รูดัลฟ์ สปีลแมน (Rudolph Spielman)

เนื้อหาต่อไปนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชมภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)


รูดัลฟ์ สปีลแมน (Rudolph Spielman) พ่อมดสัญชาติเยอรมัน (บทภาพยนตร์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ฉากที่ 3) มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าคุมขัง (Head of Incarceration) เพื่อส่งอาชญากรอย่าง เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ข้ามแดนจากมาคูซา (กระทรวงเวทมนตร์ของอเมริกา) ไปไต่สวนต่อในยุโรป ในเดือนมิถุนายน 1927 ซึ่งในช่วงปีดังกล่าวเขาดูมีอายุมากทีเดียวเมื่อพิจารณาจากผมขาว

หน้าที่การงานของสปีลแมน

รูดัลฟ์ สปีลแมน ทำงานเป็นมือปราบมาร (หนังสือ Fantastic Beasts: the Crimes of Grindelwald – Movie Magic น.13) อยู่ในสังกัดของสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติ (International Confederation of Wizards) มีตำแหน่ง หัวหน้าคุมขัง ทำหน้าที่ส่งตัวกรินเดลวัลด์จากอเมริกาไปพิจารณาคดีในยุโรป (อ้างอิง MuggleNet)

สปีลแมนและประธานเซราฟิน่า พิกเคอรี

สปีลแมนและประธานเซราฟิน่า พิกเคอรี ขณะเตรียมขนย้ายเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ จากดาดฟ้ามาคูซา ไปยังยูโรป โดยรถม้าที่เทียมด้วยฝูงเธสตรอล

ในระหว่างการขนย้ายนักโทษอย่างเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่ภายหลังสปีลแมนพบว่าเขาได้เปลี่ยนตัวกับอะเบอร์นาธี กรินเดลวัลด์ได้ใช้คาถาเพื่อทำลายไม้กายสิทธิ์ของสปีลแมนให้กลายเป็นฝุ่นพร้อมกับมือปราบมารอีกสองคนที่อยู่ในรถม้าร่วมกับอะเบอร์นาธีด้วย  สปีลแมนถูกสัตว์วิเศษอย่างชูปาคาบรากัดและสร้างบาดแผลที่คอของเขา (บทภาพยนตร์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ฉากที่ 11) เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ได้ปล่อยให้เขาตกลงไปสู่มหาสมุทรแอตแลนติกพร้อมกับไม้กายสิทธิ์อีกอัน เพื่อให้เขาทันเสกคาถาให้ตนเองไม่กระแทกผิวน้ำตาย  คาดเดาว่าการกระทำดังกล่าวของกรินเดลวัลด์เป็นความตั้งใจปล่อยให้รอดชีวิตเพื่อประกาศข่าวการหลบหนีของเขาเพื่อให้เข้าแผนที่เขาต้องการลากเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์ของแต่ละประเทศมารับบทเป็นคนร้ายในแผนการของเขา (บทภาพยนตร์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ฉากที่ 16)

กันยายน 1927 รูดัลฟ์ สปีลแมน เดินทางมายังกระทรวงเวทมนตร์อังกฤษเพื่อพบกับนิวท์ สคามันเดอร์ และยื่นขอเสนอให้การอนุญาตให้เขาเดินทางออกนอกประเทศได้ หากเขายินยอมรับหน้าที่ตามรอยครีเดนซ์และฆ่าเขา แต่นิวท์ปฏิเสธ ทำให้หน้าที่ในการตามรอยครีเดนซ์ตกเป็นของพ่อมดกริมม์สัน

อาโนลด์ กุซแมน (นักการทูตจากอเมริกา) ทอร์ควิล ทราเวอร์ส (หัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์อังกฤษ) ธีซีอุส สคามันเดอร์ (หัวหน้าสำนักงานมือปราบมารอังกฤษ) และรูดัลฟ์ สปีลแมน (หัวหน้าคุมขังของสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติ)

อาโนลด์ กุซแมน (นักการทูตจากอเมริกา) ทอร์ควิล ทราเวอร์ส (หัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์อังกฤษ) ธีซีอุส สคามันเดอร์ (หัวหน้าสำนักงานมือปราบมารอังกฤษ) และรูดัลฟ์ สปีลแมน (หัวหน้าคุมขังของสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติ)

เกร็ดน่ารู้

  • รูดัลฟ์ สปีลแมน รับบทโดย Wolf Roth ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)
  • ชื่อต้น Rudolph ออกเสียงว่า รูดัลฟ์ โดยอ้างอิงการออกเสียงชื่อในภาษาเยอรมัน เนื่องจากเขาเป็นพ่อมดเยอรมัน แต่ก็อาจออกเสียงสำเนียงอังกฤษว่า รูดอล์ฟ ก็ได้