บันตี้ บรอดเอเคอร์ (Bunty Broadacre)

บันตี้เป็นแม่มดผู้ช่วยดูแลสัตว์วิเศษของนิวท์ สคามันเดอร์

บุคลิกลักษณะ

บันตี้เป็นผู้หญิงพื้นๆ ที่คลั่งไคล้เกี่ยวกับสิ่งชีวิตมากมาย และรักนิวท์ทั้งที่รู้ว่าไม่มีหวัง (บทภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ฉากที่ 33 น.54)

ประวัติของบันตี้

เธอเป็นแม่มดที่มีชีวิตอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 1927 บันตี้ได้พบกับนิวท์ สคามันเดอร์ ในงานเปิดตัวและแจกลายเซ็นหนังสือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ของเขา ที่ร้านตัวบรรจงและหยดหมึกในตรอกไดแอกอน (อ้างอิง หนังสือ The Archive of Magic: The Film Wizardry of Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald น.55)

ภาพงานเปิดตัวหนังสือ "สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่"
ภาพงานเปิดตัวหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

ทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์จนเธอกลายมาเป็นผู้ช่วยของนิวท์ สคามันเดอร์ ในการช่วยเหลือดูแลสัตว์วิเศษจำนวนมากที่บ้านของนิวท์ แม้จะไม่มีหลักฐานระบุแน่ชัดว่าเธอเข้าทำงานกับนิวท์เมื่อไหร่ แต่เธอก็อยู่ช่วยนิวท์ดูแลสัตว์วิเศษกระทั่งถึงเดือนกันยายน 1927 ซึ่งในเดือนนั้นเธอได้ถูกเคลปี้กัดเข้าที่นิ้วหลังจากเธอพยายามจะเอาขี้ผึ้งรักษาให้มันเพียงลำพัง

บันตี้ “คุณน่าจะถอดเสื้อออกก่อนนะ”

นิวท์: “ไม่ต้องห่วง ผมตัวแห้งไวอยู่แล้ว”

สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

เธอยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยให้นิวท์ต่อในระหว่างที่นิวท์ออกเดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อตามหาทีน่า โกลด์สตีน และครีเดนซ์ แบร์โบน และเชื่อว่ายังคงเป็นผู้ช่วยเขาหลังจากนั้นด้วย

ไม้กายสิทธิ์ของบันตี้

เกร็ดน่ารู้

  • บันตี้ (Bunty) รับบทโดย Victoria Yeates ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)
  • เอ็ดดี้และวิกตอเรียเป็นเพียงสองคนที่ได้ข้อมูลประวัติความสัมพันธ์ของนิวท์และบันตี้โดยละเอียดสามหน้ากระดาษจาก เจ.เค.โรว์ลิ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นระบุถึงที่มาของความสัมพันธ์ และบันตี้มางานแจกลายเซ็นของนิวท์ที่ร้านตัวบรรจงและหยดหมึกได้อย่างไร (อ้างอิง Pottermore)
  • นามสกุล บรอดเอเคอร์ (Broadacre) ปรากฎครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: ความลับของดัมเบิลดอร์