ร้านของช่างทำไม้กายสิทธิ์คอสเม่ อะคาฌอร์ (The Shop of Wandmaker Cosme Acajor)

ร้านขายไม้กายสิทธิ์ในฝรั่งเศส ที่ตั้งเลขที่ 36 Rue Girardon ใน Place Cachée ปารีส ประเทศฝรั่งเศส สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1614 เป็นร้านขายของช่างทำไม้กายสิทธิ์ชื่อ คอสเม่ อะคาฌอร์ (Cosme Acajor) (อ้างอิง Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald: Movie Magic หน้า 40)

ตัวกล่องบรรจุไม้กายสิทธิ์ของร้าน เป็นกล่องปริซึมสามเหลี่ยมสวยงาม เท่าที่มีข้อมูลนั้น ไม้กายสิทธิ์ของเขาทำจากไม้เอลเดอร์ (Sureau), องุ่น (Vigne), ไอวี่ (Lierre) และไม้เอล์ม (Orme) (อ้างอิง The Archive Of Magic: The Film Wizardry Of Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald หน้า 79 และ MinaLima)

ภาพจากหนังสือ The Archive Of Magic: The Film Wizardry Of Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald

ประวัติของร้าน

ในปี 1614 ร้านก่อตั้ง

ในปี 1927 หนังสือพิมพ์ Le Cri de la Gargouille หรือ เสียงร้องของการ์กอย (The Cry of the Gargoyle) ของฝรั่งเศส ตีพิมพ์เนื้อหาข่าวว่า ไม้กายสิทธิ์จำนวน 297 อันถูกขโมยไปจากร้าน (Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald: Movie Magic หน้า 40)

กันยายน 1927 นิวท์ ทีน่า และเจคอบ เดินผ่านหน้าร้านแห่งนี้

หน้าร้านไม้กายสิทธิ์เพียงวินาทีสั้นๆ จาก Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald

นิรุกติศาสตร์

คำว่า Cosme เป็นคำในภาษาสเปน โปรตุเกส และฝรั่งเศส เป็นชื่อสำหรับเพศชาย ในฝรั่งเศสออกเสียงว่า โคม (Côme) (อ้างอิง Behind the Name) มีต้นคำมาจาก κόσμος ในภาษากรีก หมายถึง กฎหมาย, เครื่องประดับ, เครื่องตกแต่ง, เกียรติยศ, โลก หรือจักรวาล (อ้างอิง Name-Doctor)

นามสกุล Acajor น่าจะมาจาก Acajou ในภาษาฝรั่งเศส ที่หมายถึง มะม่วงหิมพานต์ ในช่วงปลายศตวรรษที่ 16 และหมายถึง มะฮอกกานี ด้วย (อ้างอิง Wiktionary)

เกร็ดน่ารู้

  • ไม่มียืนยันว่าร้านไม้กายสิทธิ์แห่งนี้ เป็นข้อมูลมาจาก เจ.เค.โรว์ลิ่งโดยตรง คาดเป็นเพียงการสมมติขึ้นโดยทีมออกแบบเท่านั้น
ฉลากบนกล่องไม้กายสิทธิ์ของ Cosme Acajor