815

Fantastic Beasts 3 เลื่อนเปิดกล้องเป็นปลายฤดูใบไม้ร่วง ปีนี้

กลายเป็นข่าวที่สร้างความสงสัยและเกิดความกังวลขึ้นมา เมื่อ Warner Bros. ยืนยันในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าการเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ Fantastic Beasts ภาค 3 จำเป็นต้องเลื่อนออกไป จากปกติที่จะถ่ายทำช่วงหน้าร้อน ไปเป็นปลายใบไม้ร่วงแทน

เว็บไซต์ Deadline เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้การเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ Fantastic Beasts ภาค 3 จะเริ่มเดินกล้องถ่ายทำในช่วงเดือนกรกฎาคม แต่ในภาค 3 เลื่อนเปิดกล้องไปเป็นช่วงปลายใบไม้ร่วง (กันยายน – พฤศจิกายน) ซึ่งยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องอย่างเป็นทางการ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดเปิดกล้องออกไป มาจากขั้นตอนการผลิตต่างๆ ก่อนถ่ายทำ ต้องใช้เวลาในการเตรียมการมากขึ้นสำหรับการถ่ายทำในภาค 3 ซึ่งขั้นตอน Pre-Production คือขั้นตอนเตรียมการสร้าง เช่น การปรับแก้บทภาพยนตร์, ค้นหานักแสดง, เตรียมฉากสำหรับถ่ายทำ ฯลฯ ก่อนที่จะเปิดกล้องถ่ายทำจริงๆ ซึ่งไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าการเพิ่มระยะเวลาเตรียมการสร้างนี้เพื่อส่วนใดเป็นสำคัญ

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงตารางการถ่ายทำ ทีมนักแสดงได้รับการแจ้งเปลี่ยนกำหนดการเปิดกล้องและถ่ายทำแล้ว

  • สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) ภาคแรก เปิดกล้องถ่ายทำในวันที่ 17 สิงหาคม 2015 (อ้างอิง BusinessWire)
  • สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) เปิดกล้องถ่ายทำวันที่ 3 กรกฎาคม 2017 (อ้างอิง BusinessWire)

อย่างไรก็ตาม กำหนดการฉายภาพยนตร์ Fantastic Beasts ภาค 3 ที่ตอนนี้ยังไม่มีชื่อภาคอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเดิมมีข้อมูลว่ากำหนดฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020 (อ้างอิง)