คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 4 (Corvus Lestrange IV)

พ่อมดเลือดบริสุทธิ์ สัญชาติฝรั่งเศส จากตระกูลเลสแตรงจ์ บุตรชายของคอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 3 กับ เอ้กแลนไทน์ เลสแตรงจ์ (Eglantine Lestrange) สามีของลอรีน่า คามา (Laurena Kama) ซึ่งให้กำเนิดลูกสาวชื่อ ลีตา เลสแตรงจ์ หลังการเสียชีวิตของลอรีน่า เขาก็แต่งงานใหม่กับ คลารีส เทรมเบลย์ (Clarisse Tremblay) และให้กำเนิดลูกชายสุดที่รักชื่อเดียวกับเขา คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 5

  • บิดา: คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 3
  • มารดา: เอ้กแลนไทน์ เลสแตรงจ์
  • ภรรยา: ลอรีน่า คามา และคลารีส เทรมเบลย์
  • ลูก: ลีตา เลสแตรงจ์ (ลูกสาวจากลอรีน่า), คอร์วุส เลสแตรงจ์ (ลูกชายจากคลารีส)
  • สายเลือด: เลือดบริสุทธิ์
  • สัญชาติ: ฝรั่งเศส

ประวัติของคอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 4

ในปี 1896 คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 4 พ่อมดชั่วร้ายผู้หลงรักนางลอรีน่า คามา ภรรยาของมุสตาฟา คามา เขาปรารถนาในตัวเธอจนใช้คำสาปสะกดใจพรากเธอมาจากสามีและลูกชายมาเป็นภรรยาของตน ภายใต้คำสาปสะกดใจเธอได้ให้กำเนิด ลีตา เลสแตรงจ์ ลูกสาวแท้ๆ ของเขา หลังจากให้กำเนิดลูกสาวลอรีน่าก็เสียชีวิตลง

ไม่กี่เดือนหลังจากการเสียชีวิตของลอรีน่า คามา คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่สี่ก็แต่งงานกับแม่มดคนใหม่ชื่อ คลารีส เทรมเบลย์

คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 4 และ คลารีส เทรมเบลย์
คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 4 และ คลารีส เทรมเบลย์

ความเป็นจริงแล้ว คลารีส เทรมเบลย์ ก็เป็นแม่มดที่มีสายเลือดเลสแตรงจ์อยู่ด้วย เธอเป็นลูกสาวของเลโอนี เลสแตรงจ์ (Leonie Lestrange) กับ เบอร์นาร์ด เทรมเบลย์ (Bernard Tremblay) ทั้งคอร์วุสและคลารีสอยู่กินด้วยกันจนให้กำเนิดลูกชายในปี 1901 ซึ่งเขาได้ตั้งชื่อด้วยชื่อเดียวกับตัวเขาเองคือ คอร์วุส เลสแตรงจ์ (ที่ 5)

คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 4 กับลูกชายของเขา คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 5
คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 4 กับลูกชายของเขา คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 5

ในปี 1901 หลังการให้กำเนิดลูกชาย คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่ 4 ก็พบว่ามุสตาฟา คามา ชายที่เขาพรากภรรยามาได้ส่งลูกชายของเขามาตามล้างแค้นและพยายามจะฆ่าคนที่เขารักมากที่สุด แน่นอนว่าด้วยปฏิญาณไม่คืนคำยูซุฟไม่สามารถหลีกหนีหรือยกเลิกสัญญานี้ได้ และเพราะเป้าหมายคือลูกชายของเขา คอร์วุส เลสแตรงจ์ จึงมอบหมายให้ เออร์ม่า ดูการ์ด สาวใช้ลูกครึ่งเอลฟ์ประจำบ้าน คนรับใช้ที่เขาไว้วางใจ ให้เธอพาคอร์วุสกับลีตาไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยจากการตามล่าของยูซุฟ คามา

แต่เพราะโชคร้าย เรือที่ทั้งสามโดยสารไปยังอเมริกาเกิดล่ม และคอร์วุส เลสแตรงจ์ ซึ่งถูกพี่สาวสลับตัวกับเด็กทารกอีกคนบนเรือ เพราะทนเสียงร้องของน้องชายไม่ไหว คอร์วุส เลสแตรงจ์ จึงจมน้ำไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น และลีตา เลสแตรงจ์ มั่นใจว่าเธอได้ฆ่าน้องชายของตนเองไปแล้วจากเหตุการณ์ครั้งนั้น

ไม่มีข้อมูลยืนยันว่าปัจจุบัน คอร์วุส เลสแตรงจ์ ที่สี่ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ความสามารถทางเวทมนตร์

นิรุกติศาสตร์

คำว่า Corvus เป็นคำในภาษาละติน มีความหมายว่า อีกา หรือ เรเวน หรือสัตว์จำพวกกาทั้งหลาย ซึ่ง เรเวน ยังเป็นสัญลักษณ์ของตระกูลเลสแตรงจ์มาอย่างยาวนาน และมีวัฒนธรรมในการตั้งชื่อลูกชายรุ่นแล้วรุ่นเล่าในชื่อเดียวกันว่า คอร์วุส เลสแตรงจ์ มาตั้งแต่ คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 1

เกร็ดน่ารู้

  • คอร์วุส เลสแตรงจ์ที่ 4 รับบทโดย Keith Chanter ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)