กันนาร์ กริมม์สัน (Gunnar Grimmson)

กริมม์สัน เป็นพ่อมดนักล่าสัตว์วิเศษรับจ้างผู้ไม่เคยทำงานผิดพลาด ชายที่รับงานจากสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติเพื่อตามฆ่าครีเดนซ์ แบร์โบน ในฐานะออบสคูเรียลที่เป็นอันตราย แทนนิวท์ และเป็นสมุนผู้ภักดีของกรินเดลวัลด์ด้วย (อาชีพของเขาระบุในบทภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ฉากที่ 19 หน้า 29)

ประวัติของกันนาร์ กริมม์สัน

ในฐานะที่กริมม์สันเป็นนักล่าสัตว์รับจ้าง (beast hunter of hire) จึงเป็นอริกับ นิวท์ สคามันเดอร์ ที่รักสัตว์วิเศษ  การที่นิวท์เจอกับกริมม์สันที่กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษ ในเดือนกันยายน 1927 สร้างความรู้สึกโกรธเคืองอย่างรุนแรงให้นิวท์เป็นอย่างมาก และนั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นิวท์เลือกที่จะไม่รับข้อเสนอของสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติในที่สุด  เพราะนิวท์รู้สึกว่าการที่พวกเขาจ้างกริมม์สันเผื่อไว้เป็นการสนใจในผลลัพธ์การตายของ
ครีเดนซ์ แบร์โบน มากกว่าวิธีการที่จะช่วยเหลือ

นิวท์ สคามันเดอร์: “เขามาทำอะไรที่นี่?”

กันนาร์ กริมม์สัน: “ฉันมารับงานที่คุณอ่อนแอเกินกว่าจะทำ”

บทภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ฉากที่ 19 หน้า 29

ในเดือนกันยายน 1927 กันนาร์ กริมม์สัน ได้ตามรอยครีเดนซ์มาที่ฝรั่งเศส และลงมือสังหารเออร์ม่า ดูการ์ด อดีตสาวรับใช้ครึ่งเอลฟ์ประจำบ้านของตระกูลเลสแตรงจ์ ด้วยคำสาปพิฆาต ที่บ้านพักของเธอในซอย 18 Rue Philippe Lorand ตามคำสั่งของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (ขณะเดียวกันก็รับภารกิจฆ่าครีเดนซ์ของสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติด้วย เขาถือโอกาสนี้เพื่อทำงานให้กรินเดลวัลด์)  ครีเดนซ์ที่โกรธแค้นเพราะเออร์ม่าถูกฆ่าจึงพยายามฆ่ากริมม์สันด้วยพลังออบสคูรัส แต่มันไม่สามารถทำร้ายหรือเข้าถึงตัวกริมม์สันได้เลย เพราะเขาเสกคาถาป้องกันไว้อย่างยอดเยี่ยม

กันนาร์ กริมม์สัน บุกสังหารเออร์ม่า ดูการ์ด ในบ้านพักของเธอ
กันนาร์ กริมม์สัน บุกสังหารเออร์ม่า ดูการ์ด ในบ้านพักของเธอ

เกร็ดน่ารู้

  • กันนาร์ กริมม์สัน รับบทโดย Ingvar Eggert Sigurðsson ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)
  • ชื่อต้น “กันนาร์ (Gunnar)” ระบุไว้ในหนังสือ The Archive of Magic: The Film Wizardry of Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald