

การเดินทางครั้งที่ 2 ในโลกเวทมนตร์ชุดใหม่ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผลงานการกำกับของ เดวิด เยทส์ จากฝีมือรังสรรค์บทของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง อำนวยการสร้างโดย เดวิด เฮย์แมนเจ.เค. โรว์ลิ่งสตีฟ โคลฟส์ และไลโอเนล วิแกรม เดินเรื่องในปี ค.ศ. 1927 ไม่กี่เดือนหลังจาก “นิวท์ สคามันเดอร์” ได้เปิดหน้ากากและจับตัวพ่อมดศาสตร์มืดตัวร้าย “เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์” อย่างไรก็ดี ตามที่เขาลั่นวาจาไว้ กรินเดลวัลด์หลบหนีไปได้และรวบรวมสมัครพรรคพวกที่เดินตามรอยเขา ยกย่องพวกผู้วิเศษไว้เหนือพวกสิ่งมีชีวิตที่ไร้เวทมนตร์ เพียงผู้เดียวที่อาจหยุดยั้งเขาได้คือพ่อมดที่เขาเคยเรียกว่าเป็นเพื่อนรัก “อัลบัส ดัมเบิลดอร์” แต่ดัมเบิลดอร์จะต้องการความช่วยเหลือจากพ่อมดที่เคยจัดการกรินเดลวัลด์มาแล้วครั้งหนึ่ง นิวท์ สคามันเดอร์ อดีตนักเรียนของเขา การผจญภัยครั้งนี้ทำให้นิวท์และ ทีน่า ควีนนี่ และเจค็อบ ได้กลับมาพบกัน แต่ภารกิจนี้จะรวมถึงการทดสอบความซื่อสัตย์ของพวกเขา กับการได้เผชิญความเสี่ยงใหม่ ๆ ในภยันตรายที่เพิ่มมากขึ้น และโลกของผู้วิเศษที่แตกแยก 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/fantasticbeastsmoviethailand/