ยูลาลี่ ฮิกส์ (Eulalie Hicks)

ศาสตราจารย์ยูลาลี่ ฮิกส์ (Eulalie Hicks) หรือชื่อเล่นว่า ลัลลี่ ฮิกส์ (Lally Hicks) เป็นศาสตราจารย์วิชาคาถา (อ้างอิง) ประจำโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์อิลเวอร์มอร์นี

บุคลิกลักษณะ

ลัลลี่ ฮิกส์ เป็นแม่มดผิวดำที่สดใสร่าเริง เป็นหนอนหนังสือ และช่ำชองในการใช้คาถา (Mugglenet และ Collider)

ประวัติของยูลาลี่

วัยเด็ก

ยูลาลี่เป็นแม่มดที่เติบโตในครอบครัวโนแมจ (คำเรียกมักเกิ้ลของอเมริกา) เธอเกิดในอะพาร์ตเมนต์ย่านฮาร์เลม (Harlem) เมืองแมนฮัตตัน ของมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในช่วงปี ค.ศ. 1900 – 1901 มีญาติโนแมจชื่อสแตนลีย์ (Stanley)

ลัลลี่ ฮิกส์ สนิทสนมกับยายของเธอมาก วันหนึ่งที่เวทมนตร์ของเธอหลุดรอดออกจากกำแพงอะพาร์ตเมนต์ คุณยายก็ได้บอกกับหลานสาวว่าเธอได้รับมรดกเวทมนตร์มาจากบรรพบุรุษเก่าแก่สืบไปหลายรุ่น ด้วยเหตุนี้เองทำให้ลัลลี่ ฮิกส์ เดินทางไปยังอิลเวอร์มอร์นี เพื่อเข้าเรียนเวทมนตร์

เข้าเรียนที่อิลเวอร์มอร์นี

เมื่อลัลลี่เข้าเรียนที่อิลเวอร์มอร์นี เธอที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับหนังสือก็พบชื่อของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ในห้องสมุดของโรงเรียน เธอที่โตเกินวัยตัดสินใจติดต่อกับดัมเบิลดอร์ตั้งแต่เรียนอยู่ที่นั่น ดัมเบิลดอร์ที่อายุมากกว่าเธอตอบกลับและแลกเปลี่ยนกัน คอยให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษาให้แก่เธอ

เธอเป็นเพื่อนสนิทของทีน่า โกลด์สตีน แม้เรียนจบและแยกย้ายไปทำงานในสายอาชีพที่แตกต่างกันทั้งคู่ก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ (บทสัมภาษณ์ของเจสสิก้า วิลเลี่ยมส์ ผู้รับบทยูลาลี่ฮิกส์, Collider)

อาจารย์วิชาคาถาของอิลเวอร์มอร์นี

หลังจบการศึกษาที่อิลเวอร์มอร์นี ลัลลี่ก็สมัครเข้าทำงานสอนในตำแหน่งศาสตราจารย์วิชาคาถาของอิลเวอร์มอร์นี ตลอดชีวิตของเธอ ฮิกส์รู้ดีว่าสถานะของคนผิวดำในสังคมโนแมจและสังคมของผู้วิเศษเป็นอย่างไร ไม่เพียงให้ความสำคัญกับงานสอน เธอยังเขียนหนังสือที่มีคุณค่ามากมาย หนังสือของเธอเป็นหนึ่งในตำราเรียนของอิลเวอร์มอร์นี นักเรียนของเธอรักและชื่นชมในตัวเธอ (Collider)

นอกจากเป็นอาจารย์วิชาคาถาแล้ว ลัลลี่ยังมีตำแหน่งเป็นผู้รักษากุญแจอิลเวอร์มอร์นีด้วย (Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore: Movie Magic)

เข้าร่วมกองทัพดัมเบิลดอร์รุ่นบุกเบิก

จากความสามารถที่ชำนาญด้านคาถาตั้งแต่เด็ก และติดต่อกับดัมเบิลดอร์อยู่เป็นนิตย์ ยูลาลี่ ฮิกส์ ก็เข้าร่วมเป็นสมาชิกกองทัพของดัมเบิลดอร์

ในเดือนกันยายน ปี 1927 นิโคลัส แฟลมเมล แจ้งข่าวในลูกแก้วที่เปิดเผยเหตุการณ์ชุมนุมของกรินเดลวัลด์ที่สุสานแปร์ ลาเชสกับเธอผ่านหนังสือที่เป็นปกนกฟีนิกซ์ หนังสือซึ่งคาดเดากันว่ารวบรวมกลุ่มภาคีนกฟีนิกซ์รุ่นบุกเบิก เป็นหนังสือสำหรับติดต่อสื่อสารในกลุ่มคนของอัลบัส ดัมเบิลดอร์  และเธอเป็นคนกระตุ้นให้นิโคลัส แฟลมเมล ไปช่วยเหลือผู้คนที่สุสาน

ภาพจากหนังสือปกนกฟีนิกซ์ของนิโคลัส แฟลมเมล (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)

ค.ศ. 1932 ลัลลี่ ฮิกส์ เข้าร่วมคณะเดินทางกับนิวท์ตามคำขอของดัมเบิลดอร์ เพื่อแผนการขัดขวางเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ จากความมุ่งมั่นที่จะขึ้นเป็นอิสรชนสูงสุดเพื่อปกครองสมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติ ความสามารถของเธอโดดเด่นและทำหน้าที่พิทักษ์ เจคอบ โควัลสกี้ โนแมจหนึ่งเดียวในคณะเดินทาง (ภ.ความลับของดัมเบิลดอร์ และ MinaLima)

สมบัติ

ไม้กายสิทธิ์: ไม้โร้ดวูด แกนกลางเส้นผมนางเงือกแอฟริกันที่รู้จักในตำนานชื่อมามิวาตะ (Mami Wata) จิตวิญญาณแห่งสายน้ำของแอฟริกา (บทสัมภาษณ์ของเจสสิก้า วิลเลี่ยมส์ ผู้รับบทยูลาลี่ฮิกส์, MuggleNet)

เกร็ดน่ารู้

  • ยูลาลี่ ฮิกส์ ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) รับบทโดย Jessica Williams
  • ข้อมูลชื่อและตำแหน่งของเธอได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรก โดยเจ.เค.โรว์ลิ่ง ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอ พร้อมระบุว่าชื่อเสียงที่แท้จริงของเธอจะเป็นที่รู้จักในภาค 3 (อ้างอิง)