กระเป๋าถือของพระราชินีที่หายไป (The Queen’s Handbag)

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับกระเป๋าถือของพระราชินีที่หายไป เป็นภาพยนตร์สั้นความยาวสามนาที ที่ผลิตออกมาเป็นพิเศษเนื่องในงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 80 ของพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2006 สำหรับงาน Children’s Party at the Palace ที่จัดขึ้น ณ สวนของพระราชวังบักกิงแฮม

โดยภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ ถ่ายทำขึ้นเป็นพิเศษระหว่างที่นักแสดงกำลังถ่ายทำภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์ (Harry Potter and the Order of the Phoenix) นำแสดงโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (แฮร์รี่ พอตเตอร์), เอ็มม่า วัตสัน (เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์), รูเพิร์ต กรินต์ (รอน วีสลีย์) และแมทธิว ลูอิส (เนวิลล์ ลองบอตทอม) กำกับโดยแคลร์ พอปเพิลเวลล์ (Claire Popplewell) และเบ็น วอร์ริก (Ben Warwick) (อ้างอิง RupertGrintFilmography)

***เนื้อหาในภาพยนตร์สั้นนี้ไม่สามารถนับรวมเป็น canon ได้!

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อนกฮูกหิมะชื่อบรอดวิน (Brodwin) (อ้างอิง Children’s Party at the Palace) นำจดหมายปริศนามาส่งในห้องนั่งเล่นรวมบ้านกริฟฟินดอร์ ที่แฮร์รี่ รอน และเฮอร์ไมโอนี่กำลังเดินถกประเด็นแม่มดเฒ่าเข้ามาในห้อง โดยจดหมายจ่าหน้าซองว่า “โรงเรียนฮอกวอตส์” ซึ่งเป็นจดหมายที่ส่งมาจากนายกรัฐมนตรี

ในตอนแรกรอนรู้สึกไม่พอใจที่จดหมายมาจากรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ และพยายามจะเผาจดหมายทิ้ง แต่เฮอร์ไมโอนี่หยุดความปรารถนาของรอนไปก่อน เธอตรวจสอบจดหมายและยืนยันว่ามันเป็นจดหมายที่มาจากนายกรัฐมนตรีมักเกิ้ล ไม่ใช่รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ โดยจดหมายมีเนื้อหาใจความดังนี้

ถึงท่านที่เกี่ยวข้อง

ตราบใดที่คุณใช้เวทมนตร์ได้

เกิดอาชญากรรมอันเลวร้ายขึ้นในประเทศ กระเป๋าถือของพระราชินีถูกขโมยไป ในกระเป๋าใบนี้มีแว่นตาอ่านหนังสือที่พระราชินีจะทรงใช้อ่านสุนทรพจน์ในงานเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา

เราต้องการความช่วยเหลือของคุณด่วนที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาไป และจะเอามันกลับมาได้อย่างไร

ซึ่งจดหมายดังกล่าวส่งมาถึงพวกเขาในวันที่ 25 มิถุนายน ค.ศ. 2006 ซึ่งเป็นวันที่งานเฉลิมฉลองกำลังจัดขึ้น ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องขอความช่วยเหลือด่วนพิเศษจากผู้มีเวทมนตร์ เพื่อหากระเป๋าถือใบนั้นกลับมาให้ทันเวลา

แฮร์รี่ตัดสินใจลองใช้คาถาเรียกของ แต่เขาไม่สามารถเรียกกระเป๋าใบไหนมาได้เลย เลยกระตุ้นให้รอนมาช่วยเขาเสกคาถาเรียกของด้วยอีกคน ซึ่งมันได้ผล! แต่กระเป๋าถือออกมาเป็นจำนวนมาก และเนวิลล์ที่เดินเข้ามาเห็นเหตุการณ์ก็บอกกับพวกเขาว่า กระเป๋าพวกนั้นเป็นกระเป๋าของคุณย่าเขาเอง ซึ่งรอนก็ซื่อจนคิดว่าย่าของเนวิลล์เป็นพระราชินี 555+

เฮอร์ไมโอนี่ที่ดูรอบคอบกว่าใคร (นิดนึง) บอกว่าคาถานี้มันไม่ได้ผลเพราะพวกเขาอยู่ไกลจากพระราชวังบักกิงแฮมมากเกินไป จึงตัดสินใจที่จะเสกเวทมนตร์ลงในจดหมายเพื่อให้คนรับจดหมายที่พระราชวังสามารถใช้เวทมนตร์เรียกของได้ชั่วคราว

แต่ถ้ากระเป๋าไม่ได้อยู่ที่พระราชวังล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?! คำตอบก็คือ มันต้องอยู่ที่พระราชวัง เพราะงานในวันนั้นใช้ภาพยนตร์สั้นนี้ในการนำเรื่องไปสู่ละครเวทีที่พระราชวังบักกิงแฮมนั่นเอง!

อ้างอิง