บริษัทกรันนิงส์ (Grunnings)

บริษัทกรันนิงส์ เป็นบริษัทผลิตสว่าน ที่นายเวอร์นอน เดอร์สลีย์ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการบริษัท (Director of Grunnings) ในปี 1981 (ศิลาอาถรรพ์ บ.1) เขาทำงานให้กับบริษัทนี้นานถึง 20 ปี โดยได้รับรางวัลว่าจ้างครบ 20 ปี ในปี 1995

เกี่ยวกับบริษัทกรันนิงส์

สำนักงานของบริษัทกรันนิงส์ เป็นอาคารสูง มีที่จอดรถสำหรับพนักงานแห่งหนึ่ง “ในเมือง” ของประเทศอังกฤษ ตรงข้ามถนนอีกฝั่งเป็นร้านขนมปัง (ศิลาอาถรรพ์ บ.1) บริษัทแห่งนี้อยู่ไกลจากบ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ตไม่มากนัก จึงคาดว่าบริษัทน่าจะอยู่ในเมืองลิตเติลวิงจิง ของเซอร์รีย์

ภาพถ่ายของเวอร์นอนกับกำแพงที่มีชื่อบริษัทภาพนี้ คาดว่าจะถ่ายขึ้นที่โรงงานผลิตสว่านของบริษัท

บริษัทแห่งนี้ไม่เพียงเป็นที่ทำงานของเวอร์นอน ในอดีตเพ็ตทูเนีย เอฟเวนส์ ก็เคยย้ายจากโค้กเวิร์ธบ้านเกิดมาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ และที่นี่เองที่เขาได้พบกับเวอร์นอน ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นถึงรองผู้บริหาร (Junior Executive) พร้อมด้วยรถที่สมฐานะ หลายอย่างในตัวตนของเวอร์นอนทำให้เพ็ตทูเนียตกหลุมรักเขาอย่างรุนแรง และทั้งคู่ก็คบหาดูใจกันนับแต่นั้น กระทั่งแต่งงานและย้ายมาอยู่ด้วยกันที่บ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ต (Pottermore)

1981 เวอร์นอนทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการของบริษัท ทุก ๆ วันที่ไปทำงาน เวอร์นอนจะนั่งทำงานอยู่ในห้องของเขาบนชั้น 9 โดยหันหลังให้หน้าต่าง เพราะการหันหน้าให้หน้าต่างทำให้เขาไม่มีสมาธิจดจ่อกับงาน และบางครั้งเขาก็กำชับกับเลขานุการหน้าห้องไม่ให้รบกวนเขาด้วย เป้าหมายหลักในการทำงานของเวอร์นอนพุ่งเป้าไปที่ยอดใบสั่งซื้อสว่านที่จะสร้างรายได้ให้กับบริษัท (ศิลาอาถรรพ์ บ.1)

ในวันที่ 31 กรกฎาคม 1992 เวอร์นอนได้วางแผนนัดหมายคุณเมสันและภรรยาของเขามารับประทานอาหารเย็นที่บ้านเดอร์สลีย์ ด้วยหวังว่าจะได้ทำสัญญาขายได้มากที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา เพราะคุณเมสันเป็นเจ้าของบริษัทก่อสร้างที่ร่ำรวยมาก แต่แผนการทั้งหมดก็พังครืนด้วยฝีมือไม่คาดฝันของด๊อบบี้ เอลฟ์ประจำบ้าน ที่จู่ ๆ ก็โผล่มาช่วยแฮร์รี่อย่างที่ไม่ควรช่วย (ห้องแห่งความลับ บ.1 และ 2)

คุณเมสันและภรรยา

ในปี 1995 เวอร์นอน ได้รับถ้วยรางวัลสำหรับสัญญาจ้างงานโดยบริษัทกรันนิงส์ ที่ว่าจ้างเขาครบ 20 ปี หากนี่เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จริง หมายความว่าเวอร์นอนทำงานให้กรันนิงส์ตั้งแต่ปี 1975 เป็นต้นมา

ถ้วยรางวัลนี้ใช้เป็นของประกอบฉากภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์

ในปี 1997 ครอบครัวเดอร์สลีย์ต้องซ่อนตัวจากโวลเดอมอร์และผู้เสพความตาย ภายใต้การดูแลของภาคีนกฟีนิกซ์ และนั่นทำให้เวอร์นอนไม่สามารถทำงานที่กรันนิงส์ได้ (เครื่องรางยมทูต บ.3) ไม่มีข้อมูลชี้ชัดว่าหลังสิ้นสุดสงครามเวทมนตร์แล้ว เวอร์นอนกลับมาทำงานที่เดิมอีกครั้งหรือไม่ แต่เป็นไปได้ว่าภาคีนกฟีนิกซ์น่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาสามารถกลับไปทำงานได้ตามเดิม